Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tin tức tình hình Biển Đông mới nhất ngày 24/6
Friday, June 24, 2016 7:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

thành viên phi hành đoàn CASA-212 đã hi sinh; Biển Đông căng thẳng, TQ lộ ảnh tàu ngầm tấn công hạt nhân bí mật… là những tin tức tình hình Biển Đông mới nhất 24h qua.

Những mâu thuẫn nội bộ của Trung Quốc về vấn đề Biển Đông

Trung Quốc hiện không bày tỏ lập trường rõ ràng về những gì nước này đang cố gắng đạt được ở Biển Đông. Bởi bên trong nội bộ Trung Quốc đang thể hiện rõ 3 trường phái khác nhau mà không trường phái nào hoàn toàn vượt trội trong giới phân tích và hoạch định chính sách Trung Quốc…

Đọc tin chi tiết

  Tin tức tình hình Biển Đông mới nhất ngày 24/6 - Ảnh 1

Biển Đông: Philippines không muốn chiến tranh

Một cuộc tuần hành của ngư dân tỉnh Zambales, Philippines trước thềm phán quyết của Toà Trọng tài Thường trực Quốc tế về việc Philippines kiện những yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông đã được tổ chức. Ngư dân mang theo nhiều khẩu hiệu “Đứng lên chống lại sự bắt nạt của Trung Quốc”; “Trung Quốc: Tôn trọng chủ quyền của Philippines”; “Trung Quốc ngừng lại! Trung Quốc đang cải tạo đảo trong lãnh thổ Philippines”.

Đọc tin chi tiết

  Tin tức tình hình Biển Đông mới nhất ngày 24/6 - Ảnh 2

Ngư dân tại tỉnh này đã từng đánh bắt cá ở khu vực bãi cạn Scaborough nhiều năm. Tuy nhiên, họ đều phản ánh rằng luôn chịu sự “quấy rối” thường xuyên khi làm việc.

Biển Đông căng thẳng, TQ lộ ảnh tàu ngầm tấn công hạt nhân bí mật

Sputnik ngày 24/6 đưa tin cho biết, hình ảnh tàu ngầm tấn công mới của Trung Quốc vừa rò rỉ trên mạng internet trong bối cảnh căng thẳng ở Biển Đông gia tăng…

Đọc tin chi tiết

  Tin tức tình hình Biển Đông mới nhất ngày 24/6 - Ảnh 3

Hình ảnh rò rỉ của tàu ngầm hạt nhân tấn công Type 093B. Ảnh Daily Mail

Phản đối Trung Quốc mở tuyến du lịch ra Hoàng Sa

Trả lời câu hỏi của báo chí về phản ứng của Việt Nam trước thông tin Tập đoàn vận tải biển COSCO của Trung Quốc vừa lên kế hoạch mở các tuyến du lịch ra quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam trong tháng tới, đồng thời Trung Quốc tiếp tục tiến hành xây dựng và đưa vào sử dụng một số công trình ở quần đảo Trường Sa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết Việt Nam đã nhiều lần bày tỏ quan điểm rõ ràng và nhất quán về vấn đề này và rằng Việt Nam có chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Theo ông Lê Hải Bình, việc Trung Quốc xây dựng, đưa vào sử dụng trái phép các công trình trên các đá, bãi tại khu vực quần đảo Trường Sa hay tổ chức các tuyến du lịch ra quần đảo Hoàng Sa đều xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Những hành động phi pháp như vậy không thể làm thay đổi sự thực về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam tuyên bố Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, chấm dứt ngay các hoạt động sai trái nêu trên và không để tái diễn các hành động tương tự; nghiêm túc tuân thủ Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và đóng góp thiết thực vào việc duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông.

9 thành viên phi hành đoàn CASA-212 đã hi sinh

Thượng tướng Võ Văn Tuấn, phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, đã khẳng định thông tin trên trong buổi gặp mặt báo chí được tổ chức tại Bộ Quốc phòng chiều 24/6.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn nói: “Hiện nay, chúng ta đã vớt được nhiều thi thể của phi hành đoàn CASA-212 cùng các vật thể liên quan đến CASA-212 và Su30-MK2. Việc tiếp theo chúng ta phải làm là công tác chính sách với các đồng chí đã hi sinh và thân nhân gia đình.

Chúng ta tiếp tục tìm kiếm những vật thể liên quan đến 2 máy bay này, trong đó có vật rất quan trọng là hộp đen để kết hợp cùng với các yếu tố khách quan khác để phân tích nguyên nhân, phòng ngừa các tai nạn hàng không trong tương lai”.

Về nguyên nhân 2 máy bay rơi, thượng tướng cho biết, với máy bay Su30-MK2, theo thông tin do phi công Cường cung cấp thì có sự cố trong buồng lái nên phi công phải nhảy dù thoát hiểm. Chúng ta còn phải đánh giá tiếp qua những yếu tố khách quan khác.

Còn với máy bay CASA-212 thì khi tìm kiếm máy bay Su30-MK2 gặp nạn, thời tiết lúc đó biến động bất thường. Thêm nữa, khi máy bay bay tìm kiếm thường bay thấp. Đây có thể là những yếu tố gây ra tai nạn này.

Hà Yên (T/h)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.