Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Phiến quân phá vòng vây, quân đội Syria tăng tiếp viện đến Aleppo
Sunday, August 7, 2016 21:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Sau khi bị Jaish al-Fateh phá vỡ phòng tuyến tại căn cứ pháo binh ở nam Aleppo, quân đội chính phủ đã lập tuyến phòng thủ chống trả quyết liệt.


  Phiến quân phá vòng vây, quân đội Syria tăng tiếp viện đến Aleppo - Ảnh 1

Hiện nay, một lực lượng lớn quân tiếp viện chính phủ đã tập kết đến mặt trận nam Aleppo. (Ảnh minh họa)

Theo BBC đăng tải dẫn một nguồn tin thân cận với các lực lượng chính phủ Syria cho biết quân đội nước này đã đẩy lùi cuộc tấn công của các nhóm phiến quân vào căn cứ pháo binh ở nam Aleppo, nhằm mở đường phá vỡ vòng vây của quân chính phủ tại các khu vực phía đông.

Tuy nhiên, theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh, các nhóm Hồi giáo cực đoan đã chiếm đóng căn cứ pháo binh nói trên và đang cố gắng thiết lập một con đường kết nối đến các lực lượng ở phía đông nhưng đã thất bại.

Một số cuộc đụng độ nhỏ và không kích đã xảy ra vào sáng ngày 07/08 trước khi trận tấn công vào căn cứ pháo binh kết thúc.

Theo Arab Source, sau khi bị Jaish al-Fateh – Nhóm phiến quân dẫn đầu liên minh Hồi giáo cực đoan tấn công và đánh chiếm căn cứ pháo binh và khu trường cao đẳng vũ trang tại thành phố Aleppo, Quân đội Syria đã thiết lập một phòng tuyến tại trường Cao đẳng kỹ thuật và đẩy lùi thành công các tay súng thánh chiến.

Hiện nay, một lực lượng lớn quân tiếp viện chính phủ đã tập kết đến mặt trận nam Aleppo. Có thể kể đến đó là Sư đoàn cơ giới số 1, 4 và 17, đội đặc nhiệm Tiger, các kỹ sư cơ khí thuộc Học viện quân sự Assad, lực lượng Vệ binh Cộng hòa, vũ trang địa phương NDF cùng nhiều binh sĩ tình nguyện.

Được biết, một đội quân tiếp viện lớn từ thị trấn al-Hader ở phía nam Aleppo cũng đã đến tham chiến hỗ trợ các lực lượng chính phủ.

Nếu đẩy lùi thành công các nhóm Hồi giáo cực đoan tại căn cứ pháo binh nam Aleppo, các lực lượng vũ trang Syria sẽ bảo đảm được sự an toàn của tuyến tiếp tế cho 1,5 triệu người dân ở khu vực tây Aleppo đồng thời gây ra nhiều thiệt hại nặng nề cho lực lượng địch cả về binh lực lẫn các trang thiết bị quân sự.

Cũng trong ngày chủ nhật 07/08, nhóm Jaish al-Fateh đã công bố bắt đầu giai đoạn tiếp theo của chiến dịch phản công tại thành phố Aleppo. Chiến dịch được triển khai nhằm đánh chiếm toàn bộ thành phố, đang được các nhóm thánh chiến chuẩn bị cho giai đoạn thứ hai.

Đáp lại các tuyên bố trên, Bộ tư lệnh Quân đội Syria đã tiếp tục điều động các lực lượng tiếp viện từ vùng nông thông phía tây tỉnh Hama đến tham chiến tại thủ phủ tỉnh Aleppo.

Các lực lượng nổi dậy cũng đã gửi tới thành phố một đoàn xe vận tải lớn các chiến binh tiếp viện vào thành phố trong ngày 07/08 để chuẩn bị cho các cuộc tấn công quân đội chính phủ.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.