Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
IS che mắt KQ Iraq bằng cách đốt 100 nhà máy dầu và hóa chất ở Mosul
Friday, October 28, 2016 10:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Khủng bố IS đã thiêu hủy khoảng 100 nhà máy dầu và lưu huỳnh để tạo ra màn khói đen dày đặc nhằm che mắt không quân chính phủ tại Mosul.

Theo RT, một loạt các mỏ lưu huỳnh và kho dữ trữ dầu khí đã bị khủng bố IS thiêu hủy gây ra một màn khói đen dày đặc khổng lồ che kín bầu trời. Màn khói này chứa toàn chất thải độc hại và bao trùm cảnh vật như ngày tận thế.

Đây là những động thái của khủng bố nhằm ngăn chặn các lực lượng không quân chính phủ ném bom tấn công cũng như làm chậm bước tiến của các đơn vị bộ binh.

Các nhà máy và khu mỏ khai thác lưu huỳnh tại al-Mishraq đã bị IS đốt cháy từ hôm thứ năm tuần trước, theo chỉ huy quân đội Iraq Qusay Hamid Kadhem nói với AFP.

Khói bốc lên từ nhà máy lưu huỳnh trên khu vực phía nam thành phố Mosul sau khi bị khủng bố IS đốt cháy.

Ít nhất 2 thường dân tại các làng trong khu vực đã thiệt mạng khi tiếp xúc với khí lưu huỳnh dioxit và 1.000 người khác đang được điều trị các vấn đề về hô hấp.

Các đám mây lưu huỳnh dioxit lớn đã được phát hiện bởi các vệ tinh của NASA và nó đang lan rộng sang miền bắc và miền trung Iraq.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.