Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bộ phim những tiên đoán một cách chính xác xã hội chúng ta đang sống hiện nay
Monday, October 31, 2016 2:11
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly8zLmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tYVdQNGxlSWdobnMvV0JjRXBoRDBmeUkvQUFBQUFBQUFnSFkvNGlZVFhNckRPTm9xaUxGSU5nbUhoOUpfTGpQR2JyS2lnQ0xjQi9zMTYwMC9UaGV5JTJCTGl2ZS5qcGc=
They Live” là bộ phim khoa học viễn tưởng vào những năm 80 với người ngoài hành tinh, một đô vật của WWF và rất nhiều kính râm. Có điều gì không hay chứ? Bộ phim tưởng chừng như rất ngớ ngẩn khi mới xem đã đem tới một thông điệp mạnh mẽ về tầng lớp cai trị và việc chúng sử dụng phương tiện thông tin đại chúng để điều khiển số đông. Liệu nó có miêu tả thứ mà ta gọi là Illuminati? Bài viết dưới đây xin được đào sâu tìm hiểu ý nghĩa của “They Live”, sản phẩm kì lạ nhưng thu hút của John Carpenter. 
Việc theo dõi phim “They live” đem đến một trải nghiệm đầy mâu thuẫn. Nó là tổng hợp cọc cạch của những lời cảnh báo giá trị, khả năng diễn xuất lờ đờ không rõ nét, những nhận xét mạnh mẽ về xã hội với hiệu ứng của các bộ phim loại B từ những năm 50, kèm theo là nhiều lời châm biếm đầy thu hút cũng như những nút thắt kì quặc. Bộ phim liên tục khiến người xem phải thốt lên “Wow, thật đúng là thiên tài!” và ngay sau đó thì “Wow, nó thật cổ lỗ sĩ!”; rất khó có thể đánh giá bộ phim từ góc nhìn điện ảnh. Tuy nhiên, từ góc nhìn về “thông điệp”, “They Live” là vàng. Dựa vào truyện ngắn của Ray Nelson “Eight O’clock in the Morning” (8 giờ sáng), bộ phim là một ví dụ đột phá điển hình buộc người xem phải đặt câu hỏi về thế giới của họ và thế giới xung quanh họ. Bởi lẽ, mặc dù bộ phim nói về người ngoài hành tinh đáng ghê tởm, nó đưa sự thật tới với người xem, những sự thật chỉ được nhắc tới một cách bóng gió trong các bộ phim nổi tiếng. Khi tiếp cận gần hơi với cốt truyện, mọi người có thể nhận ra rằng có nhiều yếu tố “khoa học” hơn là “viễn tưởng” trong câu chuyện “They live”, đặc biệt khi họ có cặp “kính râm nhìn thấy sự thật”. 
Anh hùng của bộ phim, diễn bởi đô vật của WWF, Rowdy Roddy Pipper, là một người đánh cá vô danh. Trong truyện ngắn và phần cuối bộ phim, anh ta được gọi là Nada, có nghĩa là “không có gì” trong tiếng Tây Ban Nha. Khi con người vô danh này phá sản và không có nơi ở, anh ta vẫn vạch trần được những luật lệ bí mật điều khiến trái đất của những kẻ ngoài hành tinh. Anh ta đã đạt được điều đó như thế nào? Với thứ duy nhất anh ta cần: Sự thật. Oh, và cả súng nữa. Anh ta sử dụng rất nhiều súng. Nhưng quan trọng nhất, mặc dù Nada đã bị cám dỗ vài lần bằng “những khoản bồi thường hào phóng” để giữ im lặng , anh ta vẫn giữ lại sự chính trực của bản thân và không bao giờ đồng ý đi theo những kẻ hành tinh khác. Đó chính là một hình mẫu đáng học tập.
B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly8zLmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tSV95dVoxUElMYmMvVWI4d2tVT3ViSkkvQUFBQUFBQUFJcWMvN3ZVVDFZUGQ0T0UvczE2MDAvVGhleStMaXZlK0lsbHVtaW5hdGkrMi5qcGc=
Có phải những người ngoài hành tinh trong bộ phim là hình tượng sáng tạo để miêu tả những kẻ đang bí mật thống trị thế giới, những kẻ mà ta gọi là Illuminati? Hãy cùng xem bộ phim cổ điển này đã miêu tả những quy luật bí mật của tầng lớp cai trị như thế nào.
Phần mở đầu
Ngay từ phần đầu khi ta thấy Nada dạo vòng quanh Los Angeles với chiếc balo trên vai, bộ phim đã có một không khí nhất định: điều gì đó không ổn. Khi Nada xuất hiện với vẻ vô tư lự, thành phố này lại không hề vui vẻ và không chào đón những người như anh. Đối nghịch lại với anh, bầu không khí thành phố bị bao trùm bởi sự diệt vong, sụp đổ cận kề: nghèo đói lan tràn, trực thăng bay quanh thành phố và những người thuyết giáo liên tục nói về những kẻ vô hồn đang thống trị thế giới.
B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly8yLmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tc2NURm15X0Y2dEkvVWI4d2tTcE5GaEkvQUFBQUFBQUFJcXcvV2EtZG9DZGpuWGcvczE2MDAvVGhleStMaXZlK0lsbHVtaW5hdGkrMy5qcGc=
“Môi chúng đầy nọc độc nham hiểm. Miệng lưỡi chúng đầy ghê gớm và nguyền rủa. Con đường của chúng không có gì ngoài sự phá hoại và những điều bất hạnh. Và nỗi sợ hãi Chúa trời không tồn tại trong chúng! Chúng đã lấy đi trái tim và khối óc của những người lãnh đạo. Chúng triệu tập những kẻ giàu sang và có quyền lực, chúng che mắt ta khỏi sự thật! Và tinh thần loài người trở nên đồi bại. Vì sao ta tôn thờ sự tham lam? Vì ngoài tầm nhìn của ta, những kẻ cướp bóc từ ta, đè đầu cưỡi cổ ta từ khi sinh ra cho tới lúc chết đi là những kẻ sở hữu ta. Những kẻ sở hữu – chúng có ta. Chúng điều khiển ta. Chúng là chủ nhân của ta. Tỉnh dậy đi. Chúng là ta, chúng ở ngay xung quanh ta!”.
Những lời miêu tả của nhà thuyết giáo về “chủ nhân” có áp dụng được với Illuminati? Tôi tin là có. 
Khi ta đi theo bước chân vô định của Nada quanh thành phố, máy quay thường xuyên tập trung vào những người theo dõi màn hình TV một cách vô hồn, tiếp thu không cần suy nghĩ những thông điệp nhạt nhẽo chúng đưa tới. Những người lính đang tận hưởng chương trình TV của họ…cho tới khi một tổ chức bí mật đã xâm nhập để truyền những thông điệp “phản động” về những kẻ bí mật điều khiển thế giới. 
B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly8xLmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tY0NuZlB2VVktMU0vVWI4d2tnLXVyNkkvQUFBQUFBQUFJcTQvekZOWTRQb21JSVEvczE2MDAvVGhleStMaXZlK0lsbHVtaW5hdGkrNC5qcGc=
“Động lực của ta đang bị đổi hướng. Chúng ta đang sống trong môt trạng thái ý thức giả tạo tương tự như khi ta đang ngủ. (…) Những người nghèo khổ và những người ở đáy xã hội đang dần gia tăng. Công lí cho các chủng tộc và quyền con người không tồn tại. Chúng đã thiết lập một xã hội nơi tất cả đều bị áp chế, và chúng ta là những kẻ vô ý tiếp tay cho chúng. Dự định của chúng là điều khiển phần còn lại bằng cách tiêu diệt ý thức của ta. Chúng ta đã bị đưa vào trạng thái hôn mê. Chúng khiến ta thờ ơ với chính ta và với những người khác. Chúng ta chỉ tập trung vào lợi ích của mình. Hãy cố gắng hiểu điều này. Chúng còn an toàn khi chúng chưa bị tìm ra. Đó là phương pháp cơ bản để chúng tồn tại. Giữ chúng ta ngủ say, giữ chúng ta ích kỉ, giữ chúng ta lãnh đạm.”
Nhận định trên có áp dụng được với Illuminati? Tôi tin là có. 
Những người lính khi xem đoạn quay đó trên TV đều bị đau đầu trầm trọng – sự thật trần trụi là quá sức chịu đựng của họ. Một người xem đã chuyển kênh ngay sau khi nói với người đàn ông trong TV: “Blow it out your ass”. Như ngày nay, phần lớn đều không muốn nghe về những điều này…họ chỉ muốn quay lại xem những chương trình TV mà không cần suy nghĩ.
Nada nhận ra rằng nhà thuyết giáo trên phố và người đàn ông trong TV có mối liên quan ở một nhà thờ địa phương. Khi anh ta lén vào được nhà thờ, anh nhận ra đó là đầu não của một tổ chức hoạt động ngầm. 
B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly80LmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tTW1HSEJRNjdybUkvVWI4d2szeXVYTUkvQUFBQUFBQUFJcTgvOGpnNUFuSVA1RmcvczE2MDAvVGhleStMaXZlK0lsbHVtaW5hdGkrNS5qcGc=
Một bức tường trong nhà thờ có dòng chữ “Chúng sống, ta ngủ”, câu nói miêu tả rõ nét khác biệt đặc trưng giữa tầng lớp thống trị và số đông còn lại. Những kẻ có quyền lực biết được sự thật về thế giới, chiếm hữu những phương tiện và quyền năng cần thiết để thực sự “sống”. Phần còn lại lãnh cảm, ngu dốt và bị điều khiển để sống ở trạng thái như zombie – để chủ nhân của họ dễ dàng điều khiển. Sự ngu dốt của số đông cũng được so sánh như trạng thái ngủ mê không thức tỉnh. 
Nada nhận ra rằng tổ chức “phản động” đó đang cố gắng tuyển người để hạ gục những kẻ nắm quyền. Tuy nhiên, vài ngày sau đó, Nada đã phát hiện được hậu quả mà họ phải hứng chịu khi chống lại kẻ có quyền. 
B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly8zLmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tbWJhclE1U21rQlkvVWI4d2xMY2FRVUkvQUFBQUFBQUFJck0veXNRN3FhbWxpTGsvczE2MDAvVGhleStMaXZlK0lsbHVtaW5hdGkrNi5qcGc=
Trực thăng, xe ủi và cảnh sát với dụng cụ chống bạo loạn đột kích khu vực đó, phá hủy mọi thứ và tống giam những thành viên của tổ chức bí mật. Đó là cách kẻ cai trị trả lời những quan điểm chống lại chúng.
Sau khi theo dõi việc làm bạo lực của cảnh sát, Nada nhận ra rằng có điều gì đó không ổn ở Mĩ. Người đàn ông vô tư lự, người thường xuyên làm việc chăm chỉ và tuân theo luật đã nhận ra rằng ở đây có điều gì đó sai lệch.
Quyết tâm tìm hiểu thêm, Nada quay lại nhà thờ và tìm được vài thứ thú vị. 
B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly8zLmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8taFlQOEh4NVZKcXcvVWI4d2xaWE9XNEkvQUFBQUFBQUFJclEvVEM3OC1zS0RwN1EvczE2MDAvVGhleStMaXZlK0lsbHVtaW5hdGkrNy5qcGc=
Cảnh sát đã sơn trắng lên dòng chữ “Chúng sống, ta ngủ”. Rõ ràng, “chúng” không muốn thông điệp đó được biết tới. 
Quan trọng hơn, Nada tìm thấy một chiếc hộp đựng đầy kính râm, giúp anh nhìn thấy thế giới thực sự. Điểm cộng: chúng nhìn cũng khá ngầu. 
Nhìn thấy sự thật.
Những cặp kính râm nhìn bề ngoài có vẻ vô dụng, chúng thực sự đã đem tới cho Nada món quà tốt nhất: Sự thật. Khi Nada đeo kính lần đầu tiên, anh ta đã có một trải nghiệm kinh hoàng. 
B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly80LmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tQkhuTVFWQU5fZ2MvVWI4d2xqZ29WSEkvQUFBQUFBQUFJclUvRkFBdVQ4WXhrbmsvczE2MDAvVGhleStMaXZlK0lsbHVtaW5hdGkrOC5qcGc=
Khi đeo kính, Nada nhìn xuyên qua lớp khói và gương chiếu đầy quảng cáo và truyền thông đại chúng. Anh ta chỉ thấy được cốt lõi của thông điệp và nguyên do chúng tồn tại. 
B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly8yLmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tam5sUE5kZzNjWkkvVWI4d2xfbHoxMEkvQUFBQUFBQUFJcmcvSHdudDRacjBVLTQvczE2MDAvVGhleStMaXZlK0lsbHVtaW5hdGkrOS5qcGc=
Bất cứ tạp chí nào Nada mở ra, anh ta cũng chỉ thấy một thông điệp bí ẩn lặp đi lặp lại, thông điệp đó nhắc tới rất nhiều về vai trò thực sự của “người nổi tiếng” và những tạp chí “thời trang”. Mặc dù chúng đều khác nhau, song chúng cùng phục vụ một mục đích: củng cố những thông điệp từ những kẻ cai trị tới số đông. 
Nada cũng nhanh chóng nhận ra sự thật về đồng tiền.
B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly8xLmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8td0xzVHhEdGd0OWsvVWI4d2pyQUdZbUkvQUFBQUFBQUFJcVUvX19XNUtfYS1DTzgvczE2MDAvVGhleStMaXZlK0lsbHVtaW5hdGkrMTAuanBn
“IN GOD WE TRUST”? (câu được in trên tờ tiền $1 của Mĩ
Khám phá kinh hoàng nhất của Nada chính là về những con người xung quanh anh ta.
B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly80LmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tUVV5ZWFaWENqWjAvVWI4d2p1OGxoekkvQUFBQUFBQUFJcWcvcTUyb2hlX3UyeTgvczE2MDAvVGhleStMaXZlK0lsbHVtaW5hdGkrMTEuanBn
Một vài kẻ không phải là người. Chúng là những loài khác đã xâm nhập vào xã hội. 
B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly8yLmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tbzVfRGZWSFh1Um8vVWI4d2poaUhQakkvQUFBQUFBQUFJcVEva1pzbDlCWTBVT2MvczE2MDAvVGhleStMaXZlK0lsbHVtaW5hdGkrMTIuanBn
Nada nhận ra rằng chúng ở mọi nơi và ở những vị trí quyền lực, như chính trị gia này đang có một bài phát biểu đậm chất “chính trị” trên TV. Đây có phải là cách để miêu tả Illuminati?
Khi khám phá ra sự thật, Nada tức giận. VÔ CÙNG tức giận. Anh ta phản ứng như thế nào? Anh ta không về nhà và viết một bài thơ về nó. Không, anh ta vớ lấy một khẩu súng ngắn và bắt đầu bắn người ngoài hành tinh.
Khi người ngoài hành tinh nhận ra Nada có thể nhìn thấy chúng qua lớp vỏ ngụy trang, chúng ngay lập tức thông báo cho chính quyền: “Có một kẻ có thể nhìn thấy được”. Khả năng nhìn thấy được của Nada khiến chúng không hài lòng, chúng không muốn bị lật mặt. Nada nhanh chóng trở thành đối tượng bị truy đuổi. Đối mặt với tình thế đó, Nada đã nói những lời lẽ thâm thúy và tồn tại với thời gian: “Tôi không thích cái này dù chỉ mộtttttttt chút!”.
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.