Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Thổ Nhĩ Kỳ chặn đứng hy vọng sử dụng căn cứ Incirlik của Nga
Wednesday, August 24, 2016 0:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmush hôm 23/8 đã chỉ ra rào cản không thể cho Nga sử dụng căn cứ Incirlik.


  Thổ Nhĩ Kỳ chặn đứng hy vọng sử dụng căn cứ Incirlik của Nga - Ảnh 1

Ảnh Sputnik

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmush hôm 23/8 đã lên tiếng nhấn mạnh rằng Nga không thể sử dụng căn cứ không quân Incirlik trên lãnh thổ nước này vì nó chỉ được điều hành bởi một thành viên NATO.

“Incirlik là căn cứ của NATO. Nga không phải là thành viên của NATO, vì vậy việc Nga sử dụng cơ sở này là không thể”, ông Kurtulmush cho biết.

Tuyên bố được đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ thảo luận về tầm quan trọng của căn cứ không quân Incirlik trong chiến dịch chống lại khủng bố IS ở Syria và Iraq, Reuters cho biết thêm.

Trước đó, ngày 20/8, Thủ tướng Binali Yildirim nói rằng quân nhân Nga có thể sẽ hiện diện tại căn cứ không quân của Thổ Nhĩ Kỳ. Tuyên bố này đã làm dấy lên các đồn đoán về việc đã xảy ra một cuộc khủng hoảng lớn trong quan hệ giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Incirlik hiện là căn cứ chính của NATO tại Thổ Nhĩ Kỳ. Nơi này đang lưu giữ 50 vũ khí hạt nhân của Mỹ. Nó được lực lượng không quân NATO và Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng trong chiến dịch không kích chống khủng bố IS ở Syria.

Tuy nhiên, mối lo ngại về an ninh tại sơ cở này đã gia tăng sau khi cuộc đảo chính bất thành đêm ngày 15/7 đã làm lộ các kẽ hở an ninh tại cơ sở này. Điều này đã dẫn tới các đồn đoán cho rằng Lầu Năm Góc đang tính toán tới khả năng di dời các vũ khí hạt nhân tới một cơ sở khác tại châu Âu.

Về phần mình, Nga rất mong muốn được Ankara cho phép truy cập vào căn cứ Incirlik để tăng cường sự hiệu quả của các chiến dịch không kích khủng bố IS tại Syria.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.