Profile image
Tác giả: phannguyenkhanhdan
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
HỆ THỐNG QUY TẮC ỨNG XỬ trong KRAV MAGA
Sunday, November 20, 2016 22:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

[ Xem định nghĩa Krav Maga ở đây ]

Hệ thống quy tắc ứng xử trong Krav Maga - blog của ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

*Tác giả: Imi Lichtenfeld, David Kahn
*Dịch giả: ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

Để đảm bảo hiệu quả và sự an toàn trong quá trình rèn luyện Krav Maga, Imi Lichtenfeld yêu cầu người học có nền tảng đạo đức tốt và tuân thủ các quy tắc ứng xử. Sau đây là những quy tắc quan trọng nhất mà chúng ta cần nắm vững để có thể học hỏi và lĩnh hội Krav Maga:

“Hãy là Người Tử Tế!”

Đối xử với mọi người bằng sự tôn trọng và tuân thủ luật pháp. Khui rèn lòng tự trọng trong bản thân mình.

Luyện tập đúng cách để phòng tránh chấn thương

Hãy học hỏi và luyện tập một cách tự chủ và tỉnh táo. Không làm tổn thương những người luyện tập với mình cũng như chính mình. Không ra đòn một cách tùy tiện, thiếu suy nghĩ và hung hăng quá mức cần thiết.

Khiêm tốn

Không khoe khoang. Không thách thức người khác chỉ để phô trương bản thân. Cư xử lịch thiệp và hòa nhã với mọi người. Imi từng dạy rằng: “Điều cần thiết và quan trọng nhất mà bạn cần phải rèn luyện được trong mình để lĩnh hội được mọi môn học trên thế gian này – và cũng là phẩm chất khó thành thục nhất – chính là Sự Khiêm Tốn. Một khi bạn khiêm tốn, bạn sẽ không có nhu cầu phải ráng sức chứng minh mình giỏi hơn người khác. Đó là chính là một trong những phẩm chất cần thiết nhất mà mọi người học nên có. Nếu một võ sinh nào đó bảo tôi rằng “Em vừa mới dùng các đòn thế thầy dạy để chiến đấu với gã kia, và đã đánh bại được hắn,” điều này chẳng có gì tốt đẹp.””

Hạn chế đối đầu

Nếu bạn gặp phải một mâu thuẫn có thể được hòa giải hoặc hạ nhiệt bằng các biện pháp hòa bình, hãy làm ngay  đó. Mỗi khi được hỏi về những tình huống mà kẻ gây chiến chỉ muốn chứng tỏ bản thân và cuộc chiến hoàn toàn có thể tránh được, Imi đáp rằng, “Hãy nhớ điều tôi vừa khuyên các anh – Sự Khiêm Tốn. Tôi không muốn bị đánh. Tôi không muốn làm tổn thương anh ta.  Tôi học Krav Maga không phải để đánh người hay làm tổn thương chính mình. Nếu bạn đồng ý đánh anh ta, bạn đang muốn chứng tỏ rằng mình đủ sức cho anh ta đo ván. Trong khi đó, nếu bạn biết dẹp bỏ cái tôi và rời khỏi cuộc chiến không đáng có, đó chính là sự tự tin, và bạn đã chiến thắng.”

Tuyệt đối không dùng vũ lực khi không cần thiết      

Mỗi khi bị đe dọa hay tấn công bất ngờ, hãy đáp trả một cách đủ – vừa đủ để vô hiệu hóa mối nguy hiểm đó. Theo Imi, đây chính là “điều cần thiết và khó lĩnh hội nhất trong Krav Maga – chỉ những người thực sự giỏi mới có khả năng vô hiệu hóa mối hiểm nguy mà không cần phải đoạt mạng hay làm tổn thương bất kỳ ai.”
.

p.s.: Cho đến thời điểm tôi đăng bài viết này, ở TPHCM chỉ mới có Saigon Sport Club (514B Huỳnh Tấn Phát, Quận 7,TPHCM) là nơi duy nhất có khóa học Krav Maga bài bản được quản lý bởi võ sư Krav Maga được đào tạo và cấp bằng sư phạm chính quy ở Israel (Võ sư Stephen “Steve” Davidson – người thầy mà tôi đang theo học). Các anh chị và các bạn có nhu cầu học môn võ này hãy liên hệ với Saigon Sports Club ở đây nhé!

.

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.