Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Phát động phong trào “Mùa Xuân Dân Chủ”, 1.240 người Mỹ bị bắt trong vòng một tuần
Sunday, August 7, 2016 8:23
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly8xLmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tWFJtTVZLdzRlVUkvVjZkUURQWFhfZ0kvQUFBQUFBQUFlNmsvQXhPMldMenJia3dacDcxeVFjZGJpNkcwbThCQ2pVd29nQ0xjQi9zMzIwL2RlbXNwcmluZy5qcGc=
Các nhóm chống Cộng Việt Nam có một hủ tục lạ lùng, là cố tình chửi bới, khiêu khích, xúc phạm cảnh sát. Họ diễn đi diễn lại trò rạch mặt ăn vạ đó để khiến mình bị bắt giữ nhiều hơn. Bởi chỉ khi bị bắt, họ mới có cớ nằm giãy đành đạch trước con mắt thương hại của các đại sứ quán và các tổ chức theo dõi nhân quyền. Không rạch mặt ăn vạ, họ không còn cách nào khác để chứng minh rằng Việt Nam thiếu nhân quyền và phi dân chủ. Không lợi dụng sự thương hại, họ chắc chắn không xin được tài trợ của phương Tây. Bởi vậy, không quá khi nói rằng các “nhà dân chủ” Việt Nam kiếm sống bằng nghề ăn đòn. Trên mạng xã hội, các “nhà dân chủ” ganh đua nhau xem ai ăn đòn nhiều và máu me hơn, thay vì ai làm được nhiều điều có ích cho xã hội.
Ngược lại, phía Mỹ cũng đòi hỏi các “nhà hoạt động” Việt Nam thường xuyên cung cấp bằng chứng về việc họ bị bắt giữ, đánh đập. Bởi nếu không có bằng chứng, Mỹ không thể dùng vấn đề nhân quyền để mặc cả… lợi ích kinh tế với Việt Nam.
Tuy nhiên, dù có cố gắng vạch mặt ăn vạ thế nào đi nữa, thì mỗi năm, các Chí Phèo dân chủ Việt cũng chỉ vào đồn được có vài chục người. Còn lâu họ mới đạt số người bị bắt trong vòng một tuần của phong trào Mùa Xuân Dân Chủ, mới diễn ra đầu năm nay ngay trên đất Mỹ.
Mùa Xuân Dân Chủ là một phong trào được phát động và tiến hành bởi liên minh gồm hơn 100 tổ chức dân sự với một mối quan tâm trung vào luật pháp liên bang trong tương lai sẽ giảm thiểu ảnh hưởng của tiền lên chính trị Hoa Kỳ và khuyến khích những quyền lớn hơn của cử tri. Slogan “Ngồi với ngàn người. Cứu triệu người” đã được đăng trên website http://www.democracyspring.org với mục đích kêu gọi những người đấu tranh cho tiến bộ xuống đường tuần hành, biểu tình ôn hoà từ ngày 2 đến 11/4/2016 từ Philadelphia tới Washington, D.C; sau đó sẽ ngồi ôn hoà tại một số địa điểm từ ngày 11-18 tháng 4.
Những người tham gia phong trào đòi hỏi một “Quốc hội có lương tri” phê chuẩn các điều luật liên quan tới tính đại diện của cử tri, khuyến khích những đóng góp chính trị nhỏ, hạn chế những đóng góp chính trị lớn và không minh bạch, gian lận phạm vi bầu cử, và tái thiết lập cơ chế từ Bộ luật Quyền cử tri; đặc biệt, mục đích của họ là lên tiếng đấu tranh về tiếng nói công bằng trong chính phủ của mỗi công dân Mỹ. Những người tham gia cho rằng nền dân chủ Mỹ đang bị khủng hoảng bởi đồng tiền do những tỉ phú nằm quyền thao túng, từ đó tạo ra một nền dân chủ giả tạo.
“Bây giờ chúng ta sẽ khơi dậy cuộc chiến với chính những văn phòng của họ ở DC, trong những căn hộ của họ, những nhà tài trợ của họ, các thỏa thuận của từng đảng và xa hơn nữa”
Các nhà hoạt động Mùa Xuân Dân Chủ cũng kêu gọi những ứng cử viên chính trị Mỹ ký tên vào Toàn bộ bản tuyên ngôn về Tiếng nói Bình đẳng, ủng hộ việc “Chính phủ nên độc lập với sự ảnh hưởng của việc hối lộ những khoản tiền lớn trong chính trị và chỉ nên phụ thuộc vào người dân”.
“Chúng ta phải lật đổ Citizens United nếu chúng ta thật sự nghiêm túc với việc duy trì nền tảng của nền dân chủ Mỹ” – Bernie Sanders.
“Dân Mỹ hiểu rằng chính phủ đang bị chi phối bởi những khoản tiền lớn. Thật vui khi thấy người dân hành động để khôi phục lại nền dân chủ của họ” – Bernie Sanders
Ngay khi phong trào Mùa Xuân Dân Chủ được phát động, đã có hơn 400 người bị cảnh sát bắt giữ. Và đã có ít nhất 1240 người bị bắt trong vòng 1 tuần kể từ thứ Hai ngày 11/4/2016 cho đến thứ Hai ngày 18/4/2016 do “tụ tập đông đúc gây cản trở, bất tiện” nơi công cộng. Các nhà hoạt động nói rằng đã có nhiều người bị bắt giữ hơn thế, trong đó The Nation đã đưa ra con số lên đến 1400 người. Trên các tạp chí cánh tả, Mùa Xuân Dân Chủ và cuộc biểu tình Sự trỗi dậy của nền Dân chủ từ ngày 16 đến 18/4 được nhắc đến là “Cuộc biểu tình quan trọng nhất của cuộc bầu cử năm 2016”.
Mặc dù vậy, trên thực tế, các kênh truyền thông đại chúng lớn của Mỹ lại không hề đưa tin đẩy đủ về phong trào này, khiến đa số người Mỹ đều không biết đến nó. Người ta chỉ có thể biết đến những thông tin qua loa trên CNN, Reuteur hoặc trên mạng xã hội (Twitter).
Từ toàn bộ phong trào Mùa Xuân Dân Chủ cho đến phản ứng của các phương tiện thông tin đại chúng, chúng ta chỉ có thể thấy hiện tại, Mỹ là đất nước do đồng tiền, chứ không phải do người dân làm chủ. Mỹ không có tự do ngôn luận, vì toàn bộ các tập đoàn truyền thông đã bị giới tài phiệt kiểm soát. Khi dân Mỹ cố thực thi quyền làm chủ theo Hiến pháp của họ, bằng cách gạt đồng tiền ra khỏi chính trị, các tập đoàn lớn sẽ bắt tay nhau để bịt miệng và đàn áp người dân.
Nhìn lại nước ta, các “nhà hoạt động” Việt Nam tuyên bố rằng họ đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền. Vâng, họ đã quảng cáo cho phong trào Mùa Xuân Arab – thứ phong trào lật đổ hôi mùi dầu mỏ, thuốc súng và CIA – bằng giọng hùng biện của những anh bán hàng đa cấp. Nhưng sao họ không dám nhắc đến Mùa Xuân Dân Chủ ngay trên đất Mỹ dù chỉ một chữ?
Trong “phong trào dân chủ”, có tự do ngôn luận hay không?
Trong “phong trào dân chủ”, cái làm chủ là dân hay đồng tiền tài trợ của nước ngoài?
Rốt cuộc họ đang đấu tranh cho quyền làm chủ Tổ quốc của người dân Việt Nam, hay cho quyền làm chủ trật tự toàn cầu của đồng dollar Mỹ?
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.