Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Syria: Hàng chục phiến quân bị tiêu diệt sau cuộc chiến ở nam Aleppo
Thursday, June 16, 2016 20:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Thỏa thuận ngừng bắn trong 48 giờ tại Aleppo đã có hiệu lực, tuy nhiên cuộc chiến vừa qua đã để lại nhiều thiệt hại.


  Syria: Hàng chục phiến quân bị tiêu diệt sau cuộc chiến ở nam Aleppo - Ảnh 1

Hàng chục phiến quân bị tiêu diệt sau cuộc chiến ở nam Aleppo.

Tại miền nam Aleppo, thỏa thuận ngừng bắn 48 giờ do Nga làm trung gian đã có hiệu lực bắt đầu từ ngày 16/06, chiến trường đã tạm lắng tiếng súng. Tuy nhiên, cuộc chiến vừa diễn ra tại đây đã để lại nhiều thiệt hại cho cả lực lượng chính phủ và các phe phái đối lập.

Theo các nguồn tin từ phía chính phủ và các lực lượng phiến quân, có khoảng 70 tay súng Hồi giáo cực đoan đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ và giao tranh trên mặt trận vùng nông thôn nam Aleppo.

Nhiều binh sĩ chính phủ và các lực lượng đồng minh cũng đã thiệt mạng và bị thương, điển hình là vụ tấn công bằng tên lửa TOW vào một trạm kiểm soát ngày 13/06 đã làm thiệt mạng 12 binh sĩ lực lượng Hezbollah.

Quân đội chính phủ Syria, dưới yểm trợ của lực lượng không quân Nga đã đẩy lùi các cuộc tấn công của các nhóm khủng bố Al-Nusra và tổ chức đồng minh Jaish al-Fateh khi các nhóm này triển khai tấn công dọc theo hướng các làng Zeitan và al-Khalasa cùng nhiều cuộc giao tranh với quân đội chính phủ tại làng al-Zarbeh.

Tấn công ồ ạt, tuy nhiên các tay súng phiến quân không thể chọc thủng phòng tuyến của lực lượng chính phủ, trong số 70 chiến binh thánh chiến bị tiêu diệt có cả chỉ huy của al-Nusra có tên Ammar al-Khaled.

Trước khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực tại Aleppo chỉ một ngày trước đó, vào nửa đêm 14 rạng sáng ngày 15/06, các chiến đấu cơ của lực lượng không quân Nga đã gây nên nỗi ám ảnh lớn cho các lực lượng phiến quân thánh chiến tại vùng nông thôn miền bắc Aleppo.

Lực lượng không quân Nga đã ném bom hủy diệt hoàn toàn một kho đạn dược của nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra. Các cảnh quay cho thấy kho đạn cháy nổ làm rực trời đêm dưới các cuộc không kích ác liệt.

Cuộc không kích của Nga vào đêm thứ tư đã phá hủy hoàn toàn nhấn chìm các kho đạn dược của khủng bố Al-Nusra tại thị trấn Anadan trong biển lửa, trong khi đó các chiến cơ khác của Nga đã tấn công tiêu diệt các tay súng Al-Nusra tại ngôi làng Hayyan ở cách đó không xa.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.