Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Sau vợ và con, đến lượt cháu trai Chu Vĩnh Khang phải ngồi tù
Friday, June 17, 2016 6:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Zhou Feng, một người cháu của nguyên Bộ trưởng An ninh Trung Quốc Chu Vĩnh Khang đã bị kết án 12 năm tù giam về tội tham nhũng.

Tờ Bưu điện Hoa nam ngày 17/6 đưa tin cho biết, một người cháu của nguyên Bộ trưởng An ninh Trung Quốc Chu Vĩnh Khang đã bị kết án 12 năm tù giam về tội tham nhũng.

Zhou Feng, cháu trai Chu Vĩnh Khang đã bị kết án 12 năm tù giam về tội làm giả hóa đơn và nhận hối lộ trong phiên tòa tại huyện Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc.

  Sau vợ và con, đến lượt cháu trai Chu Vĩnh Khang phải ngồi tù - Ảnh 1

Zhou Feng tại phiên tòa xét xử.

Zhou Feng, sinh năm 1974, cũng bị phạt 60 triệu tệ liên quan tới các tội danh trên. Zhou Feng cho biết sẽ không kháng cáo.

Ngày 15/4, vợ và con trai cả của Chu Vĩnh Khang đã bị kết tội nhận hối lộ. và kinh doanh bất hợp pháp. Chu Bân, 44 tuổi, con trai của Chu Vĩnh Khang đã bị kết án 18 năm tù giam và phạt 350 triệu tệ.

Giả Hiểu Diệp, 47 tuổi, vợ hai của ông Chu Vĩnh Khang bị kết án 9 năm tù giam và phạt 1 triệu tệ với tội danh nhận hối lộ. Bà Diệp, một cựu phóng viên truyền hình, kết hôn với ông Chu Vĩnh Khang sau khi người vợ đầu của ông qua đời trong một tai nạn xe hơi hơn một thập niên trước.

Chu Bân bị kết tội đã nhận 222 triệu tệ tiền hối lộ trong một buổi hòa nhạc có sự tham gia của cha mình và những người khác, lạm dụng quyền của cha để kinh doanh bất hợp pháp.

Bên cạnh đó, Chu Bân còn vi phạm quy định nhà nước khi kinh doanh các mặt hàng cấm, gây rối loạn trật tự thị trường.

Chu Bân từng bị truy nã nhưng trốn sang Mỹ vào năm 2013, theo Reuters. Ông này quay lại Trung Quốc sau khi thoả thuận với chính quyền nước này.

Nguyên Bộ trưởng An ninh Trung Quốc Chu Vĩnh Khang bị kết án tù chung thân vì tội nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực và cố ý làm lộ bí mật nhà nước trong năm 2015.

Đây là một trong những nhân vật quyền lực của Trung Quốc phải đối mặt với pháp luật trong chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.