Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bí quyết pha sữa và cho bé bú bình
Tuesday, October 18, 2016 3:01
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trước khi pha sữa cho trẻ uống, bạn nên sát trùng những đồ vật cấp thiết như: bình sữa, vú giả, nắp đậy bình sữa… bằng cách: rửa sạch đông đảo các dụng cụ trên bằng xà phòng. Sau đấy rửa lại dưới vòi nước chảy và đun sôi trong 5 phút, rồi vớt ra.

>>>địa chỉ bán máy hút sữa medela

Nước để pha sữa.

Nên tuyển lựa nước đã đun sôi để pha sữa cho bé. ko tiêu dùng nước đun sôi rộng rãi lần và để trong ấm lâu ngày. ko dùng nước giếng, vì nó mang thể đựng nhiều nitrat từ phân bón hóa học, rất độc hại cho thận của trẻ lọt lòng.Nước dùng để pha sữa nên được đun sôi trong 5 phút, sau đấy để nguội bớt (37 độ C), chuẩn bị sạch nơi pha sữa.

cách pha sữa bột
Sữa bột thường được đóng thành hộp, dĩ nhiên muỗng đong và nắp nhựa để đóng mở thuận tiện. Bạn chỉ cần pha sữa theo công thức in sẵn trên bao bì:
- Đun sôi nước để tráng lại những phương tiện cần yếu đã được khử trùng (nếu cần).
- Rửa sạch tay, lau khô các thiết bị.
- Rót 1 lượng nước sôi cần dùng vào bình hoặc ly theo quy định trên vỏ -hộp, sau đấy để cho nước trong bình nguội bớt (37 độ C).
- Mở hộp sữa và dùng muỗng múc sữa bột, sử dụng sống dao đã diệt trùng để gạt sữa cho bằng mang mép muỗng. ko nên đong quá đầy, không nên nén sữa chặt trong muỗng.
- Cho lượng sữa đã đong vào bình, quấy đều hoặc lắc bình cho sữa tan hết, ko để vón cục.
rà soát nhiệt độ sữa trước lúc cho bé bú bằng phương pháp đổ 1 lượng sữa nhỏ lên cổ tay hoặc mu bàn tay, cảm giác thấy sữa ấm là cho bé bú được.
thường ngày, trẻ mới sinh một ngày, mỗi lần cho uống khoảng 15 – 30ml, sau 3 ngày có thể cho uống khoảng 50ml. Nên chú ý, giả dụ chưa đến 3 tiếng sau lúc uống sữa mà trẻ vẫn quấy khóc ko ngừng thì có lẽ là do lượng sữa không đủ. Cần nâng cao thêm lượng sữa cho trẻ bú. Nhìn chung trẻ mới sinh chỉ cần tăng 5 – 10ml sữa mỗi lần, có trẻ đủ tháng có thể nâng cao 10 – 20 ml. Tuỳ theo nhu cầu của từng trẻ mà các mẹ nên cho con bú có lượng sữa thích hợp.
 
cách thức cho trẻ bú bình
trong khoảng 10 ngày đầu sau khi sinh, hãy kích thích phản xạ mút của bé bằng cách: vuốt vào bên má bé gần bạn nhất và em bé sẽ xoay lại và há mồm ra. nếu như bé ko khiến cho được như vậy, bạn hãy để một đôi giọt sữa ứa ra trên núm vú, rồi cho chạm vào môi bé để bé nếm vị sữa.
khi bé bú, bạn hãy cầm chặt bình sữa để bé mang thể kéo ra, kéo vào bình trong khi bú mà không sợ bình bị rơi. Bạn cũng cần làm nghiêng bình sữa để núm vú cao su luôn đầy sữa. giả dụ núm vú cao su kẹ xuống, bạn hãy quay quay bình sữa trong mồm bé, để cho ko khí lọt vào lại trong bình.
khi bé bú hết sữa, bạn hãy kéo bình ra khỏi mồm bé 1 cách dứt khoát. nếu như bé vẫn muốn bú, hãy đưa ngón út của bạn vào mồm bé, nếu bé vẫn mút mạnh thì có thể bé chưa bú đủ và muốn bú thêm.
Sau một thời gian bú dài, ví như em bé không chịu nhả bình sữa, bạn hãy luồn ngón út của bạn vào giữa 2 nướu răng, dọc theo núm vú và trong khoảng từ kéo bình sữa ra.
ví như bé ngủ thiếp đi khi mà đang bú, với thể là bé có khá trong bụng, khiến cho bé cảm thấy đầy bụng. Bạn hãy cho bé ngồi dậy, ợ hơi trong 1-2 phút, sau đấy hãy cho bé bú thêm.

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.