Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Video: Nga ném bom để nhổ tận gốc nhóm Mặt trận al-Nusra tại Idlib
Sunday, August 7, 2016 18:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Ngày 7/8, lực lượng Nga và Syria mở một chiến dịch không kích quy mô lớn nhắm mục tiêu vào các cơ sở của tổ chức Mặt trận al-Nusra tại thành phố Idlib.


  Video: Nga ném bom để nhổ tận gốc nhóm Mặt trận al-Nusra tại Idlib - Ảnh 1

Cả một góc thành phố Idlib sáng rực trong chiến dịch ném bom tiêu diệt Mặt trận al-Nusra đêm ngày 7/8. Ảnh Sputnik

Cuộc tấn công diễn ra chỉ một ngày sau khi tổ chức Hồi giáo cực đoan IS phá vỡ cuộc vây hãm ở Aleppo, chiếm giữ một số điểm quan trọng bao gồm các trường cao đẳng quân sự và căn cứ pháo binh.

Theo Sputnik, cuộc đình công mới nhất nhằm ngăn chặn sự trỗi dậy của các phiến quân ở Idlib khi lực lượng Nga và Syria đang tập trung chống khủng bố IS tại Aleppo.

Mặt trận al-Nusra tuần trước đã tuyên bố đổi tên, tách khỏi al-Qaeda để hoạt động độc lập với hy vọng sẽ giành được nhiều ủng hộ hơn từ Washington để chống chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Mặt trận al-Nusra đã sử dụng thành phố Idlib làm bàn đạp cho cuộc chiến chống lại lực lượng chính phủ Syria ở Aleppo. Thành phố này nằm cách Aleppo chiến lược chỉ 64 km.

Việc tăng cường ném bom là một phần của nỗ lực tấn công tiêu diệt khủng bố IS ở Aleppo và các căn cứ pháo binh tại Idlib mà Mặt trận al-Nusra nắm quyền kiểm soát hay chiếm đóng.

Nó cũng giúp suy giảm và tiêu diệt các phần tử khủng bố liên kết với al-Qaeda tại Syria.

Các cảnh quay trong video được truyền thông Nga tiết lộ cho thấy nhiều tòa nhà bốc cháy trong chiến dịch ném bom đêm ngày 7/8 tại Idlib của không quân Nga trong nỗ lực nhổ tận gốc phiến quân Mặt trận al-Nusra và lập lại sự cân bằng trong cuộc chiến để ổn định Syria.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.