Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Donald Trump: Ông Putin sẽ ‘không xâm lược’ Ukraine
Sunday, July 31, 2016 17:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump tin rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không tấn công quân sự chống lại Ukraine.

Theo CNN, trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình ABC News ngày 31/7, tỷ phú Mỹ quả quyết cho rằng ông Putin sẽ không xâm lược Ukraine, điều mà các nước Đông Âu đã đồn đoán và bày tỏ quan ngại sau sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

  Donald Trump: Ông Putin sẽ 'không xâm lược' Ukraine - Ảnh 1

Ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump.

Tuy nhiên, khi người dẫn chương trình George Stephanopoulos gợi ý đến việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine năm 2014, ông Trump đã có chút thay đổi.

“Đúng là ông Putin có ở đó. Nhưng tôi không ở đó. Đó là vấn đề của ông Obama. Thế giới đã trở nên đảo lộn trong nhiệm kỳ của ông Obama. Trong thời gian đó, ông Putin đã chiếm lấy Crimea”, ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa nói.

Người dẫn chương trình Stephanopoulos xen vào cuộc nói chuyện khi đề cập lại việc ông Trump nói có thể công nhận bán đảo Crimea thuộc về Nga. Tỷ phú Mỹ không ngần ngại chia sẻ về quan điểm này.

“Tôi sẽ xem xét về vấn đề này. Người dân ở Crimea, theo tôi được biết, họ muốn là một phần của Nga hơn Ukraine. Chúng ta phải nhìn nhận thẳng thắn vào vấn đề đó… Và tôi cũng lưu ý rằng, điều đó xảy ra ở nhiệm kỳ của ông Obama”, ông Trump nói.

Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa tiếp tục đổ lỗi cho chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama: “Và đúng như Ukraine quan ngại. Đó thực sự là một mớ hỗn độn, dưới thời ông Obama. Cho dù Mỹ đã xây dựng mối quan hệ vững chắc với NATO, Ukraine vẫn trở nên hỗn loạn, Crimea thì bị lấy mất. Đừng đổ lỗi cho Donald Trump vì điều đó”.

Người dẫn chương trình Stephanopoulos cũng nhắc đến việc ông Trump muốn thay đổi nền tảng của đảng Cộng hòa, khi bác bỏ những lời kêu gọi cung cấp cho Ukraine vũ khí sát thương để chống lại phe ly khai ở miền đông. Tỷ phú Mỹ khẳng định không có vấn đề gì với tuyên bố này.

Khi nhắc đến những lời đồn đại về mối quan hệ đặc biệt giữa Donald Trump và Tổng thống Nga Putin, tỷ phú Mỹ cho biết: “Tôi không có mối quan hệ nào với Putin. Ông ấy có những lời nói tốt về tôi. Nhưng giữa chúng tôi không có mối quan hệ nào cả. Tôi còn chưa từng gặp ông ấy”.

Nhưng trong cuộc tranh luận giữa các ứng viên đảng Cộng hòa tháng 11/2015, ông Trump từng nói rằng mình biết về ông Putin rất rõ vì cả hai từng xuất hiện trong chương trình truyền hình “60 phút”. “Chúng tôi có những nét tương đồng với nhau”, ông Trump nói.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.