Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Donald Trump ‘mời gọi’ hacker Nga đánh cắp email của bà Clinton
Thursday, July 28, 2016 14:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trong một phát biểu đầy sự khiêu khích của mình, ứng viên đảng Cộng hòa đã kêu gọi các tin tặc của Nga hack email của bà Clinton để tiết lộ cho công chúng.

Vụ lùm xùm lộ email nội bộ của Uỷ ban Quốc gia đảng Dân chủ tiếp tục trở thành đề tài nóng khi tỷ phú Trump trong một tuyên bố đã khiêu khích bằng việc công khai mời gọi tin tặc Nga tấn công vào email của bà Clinton và “tiết lộ hàng nghìn thư điện tử” cho công chúng.

  Donald Trump 'mời gọi' hacker Nga đánh cắp email của bà Clinton - Ảnh 1

Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump.

“Nước Nga, nếu quý vị đang nghe, tôi hy vọng quý vị có thể tìm 30.000 bức thư điện tử mất tích”, New York Times dẫn lời ông Trump nói với các phóng viên. “Tôi tin các bạn sẽ được hưởng ứng nhiệt liệt bởi giới truyền thông của chúng tôi.”

Trước đó CNN dẫn lời các chuyên gia an ninh mạng và FBI ám chỉ tình báo Nga đã thường xuyên có các cuộc tấn công vào hệ thống an ninh mạng chính phủ và tư nhân của nước này. Bà Clinton trong đại hội đảng Dân chủ đã cáo buộc Donald Trump đe doạ an ninh quốc gia khi hối thúc Nga thực hiện hành vi gián điệp và ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Theo BBC, trước đây trong bê bối liên quan tới việc sử dụng email cá nhân trong xử lý công việc thời còn làm ngoại trưởng, bà Clinton đã không giao nộp cho các nhà điều tra hơn 30.000 email với lý do đó là những email chỉ mang các thông tin cá nhân, không phải công việc.

Ngay sau lời kêu gọi công khai của tỷ phú Trump, phe Clinton lập tức đã lên tiếng chỉ trích ứng viên đảng Cộng hòa là khiêu khích Nga tham gia hoạt động gián điệp và can thiệp vào chính trị nước Mỹ.

“Đây là lần đầu tiên một ứng viên tổng thống chủ động kêu gọi chính quyền bên ngoài tiến hành hoạt động tình báo chống đối thủ chính trị của mình,” Jake Sullivan, trưởng cố vấn đối ngoại của bà Clinton cho biết. “Vấn đề này đã đụng chạm đến an ninh quốc gia”.

Sự thân thiện của Donald Trump thông qua những phát ngôn trong thời gian qua với Tổng thống Putin đã gây nhiều sự chú ý đối với dư luận nước Mỹ về chính sách trong tương lai của đảng Cộng hòa.

Điều này cũng đặt ra những nghi ngờ về sự can thiệp của Nga đối với cuộc bầu cử ở Mỹ.

Trước những cáo buộc nói trên, người phát ngôn Điện Kremlin ông Dmitry Peskov ngày hôm qua đã bác bỏ về vai trò của Moscow trong việc có liên quan đến vụ rò rỉ hàng chục nghìn bức thư điện tử của Uỷ ban Quốc gia đảng Dân chủ Mỹ (DNC).

Ông Peskov khẳng định những cáo buộc “ngớ ngẩn” từ phía Mỹ là những câu “chuyện kinh dị” hoang đường do các chính trị gia nước này “thêu dệt” nên.

Minh Vũ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.