Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hiện trường vụ đánh bom tại khu du lịch Hua Hin, Thái Lan
Thursday, August 11, 2016 21:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Hai vụ đánh bom kinh hoàng đã xảy ra bên ngoài một quán bar ở khu du lịch Hua Hin, Thái Lan vào đêm ngày 11/8 khiến 1 phụ nữ thiệt mạng và 19 người khác bị thương.

The Bangkok Post dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết ít nhất 19 người đã bị thương trong hai vụ nổ bom ở khu du lịch Hua Hin, tỉnh Prchuap Khiri Khan, Thái Lan. Hai vụ đánh bom cách nhau 20 phút. Vụ việc trên xảy ra ngay trước sinh nhật của Nữ hoàng và Ngày của Mẹ. Trong số những người bị thương có 7 người là người nước ngoài.

  Hiện trường vụ đánh bom tại khu du lịch Hua Hin, Thái Lan - Ảnh 1

Một du khách bị thương được đưa ra khỏi hiện trường vụ đánh bom.

Cảnh sát trưởng Pol Col Sutthichai Srisopacharoenrat cho biết người thiệt mạng là một phụ nữ bán som tam – một loại thức ăn của Thái Lan. Cô bán som tam ngay trước cửa quán bar trong vụ nổ đầu tiên, cô đã bị thương nặng và được đưa tới bệnh viện nhưng đã tử vong ngay trên đường.

“Trong số 19 người bị thương, 3 người đang trong tình trạng nguy kịch, 7 người là người nước ngoài, gồm 4 phụ nữ và 3 nam giới”, ông Pol Col Sutthichai nói.

Hai trong số 7 người nước ngoài được xác định là người Anh, trong khi quốc tịch số còn lại vẫn chưa rõ.

  Hiện trường vụ đánh bom tại khu du lịch Hua Hin, Thái Lan - Ảnh 2

Các nạn nhân được đưa tới bệnh viện.

Tổng số người thương vong có thể sẽ tiếp tục tăng. Những mảnh bom được thu thập ở hiện trường cho thấy đây là một vụ đánh bom có chủ đích nhằm gây ra nhiều thương vong. Cảnh sát vẫn đang tích cực điều tra tìm ra nguyên nhân và loại chất nổ mà kẻ đánh bom đã sử dụng.

Những vụ đánh bom ở Thái Lan không phải là mới nhưng rất hiếm khi kẻ đánh bom nhắm vào những khu du lịch ở nước này. Vụ đánh bom Hua Hin xảy ra chỉ cách vài ngày trước khi diễn ra lễ tưởng niệm 1 năm vụ đánh bom ở đền Erawan tại Bangkok khiến 20 người thiệt mạng.

Phóng viên tại hiện trường cho biết 2 quả bom được giấu trong 2 chậu cây cách đó 50m và được kích nổ bằng điện thoại vào lúc 10 giờ và 10 giờ 20 phút tối. Khu vực bị đánh bom có nhiều khách du lịch qua lại, bên ngoài một quán bar trên đường Bintabat, gần ngã tư Fah Pah, Hua Hin.

  Hiện trường vụ đánh bom tại khu du lịch Hua Hin, Thái Lan - Ảnh 3

Những mảnh bom tại hiện trường vụ việc.

Khu vực trung tâm Hua Hin là nơi các hoạt động giải trí về đêm phát triển mạnh, đặc biệt là cho các du khách nước ngoài. Tại đây tập trung nhiều quán bar và các cửa hàng thường mở cửa tới khuya để thu hút du khách.

Quả bom thứ hai phát nổ sau 20 phút, gây ra đa phần thương vong trong cả 2 vụ bởi đám đông đang tụ tập quanh khu vực nơi xảy ra vụ nổ đầu tiên.

Giới chức quận Hua Hin đã nhanh chóng huy động lực lượng y tế tới hiện trường để giúp các nạn nhân. Ngay sau đó, các địa điểm giải trí đã được yêu cầu tạm ngừng hoạt động để đảm bảo an ninh, trong trường hợp có thể xảy ra các vụ đánh bom khác.

  Hiện trường vụ đánh bom tại khu du lịch Hua Hin, Thái Lan - Ảnh 4

Cảnh sát đang kiểm tra sạp hàng bán som tam của người phụ nữ đã tử vong.

  Hiện trường vụ đánh bom tại khu du lịch Hua Hin, Thái Lan - Ảnh 5

Chậu cây nơi được nghi là nơi đặt bom.

  Hiện trường vụ đánh bom tại khu du lịch Hua Hin, Thái Lan - Ảnh 6

Ít nhất 20 người thương vong trong vụ đánh bom này.

Trước đó, cũng vào ngày 11/8, một vụ nổ ở tại chợ Trang khiến một người đàn ông tử vong và ít nhất 5 người qua đường khác bị thương.

  Hiện trường vụ đánh bom tại khu du lịch Hua Hin, Thái Lan - Ảnh 7

Khung cảnh thông thường tại Hua Hin vào các buổi tối.

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.