Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Gây tê ngoài màng cứng – các điều mẹ cần biết
Tuesday, September 27, 2016 0:15
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Gây tê ngoài màng cứng được sử dụng tương đối nhiều trong quá trình chuyển dạ giúp mẹ bầu đỡ bị đau và sinh nở dễ dàng hơn. kỹ thuật gây tê ngoài màng cứng được tiêu dùng lần trước tiên vào đầu các năm 1900. Nhưng phải đến 70 năm sau đó, thủ thuật này mới trở thành rộng rãi và được các mẹ bầu chọn lọc phổ thông.

>>>>máy hút sữa medela mua ở đâu

không thể phủ nhận những điểm tốt của thủ thuật gây tê ngoài màng cứng, không những thế ngoài ra cũng sở hữu các nhược điểm khăng khăng. không những thế nếu như gây tê màng cứng ko đúng thời điểm sẽ khiến cơn chuyển dạ kéo dài hơn, thậm chí dẫn tới các ca sinh khó.

Mời các mẹ cùng Đánh giá chi tiết về các ưu nhược điểm của cách đẻ không đau này:

Gây tê ngoài màng cứng là gì?

Gây tê ngoài màng cứng nói xác thực hơn là gây tê vùng. Điều này với nghĩa, bà bầu sẽ nhận được một mũi gây tê vào cột sống, thuốc từ ấy phân tán đối xứng sang hai vùng lân cận tiếp giáp với làm tê liệt một vài bộ phận chịu áp lực nhiều nhất khi mà chuyển dạ. bình thường, thuốc sở hữu tác dụng từ núm ti hoặc rốn xuống tận các ngón chân. do vậy, bà bầu vẫn hoàn toàn tỉnh ngủ và ý thức được mọi chuyện xung quanh, chỉ trừ ko cảm nhận được cơn đau đẻ đang “hoành hành”.

Cần chuẩn bị những gì?

- không hề bệnh viện nào cũng có dịch vụ gây tê ngoài màng cứng cho sản phụ, bởi đẻ tự nhiên vẫn được khuyến khích hơn. có thể trong những tháng đầu thai kỳ, bạn tự tín rằng mình sẽ đủ dũng khí để vượt cạn khi không, nhưng tới phút chót lại bị nỗi sợ đau đẻ ám ảnh và muốn đổi phương án. thành ra, ngay trong khoảng đầu khi chọn bệnh viện để gửi gắm chuyện sinh nở, bạn nên tính đến vấn đề liệu ở đây với ứng dụng cách thức đẻ ko đau ko.

>>>địa chỉ bán máy hút sữa medela

- Bạn cũng nên chia sẻ với bác sĩ bạn hay thăm khám về ý định đẻ không đau của mình. bác sĩ sẽ cho bạn các lời khuyên rẻ nhất để vượt qua chuyện sinh đẻ thuận lợi.

- Bà bầu nên trò chuyện có anh phố, người nhà, hay bất cứ người nào với nhiệm vụ ở kế bên bạn trong phòng chờ sinh về ý muốn gây tê ngoài màng cứng. Bạn nên đề cập rõ ý muốn lúc nào cần tới mũi tiêm gây tê, khi tử cung mở 4cm hay cứ để bạn chịu chứa những cơn co thắt cho tới khi nào ko chịu được thì thôi.

- Tham khảo trước thông tin nhà cung cấp gây tê ngoài màng cứng ở bệnh viện.

- Luôn lên kế hoạch cho phương án phòng ngừa, bởi đôi khi tử cung mở quá nhanh so với dự định hoặc quá lâu quá mất thời kì. Dù ở trong cảnh huống nào, bà bầu cũng nên phấn đấu giữ tĩnh tâm, bởi rồi đâu cũng sẽ vào đó.

Gây tê ngoài màng cứng được thực hiện như thế nào?

- Bà bầu mang thể phải nằm nghiêng bên trái hoặc ngồi, cả hai phong độ đều đề xuất bạn phải co người, cong lưng để thầy thuốc sở hữu thể thấy rõ vùng cột sống và tiêm thuốc tê.

- Tiếp đến, bác sĩ sẽ khử trùng qua phần thắt lưng của bà bầu, sau đấy tiêm thuốc tê để giảm cảm giác đau khi đưa ống truyền thuốc vào khoang trên màng cứng vòng quanh xương sống.

- Sau khi gây tê, ống thuốc được đặt vào qua kim tiêm to với một lượng thuốc tê thí nghiệm. lúc này, mẹ bầu nên thư giãn, hít thở sâu và nhẹ nhàng, giảm thiểu cử động. rốt cuộc, thầy thuốc định hình ống thuốc nhờ băng keo y tế.

- nếu như liều thuốc thể nghiệm ổn, 1 túi dịch sẽ được nối có ống mềm đã dán sẵn trên lưng, và đặt ở chế độ chảy liên tục. Thuốc có thể đổi thay tùy vào nhu cầu của mẹ bầu.

tác động của gây tê ngoài màng cứng

Việc gây tê tại chỗ “dọn đường” cho kim tê ngoài màng cứng gây cảm giác khá đau cho mẹ bầu. lúc các kim chạm vào dây tâm thần có can dự tới chân, bạn sẽ không giảm thiểu khỏi vài cơn đau nhói khó chịu.

>>>máy hút sữa medela giá bao nhiêu

Trong khi chuyển dạ, một số mẹ bầu cảm nhận được những cơn co thắt nhưng chẳng hề thấy đa. trong khi đó, lại ko ít bà bầu tê liệt hoàn toàn từ núm vú đến đầu gối.

Sau lúc sinh, y tá sẽ mẫu bỏ những băng dán và kéo ống thông ra. phổ biến giờ liền sau đó, bạn mang thể vẫn trải nghiệm cảm giác tê ở chân. thỉnh thoảng, các mẹ còn cảm thấy yếu ở chân hoặc thậm chí tê liệt từ thời gian hơi dài. Đau lưng cũng là tác dụng phụ hơi phổ biển sau thủ thuật đẻ ko đau.

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.