Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bầu cử Mỹ 2016, truyền thông và Big Data
Friday, November 11, 2016 1:00
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly80LmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tNFhENDVOTDg2YVEvV0NWMkYzc3RCakkvQUFBQUFBQUFnVDAvNk1sRG9FRGl2WlUydWdnLTBtdU16bndqanRSa1psTWVBQ0xjQi9zNjQwL0FJJTJCdnMlMkJUcnVtcC5qcGc=
Nhiều người bị bất ngờ trước kết quả bầu cử tổng thống Mỹ 2016, báo New Yorker còn giật tít “Một bi kịch Mỹ” (An American Tragedy), Trên New York Times, Washington Post, Politico không giấu diếm sự không hài lòng của một số bỉnh bút, học giả về kết quả bầu cử này. Nếu các bạn chỉ đọc những báo trên và không có sự kiểm chứng, đối chiếu với nhiều kênh truyền thông khác như truyền hình, mạng xã hội, truyền miệng và cả một “đa số thầm lặng” (silent majority) khác thì khó có thể thấy được vấn đề.
Chiến thắng của ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump trước đối thủ đến từ Đảng Dân chủ Hillary Clinton được cho là một chiến thắng ít tốn kém và nhiều hiệu quả nhất. Theo hãng tin Reuters, Trump tiêu tốn dưới 5 USD cho mỗi lá phiếu bầu cho ông, thấp hơn nhiều so với chi phí của bà Clinton.
Theo số liệu mới nhất từ Ủy ban Bầu cử Liên bang, Trump đã huy động được tổng số 270 triệu USD kể từ khi bắt đầu chiến dịch tranh cử vào tháng 6/2015, nhỉnh hơn một chút so với 1/3 số tiền mà chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Barack Obama đã chi vào năm 2012.
Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ, Trump đã giành được khoảng 59 triệu phiếu bầu trên toàn quốc. Như vậy, nếu Trump chi hết 270 triệu USD ông huy động được, thì trung bình ông tốn chưa đến 5 USD cho mỗi phiếu bầu.
Trong khi Hillary Clinton huy động được 521 triệu USD, gấp đôi khoản tiền mà Trump huy động được. Nhưng 237 triệu chi phí cho truyền hình, 53 triệu cho nhân viên và các tình nguyện viên hỗ trợ tranh cử, một khoản tiền lớn cho các báo, đài, các phương tiện truyền thống. Đó cũng là lý giải tại sao khi xem các phương tiện truyền thống như báo, đài thì có vẻ Hillary được đánh giá cao hơn Trump.
Các kết quả trưng cầu việc bỏ phiếu về việc chọn Trump hay Hillary cũng chưa thực sự phản ánh kết quả bầu cử trên thưc tế. Nhiều người rất ngại phải công khai chọn một nhân vật mà suốt ngày báo chí gán cho những từ cụm từ khủng khiếp như “là sự thô tục vô biên, một lãnh đạo nhà nước thiếu kiến thức, người sẽ không chỉ làm các thị trường tụt dốc mà còn gây ra nỗi sợ cho những người dễ bị tổn thương, yếu thế, và, trên tất cả, nhiều biến thể “người khác” mà ông đã xúc phạm nặng nề. Người Mỹ gốc Phi khác. Người Mỹ gốc Tây Ban Nha khác. Người phụ nữ khác. Người Do thái và Hồi giáo khác. “
Hỏi việc lựa chọn như thế khác nào một bà vợ đoan chính, khe khắt hỏi ý kiến ông chồng về cô gái sexy đang đi ngoài đường. Chắc chắn ông chồng nếu không phản đối công khai thì cũng ầm ờ qua loa trả lời cho xong, khó mà biết trong bụng ông chồng thực sự nghĩ gì.
Hãng phân tích dữ liệu lớn (Big Data Analysis) mediaQuant đã dùng các công cụ của mình phân tích các dữ liệu từ rất nhiều nguồn khác nhau để phân tích hành vi thực sự của người sẽ bỏ phiếu. Nó không chỉ dựa vào dữ liệu câu hỏi đơn giản kiểu có không như các điều tra truyền thống mà nó dựa vào các sắc thái tình cảm, các ẩn ý các lựa chọn ngầm định mà người bị điều tra tiết lộ qua các dòng trạng thái, bình luận, trả lời của mình, một kỹ thuật gọi là Sentiment Analysis (Phân tích Sắc thái tình cảm).
mediaQuant đánh giá các chương trình truyền thông thông tin cho cuộc bầu cử 2016 của Trump mang lại một giá trị định lượng tương đương 5 tỷ USD cho ông này, so với bà Clinton là 3.5 tỷ hay tỉ lệ 58% so với 42%. Thực tế ông Trump đã chiếm được 279 phiếu bầu đại cử tri so với 228 phiếu bầu của bà Hillary, tỷ lệ 52% so với 48%.
Dù sao các ước lượng của mô hình mà mediaQuant đưa ra cũng phản ánh tương đối thực tế kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 hay ít nhất nó tốt hơn nhiều những khảo sát đến 80% thậm chí 90% chiến thắng ảo tưởng cho bà Hillary trước đó vài ngày.
Ngành data science có nhu cầu rất lớn và là một trong các lĩnh vực thu hút nhân lực kỹ thuật cao trên thế giới, đồng thời cũng là một trong những nghề có thu nhập cao hiện nay.
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.