Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tổng thống Obama cam kết hỗ trợ Đức sau vụ xả súng ở Munich
Friday, July 22, 2016 18:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Sau khi vụ xả súng kinh hoàng diễn ra tại Munich, Đức khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, Tổng thống Mỹ Obama khẳng định sẽ hỗ trợ nước Đức.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng khẳng định sẽ hỗ trợ nước Đức sau vụ xả súng kinh hoàng diễn ra tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Munich khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

  Tổng thống Obama cam kết hỗ trợ Đức sau vụ xả súng ở Munich - Ảnh 1

Bên ngoài hiện trường vụ xả súng tại trung tâm thương mại Olympia. (Ảnh: Getty)

Phía cảnh sát Đức cho biết họ đang tiếp tục xác định danh tính các nạn nhân và sẽ thông báo với Mỹ nếu có công dân Mỹ bị ảnh hưởng trong vụ xả súng.

Trong một cuộc họp tại Mỹ, Tổng tống Obama nói rằng ông rất bất ngờ với vụ xả súng kinh hoàng diễn ra tại Đức khiến ít nhất 9 người thiệt mạng trong trung tâm thương mại Olympia.

“Trái tim chúng tôi hướng về những người bị thương. Đức là một trong những đồng minh thân cận nhất của chúng tôi, vì thế nước Mỹ cam kết sẽ ủng hộ Đức bằng mọi cách để giải quyết vấn đề này”, ông Obama nói.

Trong khi đó, tại Anh, Bộ trưởng Ngoại giao Boris Johnson đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc tới nước Đức. Ông nói: “Tôi sốc và kinh hãi vì vụ tấn công khủng bố diễn ra chiều nay tại Munich. Tôi cầu nguyện cho những người bị thương và gia đình của những nạn nhân xấu số đã thiệt mạng. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ người bạn Đức. Chính phủ Anh khuyến nghị công dân Anh du lịch tại Đức nên ở trong nhà và tuân theo chỉ dẫn của các chính quyền địa phương”.

Bộ trưởng Ngoại giao Na Uy Borge Brende viết trên Twitter: “Vụ thảm sát kinh hoàng tại Munich diễn ra vào đúng ngày chúng ta tưởng niệm và nhớ về những nạn nhân trong vụ khủng bố kinh hoàng tại Na Uy 5 năm trước”.

Tại Bộ Ngoại giao Mỹ, người phát ngôn Elizabeth Trudeau cho biết phía Mỹ đang tích cực làm việc cùng chính quyền địa phương tại Munich nhằm xác định có công dân Mỹ nào bị thương trong vụ tấn công hay không.

Các công dân Mỹ tại Đức được khuyến nghị ngay lập tức thông báo với người thân biết tình trạng và nơi ở của mình.

“Vì sự an toàn của mọi người, hãy tránh xa các quảng trường và các con phố lớn, những nghi phạm đang chạy trốn. Hãy ở những nơi an toàn, liên lạc với gia đình và người thân, thông báo về tình trạng của mình và làm theo hướng dẫn của cảnh sát và lực lượng địa phương”, website của Đại sứ quán Mỹ tại Đức viết.

Như đã đưa tin trước đó, chiều ngày 22/7 (giờ địa phương), những kẻ khủng bố đã xả súng liên tục tại trung tâm thương mại Olympia ở thành phố Munich, Đức. Cảnh sát cho biết ít nhất 9 người đã thiệt mạng, trong số đó có thể có một tay súng. Những tay súng còn lại đang trốn thoát.

Cảnh sát đang tiếp tục điều tra và xác định vụ tấn công có liên quan tới Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS hay không.

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.