Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Khám phá ngôi trường tự cung tự cấp thực phẩm hữu cơ cho học sinh
Wednesday, August 10, 2016 17:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

Mô hình trồng rau sạch rất phổ biến trên thế giới trong bối cảnh con người lạm dụng quá nhiều chất hóa học trong thực phẩm, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Đặc biệt với trẻ nhỏ, đối tượng chưa có hệ thống miễn dịch hoàn thiện. Vì vậy, một trường học ở Mỹ đã phát triển mô hình rau hữu cơ lấy từ trang trại bên ngoài, thậm chí các em học sinh có thể thực nghiệm ở những khu vực này.
B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly8xLmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tTDFxTS1LX3VXcUUvVjZmMFk5Y3VfdkkvQUFBQUFBQUFlN1EvdXVpbExlT04waE1UcUFEOVRlTXpiWmRIeUk3OG5KX2VBQ0V3L3M2NDAvcmF1LWh1dS1jby0xX3NtLmpwZw==
Học viện Global Citizenship, một trường bán công đã nhận giảng dạy 90% học sinh thuộc dân tộc thiểu số khu phố Tây Nam Chicago, đang xây dựng một cơ sở mới là một mô hình trang trại rộng khoảng 1,2 hecta, cung cấp nguồn thực phẩm thiết yếu phục vụ trường học. Trong 2 năm, những học sinh từ lớp ba tới trường học môn toán hoặc khoa học có thể đi ra ngoài thực nghiệm ở trang trại này nằm ở vùng ngoại ô của trường.
Sarah Elizabeth Ippel, người sáng lập, hiệu trưởng của ngôi trường, cho biết: Trang trại này hoàn toàn có thể trở thành công cụ học tập hữu ích cho trẻ. Vật liệu xây dựng được lấy từ địa phương, chứa hàm lượng carbon thấp nhất có thể, tập trung thu thập và lưu trữ nước sạch. Trang trại được trang bị năng lượng, địa nhiệt và cả năng lượng mặt trời, gió.
Mô hình tự cung tự cấp này được thiết kế bởi Studio Gang – một tổ chức về kiến trúc và đô thị tập thể đặt trụ sở ở Chicago và New York – nhằm khuyến khích những biện pháp nghiệm ngặt tạo tính bền vững trong kiến trúc. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức đào tạo cho giáo viên nắm bắt được mô hình cũng như có thể đào tạo tốt hơn. Để hiểu rõ hơn về mô hình xanh trong trường học này, cùng trò chuyện với hiệu trưởng của ngôi trường, Sarah Elizabeth Ippel.
Ý tưởng nào thôi thúc cô thành lập Academy for Global Citizenship (AGC)?
Trong suốt quá trình thành lập AGC tôi đã đi qua 85 quốc gia trên 6 lục địa để nghiên cứu hệ thống giáo dục thế giới. Tôi thấy rằng cách giáo dục rất đa dạng phụ thuộc vào điều kiện của từng nền văn hóa, kinh tế và môi trường. Khi quay trở lại Mỹ, tôi thực sự bị ấn tượng về sự chênh lệch trong giáo dục ở Chicago, và cảm giác cần thiết phải thành lập một ngôi trường giảng dạy toàn diện cho ngay cả những đứa trẻ thuộc thành phần thiểu số.
B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly8xLmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tX0FzMXhtUEpKSTQvVjZmMFl5cHNXSkkvQUFBQUFBQUFlN1UvTWQ4YWZlQWdlSzQtRGZrZjMwQU9QbjJmWEV2UnhnSEd3Q0xjQi9zMTYwMC9yYXUtaHV1LWNvLTJfc20uanBn
Một ngày học sinh ở AGC sẽ như thế nào?

Mỗi buổi sáng, những học sinh ở AGC sẽ được chào đón bằng những bữa ăn tươi ngon, 100% là thực phẩm hữu cơ, hạn chế tối đa chất thải thực phẩm. Món ăn sáng thường bắt đầu bằng bánh mì nướng từ ngũ cốc nguyên hạt Pháp, dâu tây nhằm tăng cường protein cho một ngày mới. Sau khi ăn sáng, những học sinh sẽ tới lớp yoga để tĩnh tâm lại sau thời khắc ăn sáng nhộn nhịp để bắt đầu vào học.
Nền tảng vững chắc tập trung vào học tập toán học, khoa học và văn hóa, đan xen vào đó, các em sẽ được tìm hiểu về khái niệm phát triển bền vững, sức khỏe bản thân và nhân quyền. Những bài học sẽ được củng cố, đặc biệt về các vấn đề dinh dưỡng, sức khỏe bền vững sẽ thông qua các khu vườn, trang trại của trường. Chúng tôi có nhiều chuyến đi thực tế để giúp học sinh nhận ra những cơ hội trong thành phố và tiểu bang. Tùy vào từng dịp, học sinh có thể thám hiểm ở các trang trại, tham gia biểu tình hòa bình của Liên Hợp Quốc, thúc đẩy các hoạt động ý nghĩa với cộng đồng.
Những buổi học mở rộng với thời gian giảng dạy nhiều hơn 17% so với mức trung bình của các trường khác trong khu vưc, nhằm tăng cường cảm giác thích thú, đam mê học hỏi cho các học sinh, bao gồm các câu lạc sân vườn, câu lạc bộ nấu ăn, nhảy múa hip-hop và nghệ thuật.
AGC đã sản xuất thực phẩm lớn cung cấp cho trường. Vậy trường có nhập khẩu bất kỳ loại thực phẩm khác bên cạnh những gì được sản xuất tại chỗ? Nếu có thì nhập từ đâu?
AGC đã có 36 vườn trường hữu cơ kể từ khi đặt trụ sở tại Chicago. Thực phẩm của chúng tôi tự cung cấp trong vòng từ 4-6 tháng, làm việc với Testa Produce và Aramark, nhà cung cấp các sản phẩm và dịch vụ từ những nông trại đại phương. Khi chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình, đây là một hướng đi mới lạ đối với một ngôi trường yêu cầu các sản phẩm hữu cơ, thịt và trứng tới từ các nông trại. Chúng tôi rất vui khi thấy có sự cải thiện trong bữa ăn trưa của các em học sinh trong 6 năm qua. Đây là mô hình trường công đầu tiên tại Chicago sử dụng “cây nhà lá vườn”. Hiện các học sinh trong thành phố có thể hưởng thụ những gì mà các em đã bỏ công chăm sóc.
Bằng cách tham gia trực tiếp tìm hiểu xây dựng vòng đời của thực phẩm, hiệu trưởng có tìm ra những phương pháp khác nhau để nâng cao hiệu quả bài học cho học sinh? Chúng thích ứng với mô hình giáo dục này thế nào?
Tất nhiên! Những giáo viên của chúng tôi đã đảm bảo toàn bộ bài học về dinh dưỡng và thực phẩm trong chương trình. Các em học sinh sẽ được hiểu rõ hơn về các khái niệm, những bài học về tính từ như: “tươi” và “đậm vị”, hương vị “nhiều”, “nặng”, “tinh tế” hoặc áp đảo. Mỗi năm, các em học sinh sẽ được học trong vòng 6 tuần “bảng nông trại”, trong thời gian đó, các em sẽ được nghiên cứu quá trình hình thành, sinh trưởng và phát triển của thực phẩm. Chúng tôi nhận thấy rằng, các bài học về sản xuất lương thực là phương pháp giảng dạy hiểu quả vì các chủ đề liên quan đến cuộc sống.
Tìm hiểu về vòng đời của thực phẩm thông qua các vườn trường, nhìn thấy con gà đẻ trứng đã giúp học sinh có ý thức hơn về những gì các em đang ăn, cũng như làm dấy lên mối quan tâm về nguồn gốc và chu kỳ sống của vạn vật. Nó không chỉ dừng lại ở vấn đề thực phẩm, mà mỗi cá nhân sẽ được hỏi về các khái niệm tương tự về chu kỳ sống của quyền lực, tiền bạc, ý tưởng hoặc năng lượng.
Hương Nguyên, songmoi.vn
Theo Fast Company
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.