Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ông Erdogan viết thư cho Putin bày tỏ muốn khôi phục quan hệ
Tuesday, June 14, 2016 18:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Ông Erdogan bày tỏ mong muốn rằng mối quan hệ giữa Ankara và Moscow sẽ đạt đến “mức độ mong muốn”.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã viết một bức thư cho Tổng thống Nga Vladimir Putin nhân dịp Ngày nước Nga, trong đó bày tỏ mong muốn rằng mối quan hệ giữa Ankara và Moscow sẽ đạt đến “mức độ mong muốn”.

  Ông Erdogan viết thư cho Putin bày tỏ muốn khôi phục quan hệ - Ảnh 1

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan (phải) đã viết một bức thư cho Tổng thống Nga Vladimir Putin.

“Thưa ngài Tổng thống kính mến! Thay mặt toàn dân Thổ Nhĩ Kỳ tôi xin gửi tới Ngài lời chúc mừng và tất cả những người dân Nga nhân Ngày nước Nga, tôi cũng mong rằng trong thời gian tới, quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳsẽ đạt tới mức độ xứng đáng,” hãng Sputnik trích nội dung bức thư cho hay.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan nói với các phóng viên rằng ông đã thất vọng trước sự thất bại của những nỗ lực xây dựng “mối quan hệ mẫu mực” với Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo Hurriyet Daily News.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim trong lá thư gửi người đứng đầu chính phủ Nga, Thủ tướng Dmitry Medvedev, cũng đã bày tỏ niềm hy vọng “trong tương lai gần nhất, sự hợp tác và mối quan hệ giữa hai nước đạt đến mức độ cần thiết vì lợi ích chung của hai dân tộc chúng ta”.

Thổ Nhĩ Kỳ vốn không hài lòng về sự tham gia của Nga trong cuộc xung đột tại Ukraine. Mối quan hệ giữa hai nước trở nên trầm trọng hơn sau sự kiện Ankara bắn rơi một chiếc Su-24 của Nga hồi tháng 11 năm ngoái.

>>> Xem thêm: Tướng Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ bí mật động trời vụ bắn rơi Su

Ankara tuyên bố bắn hạ chiếc Su-24 của Nga do nó đã vi phạm không phận nước này. Tuy nhiên, Moscow khẳng định nó vẫn không hề vượt qua biên giới Syria xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng thống Putin đã mô tả sự cố này là một cú “đâm sau lưng” của đối tác Ankara.

Kinh ngạch thương mại giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga cao hơn so với Thổ Nhĩ Kỳ và đồng minh Mỹ, đạt khoảng 100 tỷ USD/năm. Do đó, việc Nga ban hành các biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại Ankara sau vụ bắn rơi Su-24 đã khiến nền kinh tế nước này tổn thất nặng nề.

Tổng thống Erdogan, trong bức thư chúc mừng, đã bày tỏ hy vọng rằng hai nước “sẽ sớm khôi phục lại mối quan hệ với mức độ lớn hơn trước kia”.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.