Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
5 điều cần tránh khi nuôi con bằng sữa mẹ
Thursday, October 6, 2016 23:30
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một. Bỏ qua sữa non
Sữa non là chiếc sữa mẹ tiết ra vào tuần đầu sau lúc sinh. Nó có màu vàng sậm, sánh, rất giàu protein. Sữa non ko chỉ chứa dưỡng chất thiết yếu cho bé lọt lòng mà còn có 1 hàm lượng to các chất kháng thể và bạch cầu giúp bé chống lại những dòng bệnh tật. Sữa non cũng đựng rộng rãi nhân tố vi lượng chẳng thể thiếu đối có trẻ sơ sinh như: sắt, đồng, kẽm. Theo các nghiên cứu thì tỉ lệ tử vong ở trẻ giảm một bí quyết đáng nhắc nếu sau lúc sinh vài giờ bé được bú loại sữa non quý giá này.

>>>may hut sua medela mua o dau

1 số bà mẹ thấy màu sắc sữa non sở hữu vẻ không… đẹp nên đã bỏ đi ko cho bé bú là một sai lầm to. Dù mẹ bé mang ít sữa hay không sở hữu ý định nuôi bé bằng sữa mẹ thì lời khuyên của các chuyên gia vẫn là: một mực phải cho bé được bú sữa non.

sữa non của mẹ

2. Cho ăn trước lúc cho bú
không ít bà mẹ lại cho bé bú sữa công thức hoặc uống nước các con phố trước lúc cho bé bú mẹ. Hệ lụy trước nhất của việc này là bé sẽ ko thích ăn sữa mẹ. đơn thuần là vì sữa bột thường ngọt hơn so sở hữu sữa mẹ và núm vú của bình sữa thường dễ mút hơn so có ti mẹ. Hệ lụy tiếp theo là người mẹ sẽ bị tổn thương về tinh thần, sở hữu áp lực trong tâm lý bởi ý nghĩ mình không đủ sữa nên con mới chê không bú. không những thế khi bị “ế”, sữa mẹ dễ bị chua, mất chất và thậm chí với thể ứ đọng mà gây ra viêm tuyến vú ở mẹ.

3. thuận tiện từ bỏ việc cho bé bú
Sữa mẹ vừa với tác dụng to lớn đối mang sự vững mạnh của bé vừa là sợi dây bền chắc liên kết tình cảm giữa hai mẹ con, vậy mà phổ biến bà mẹ lại thuận tiện từ bỏ việc cho con bú. có thể khi mới bắt đầu cho bé bú những mẹ sẽ gặp không ít khó khăn, nhưng điều này chưa chắc là do mẹ thiếu sữa mà mang thể do vài nguyên nhân khách quan gây nên. các mẹ đừng tiện lợi trong khoảng bỏ công việc thiêng liêng này. Hãy Nhận định lý do bé khước từ sữa mẹ để giải quyết kịp thời.

Bé bị bệnh? Bé lọt lòng mang thể mắc một số bệnh như: nôn trớ, đại tiện, vàng da, co giật làm bé không muốn bú mẹ. Mẹ nên mang bé đến viện để bác sĩ theo dõi và chữa trị kịp thời.

Khoang mũi hoặc khoang mồm sở hữu vấn đề? lúc bị cảm, bé lọt lòng sở hữu thể ngạt mũi hoặc bị tưa lưỡi, viêm miệng.Nếu bé ngạt mũi nên chóng vánh làm thông khoang mũi cho bé. Bé bị tưa lưỡi, viêm mồm thì mang thể sử dụng thuốc tím bôi vào khoang mồm cho bé mỗi ngày ba lần.

>>>dia chi ban may hut sua medela

Khả năng mút sữa kém? những trẻ sinh ra với thể trọng dưới 1800g mang thể gặp trắc trở trong việc bú mẹ. lúc đấy mẹ mang thể vắt sữa ra, dùng thìa nhỏ bón sữa cho bé cho tới lúc bé có thể bú mút thuận lợi.

Bé và mẹ đã từng bị xa cách? Sau một thời gian xa vắng (do mẹ bị bệnh hoặc phải đi làm) sở hữu thể bé sẽ từ chối không bú mẹ. Mẹ hãy bằng tình yêu vô hạn của mình và tùy vào tính cách thức của bé để kiên nhẫn “dụ dỗ”, đánh thức khát vọng bú mẹ của bé.

4. Cho bé bú quá lâu
thời kì bú mỗi bầu vú là khoảng 10 phút. Trong 10 phút đó, hai phút trước hết bé với thể bú được khoảng 50% tổng lượng sữa mang trong bầu vú. 2 phút tiếp theo bé với thể bú được 80-90% tổng lượng sữa, còn sáu phút cuối hầu như bé không bú được bao nhiêu. bên cạnh đó sáu phút này cũng vô cùng cần yếu bởi việc bú mút sẽ kích thích tuyến sữa để làm cho tăng thêm lượng sữa tiết ra cho lần bú sau. Hơn nữa việc này với thể tăng thêm tình cảm mẹ con.

những bất lợi khi cho bé bú quá lâu:

- Trong sữa mẹ lúc bé mới bú sở hữu hàm lượng protein cao, hàm lượng chất béo tốt. Bé càng bú lâu thì lượng protein giảm dần khi mà lượng chất béo tăng cao nên dễ gây đau bụng đại tiện cho bé.

- Bú quá lâu, bé sẽ hít vào khá phổ quát không khí dễ gây ra đầy bụng, nôn trớ…

- Bé ngậm ti mẹ quá lâu sẽ làm phần da ở đầu ti dễ bị viêm nhiễm.

khiến cho thế nào để bé tăng tốc khi bú?

nếu bé vừa bú vừa ngủ hoặc chỉ ngậm ti mẹ chứ không bú mẹ với thể dùng ngón tay xoa xoa dái tai bé, nhẹ nhàng kéo ngón tay hoặc ngón chân bé, thử rút đầu ti ra khỏi miệng bé… để kích thích bé tăng nhanh tốc độ bú.

>>>may hut sua medela gia bao nhieu

5. Cho bé bú khi đang tức giận
không nên cho bé bú khi mẹ đang tức giận vì việc mẹ cáu với thể tác động tới hệ thần kinh giao cảm làm một lượng to noradrenalin được giải phóng ra, song song tất cả adrenaline cũng tiết ra. lúc 2 cái chất này tiết ra quá phổ quát, cơ thể mẹ sẽ xuất hiện một số hiện tượng như: tim đập nhanh, huyết mạch bị thu nhỏ, huyết áp nâng cao cao tác động tới chất lượng sữa.

Sau khi mẹ tức giận trong thân thể mẹ có tiết ra 1 mẫu độc tố. nếu bé thường xuyên bú mẫu sữa với chất độc hại này những chức năng của một số cơ quan nội tạng quan yếu như: tim, gan, thận, lá lách có thể bị ảnh hưởng khiến cho khả năng kháng bệnh của bé ko phải chăng, chức năng tiêu hóa suy giảm, bé sẽ chậm phát triển.

do vậy trong thời gian cho con bú người mẹ nên tránh tối đa việc hot giận. giả dụ mẹ tức giận hoặc vừa nguôi giận rẻ nhất ko nên cho bé bú ngay. Muốn cho bé bú, tốt nhất là nên để mẹ nguôi giận sau nửa ngày hoặc 1 ngày và khi cho bú hãy vắt bớt 1 phần sữa trước tiên đi, sau đấy sử dụng khăn sạch lau khô đầu ti rồi mới cho bé bú.

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.