Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Chân dung ứng viên chức Phó Tổng thống Mỹ của bà Clinton
Saturday, July 23, 2016 20:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Bà Clinton ca ngợi cấp phó của mình là “một thị trưởng, thống đốc, Thượng nghị sĩ đẳng cấp thế giới, và là một trong các nghị sĩ được kính trọng nhất mà tôi được biết”.

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton đã công bố người sẽ đảm nhiệm vị trí Phó tổng thống trong trường hợp bà đắc cử.

Theo Reuters, bà Clinton đã đề cử Thượng nghị sĩ bang Virginia Tim Kaine là người đảm nhiệm vị trí trên trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

  Chân dung ứng viên chức Phó Tổng thống Mỹ của bà Clinton - Ảnh 1

Ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Dân Chủ Hillary Clinton và Thượng nghị sĩ đại diện bang Virginia Tim Kaine tại trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Virginia ở Annandale, Virginia, ngày 14 tháng 7 năm 2016.

Thượng nghị sĩ Kaine được mô tả là một chính khách lão thành của đảng Dân chủ. Mặc dù ông Kaine tự giới thiệu về mình là “người không có gì hấp dẫn”, nhưng các chuyên gia đánh giá rất cao nhân vật này.

Ông Kaine là người có khuynh hướng ôn hòa và được cho là có khả năng thu hút các cử tri không thiện cảm với ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump hoặc những người vẫn đang chưa hoàn toàn tin tưởng vào bà Clinton.

Trong cuộc phỏng vấn với đài CBS, bà Clinton ca ngợi cấp phó của mình là “một thị trưởng, thống đốc, Thượng nghị sĩ đẳng cấp thế giới, và là một trong các nghị sĩ được kính trọng nhất mà tôi được biết”.

Ông Kaine, 58 tuổi, sinh trưởng ở Minnesota và là một luật sư tốt nghiệp Đại học Harvard, ngôi trường mẹ Tổng thống Barack Obama từng theo học. Trong thời gian theo học Harvard, ông Kaine, một người theo Công giáo, bỏ ra một năm để sang Honduras làm việc trong tư cách một nhà truyền giáo và dạy học.

Ông Kaine đã quan sát sự nghèo khổ tại vùng Trung Mỹ và chứng kiến tác động của nó đối với ý chí con người. Thời gian ông làm việc tại đó được coi là đã giúp hình thành lập trường của ông, ủng hộ người di dân không có giấy tờ hợp lệ được tiến hành thủ tục xin làm công dân Mỹ, một lập trường có phần chắc sẽ thu hút cử tri gốc Châu Mỹ La tinh.

Ông Kaine khởi sự sự nghiệp chính trị năm 1994, trong tư cách một nghị viên của Hội đồng Thành phố Richmond, bang Virginia. Sau đó ông được bầu làm thị trưởng Richmond, và Thống đốc bang Virginia năm 2006. Trước khi đắc cử vào thượng viện Mỹ năm 2012, ông từng là Chủ tịch của Uỷ ban Toàn quốc Đảng Dân chủ.

Ông có nhiều kinh nghiệm về chính sách đối ngoại, không những từ thời gian ở Honduras, mà còn nhờ là thành viên của Uỷ ban đối ngoại Thượng viện, và Uỷ ban Quân vụ Thượng viện.

Là một người Ky tô giáo, ông Kaine nói cá nhân ông chống đối việc phá thai, nhưng ông ủng hộ quyền lựa chọn của một phụ nữ. Ông ủng hộ Hiệp định Hợp tác Xuyên Thái Bình Dương TPP, mà cả phe dân chủ lẫn phe bảo thủ đều chỉ trích.

Trước khi loan báo quyết định của bà đề cử ông Kaine, bà Clinton đã xuất hiện tại một cuộc vận động tại Tampa, bang Florida, và được nồng nhiệt chào đón. Bà nói ông Trump chỉ mang lại sợ hãi, giận dữ, oán thù mà không mang lại bất cứ giải pháp nào để giải quyết các vấn đề của nước Mỹ.

Bà mô tả những bài diễn văn tại đại hội Đảng Cộng hòa là “đáng sợ”. Đảng Dân chủ sẽ tổ chức đại hội toàn quốc tại Philadelphia vào ngày mai, thứ Hai 24/7.

Theo VOA

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.