Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Triều Tiên dự đoán chiến tranh với Mỹ vào tháng 8?
Thursday, June 16, 2016 20:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 16/6 cáo buộc Mỹ chuẩn bị lên kế hoạch thực hiện đòn tấn công phủ đầu nhằm vào nước này và Bình Nhưỡng coi đây là hành động gây chiến.

Theo Sputnik, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Triều Tiên cáo buộc chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack OBama đang lên kế hoạch tấn công các cơ sở hạt nhân của Bình Nhưỡng. Triều Tiên mô tả đó là “hành động xâm lược”.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA nói rằng, Bộ Ngoại giao nước này có bằng chứng về việc Mỹ cân nhắc một chiến dịch ném bom nhằm vô hiệu hóa năng lực hạt nhân của Bình Nhưỡng, làm gia tăng nguy cơ nổ ra chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.

  Triều Tiên dự đoán chiến tranh với Mỹ vào tháng 8? - Ảnh 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un quan sát một đợt phóng tên lửa tầm xa. Bức ảnh do KCNA công bố ngày 7/2/2016.

“Trên thực tế, việc Mỹ công khai thảo luận về ‘chiến dịch tấn công chính xác’ là một dấu hiệu chứng tỏ Washington đang chuẩn bị thực hiện một bước đi hết sức bất cẩn. Mỹ đã nói công khai về chiến dịch trước cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn. Đó là ‘kịch bản chiến tranh nguy hiểm’ có thể xảy ra vào tháng 8. Đây là điều không thể bỏ qua”, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói.

Quan hệ Mỹ – Triều tiên đã trở nên căng thẳng kể từ năm 2002, sau khi Tổng thống Mỹ Geogre W. Bush khi đưa Triều Tiên vào danh sách “trục ma quỷ” cùng Iraq và Iran. Triều Tiên khi đó luôn lo ngại viễn cảnh Mỹ tấn công xâm lược.

Trong những tháng qua, Triều Tiên đã chỉ trích Mỹ và Hàn Quốc tiến hành tập trận quân sự quy mô lớn gần biên giới với nước này, để chuân bị “cho một cuộc xâm lược toàn diện”. Bình Nhưỡng đã đáp trả bằng hàng loạt những vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo, tái khởi động cơ sở hạt nhân Yongbyon, Triều Tiên cũng tuyên bố thành công trong việc thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để đưa vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Nếu như Triều Tiên đúng về kế hoạch của Mỹ nhăm thực hiện các đợt không kích chính xác vào cơ sở hạt nhân của Bình Nhưỡng, điều này khiến cho các nhà phân tích hết sức ngạc nhiên.

Bình Nhưỡng có thể đáp trả hành động gây chiến này bằng cách dùng vũ khí hóa học, sinh học để tấn công Seoul, ước tính con số thương vong có thể vượt hơn 250.000 người. Đó là một kịch bản mà Mỹ chắc chắn sẽ không dám mạo hiểm.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.