Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tin tức tình hình Biển Đông mới nhất ngày 15/6
Wednesday, June 15, 2016 7:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nếu Hillary Clinton làm Tổng thống: TQ sẽ ‘mệt’ vì Biển Đông; ASEAN rút lại tuyên bố chung về Biển Đông, Ngoại trưởng Singapore bỏ về… là những tin tức tình hình biển Đông mới nhất 24h qua.

Nếu Hillary Clinton làm Tổng thống: Trung Quốc sẽ ‘mệt’ vì Biển Đông

Tạp chí Forbes nhận định, nếu bà Hillary Clinton trở thành chủ Nhà Trắng nhiệm kỳ tới đây, chắc chắn bà sẽ thực hiện những thái độ cứng rắn, cương quyết hơn với Trung Quốc tại vùng biển này. Theo chuyên gia phân tích của tạp chí này, cựu Ngoại trưởng Mỹ sẽ mở rộng những chính sách từ người tiền nhiệm Obama và theo đuổi quan điểm cứng rắn hơn với ý đồ nuốt trọn Biển Đông của Trung Quốc…

Đọc tin chi tiết

  Tin tức tình hình Biển Đông mới nhất ngày 15/6 - Ảnh 1

Nếu Hillary Clinton làm Tổng thống: Trung Quốc sẽ ‘mệt’ vì Biển Đông

Mỹ điều thêm tàu chiến đến Đông Á đối phó Trung Quốc

Theo Reuters, nhóm tác chiến Thái Bình Dương của hạm đội 3, bao gồm tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Spruance và USS Momsen đã được triển khai đến khu vực Đông Á hồi tháng Tư.

Tạp chí Nikkei Asian Review của Nhật Bản dẫn lời chỉ huy hạm đội Thái Bình Dương Mỹ, Đô đốc Scott Swift cho biết, động thái trên diễn ra trong ”bối cảnh có sự bất định và lo lắng trong khu vực”, ám chỉ những hành động của Trung Quốc…

Đọc tin chi tiết

  Tin tức tình hình Biển Đông mới nhất ngày 15/6 - Ảnh 2

Mỹ sẽ tăng cường điều tàu chiến từ hạm đội 3 đến Đông Á đối phó Trung Quốc. Ảnh minh họa.

Trung Quốc mưu đồ triển khai ‘sát thủ diệt ngầm’ ra Hoàng Sa

Trang China Military News đưa tin, Hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLAN) đã đưa tàu khu trục Qujing (số phiên hiệu 508) vào hoạt động tại cảng biển ở thành phố cảng Tam Á, thuộc đảo Hải Nam, sau này sẽ triển khai tại quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

  Tin tức tình hình Biển Đông mới nhất ngày 15/6 - Ảnh 3

Tàu chiến lớp 056 của Trung Quốc. Ảnh: The Diplomat

Tàu khu trục Qujing 056A có tải trọng rẽ nước 1.300 tấn, được mệnh danh là ‘sát thủ diệt tàu ngầm’, được phát triển và xây dựng hoàn toàn trong nước.

Tàu chiến này được cho là có khả năng tác chiến tàng hình, tiêu diệt các máy bay, tàu trên mặt biển, và tàu ngầm khi hoạt động độc lập, hoặc phối hợp với các lực lượng khác trong hải quân.

Tạp chí quốc phòng IHS Jane’s Defense Weekly nhận định, nhiều khả năng PLAN biên chế Qujing vào đội khinh hạm số 26 – đơn vị đang đồn trú ở căn cứ hải quân Yangpu gần Vịnh Bắc Bộ.

ASEAN rút lại tuyên bố chung về Biển Đông để sửa khẩn cấp, Ngoại trưởng Singapore bỏ về

Tuyên bố chung của Hội nghị Ngoại trưởng đặc biệt ASEAN – Trung Quốc đã được rút lại đề tiến hành “một số điều chỉnh khẩn cấp” chỉ vài giờ sau khi được cung cấp cho truyền thông.

“Chúng tôi phải rút lại tuyên bố chung của ngoại trưởng các nước ASEAN công bố cho giới truyền thông trước đó… bởi vì cần phải có một số điều chỉnh khẩn cấp”, AFP dẫn lời một nữ phát ngôn viên không nêu tên của Bộ Ngoại giao Malaysia tối 14/6.

“Chúng tôi bày tỏ quan ngại sâu sắc trước tình hình gần đây và đang diễn ra, vốn làm xói mòn niềm tin và sự tin tưởng, làm leo thang căng thẳng và có nguy cơ ảnh hưởng đến hòa bình, an ninh và ổn định ở Biển Đông”, theo tuyên bố chung của Ngoại trưởng các nước ASEAN trước khi bị rút lại, AFP đưa tin.

Tuyên bố chung cũng chỉ ra: “Chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc không quân sự hóa và tự kiềm chế trong tất cả mọi hoạt động, bao gồm hoạt động bồi đắp, có thể gây căng thẳng ở Biển Đông”…

  Tin tức tình hình Biển Đông mới nhất ngày 15/6 - Ảnh 4

Hội nghị Ngoại trưởng đặc biệt ASEAN – Trung Quốc. Ảnh: TTXVN

The Wall Street Journal đưa tin, một nhà ngoại giao cấp cao một nước thành viên ASEAN tiết lộ, khối đã quyết định không ban hành một tuyên bố chung và các nước thành viên ASEAN sẽ ra thông báo cá nhân nếu muốn. Trước khi rời cuộc họp, Bộ Ngoại giao của Singapore và Indonesia đã ra thông báo riêng nhắc lại những điểm chính trong tuyên bố chung của ASEAN trước đó.

Cũng theo tờ này, tại Hội nghị Ngoại trưởng đặc biệt ASEAN – Trung Quốc, cuộc họp báo chung dự kiến diễn ra sớm hơn dưới sự đồng chủ trì của ông Vương Nghị – đại diện nước chủ nhà Trung Quốc và Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan đại diện ASEAN, nhưng không hiểu sao bị hoãn tới chiều tối và Ngoại trưởng Singapore đã lên máy bay về nước…

Lê Thanh (T/h)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.