Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Lực lượng đầu tiên của quân đội Iraq đã tiến vào thành phố Mosul
Tuesday, November 1, 2016 1:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Các đơn vị đầu tiên của quân đội Iraq đã tiến vào Mosul qua khu vực al-Karama phía đông nam thành phố.


Các đơn vị đầu tiên của quân đội Iraq đã tiến vào Mosul qua khu vực al-Karama phía đông nam thành phố.

Al-Karama là khu vực đầu tiên thuộc thành phố Mosul được quân đội Iraq đặt chân tới kể từ khi thành phố này bị khủng bố IS kiểm soát từ tháng 7/2014.

Trước đó, các lực lượng vũ trang chính phủ đã phát động các cuộc tấn công mới theo 3 hướng đánh vào phần phía đông thành phố Mosul sau khi đánh chiếm được một vùng lãnh thổ rộng lớn bao quanh thủ phủ tỉnh Nineveh.

Theo các phương tiện truyền thông Ả Rập đăng tải, quân đội Iraq đã bắt đầu tiến quân về phía bờ đông của con sống Tigris gần thành phố Mosul. Các hoạt động quân sự trên mặt trận phía đông đã được bắt đầu sau khi khi chiến dịch tổng tấn công diễn ra được 2 tuần.

Trong khi đó, các nguồn tin quân sự đã tiết lộ IS đã cài đặt bẫy mìn và triển khai xạ thủ bắn tỉa trên bờ đông sông Tigris.

Vào ngày 30/10, Ahmad al-Assadi, người phát ngôn của lực lượng tình nguyện viên Iraq (Hashd al-Shaabi) báo cáo các lực lượng vũ trang chính phủ đã giải phóng gần 100 ngôi làng ở phía tây Mosul khỏi sự kiểm soát của IS.

Tuy các ngôi làng đã được giải phóng nhưng người dân vẫn chưa thể trở về do khủng bố IS đã cài rất nhiều những thiết bị nổ trước khi rút đi. Các chất nổ được giấu ở khắp mọi nơi và ngụy trang thành nhiều vật dụng, thậm chí là cả đồ chơi trẻ em.

Ở phần phía nam Mosul, quân đội Iraq cũng đang nỗ lực chiến đấu để mở đường tiến vào thành phố. Một số tên lửa do Mỹ sản xuất đã được các binh sĩ chính phủ tìm thấy trong khu vực al-Shoura, cửa ngõ dẫn vào thành phố Mosul từ phía nam.

Một số tên lửa do Mỹ sản xuất đã được các binh sĩ chính phủ tìm thấy trong khu vực al-Shoura, phía nam Mosul.

Trong khi đó, theo các quan chức an ninh Iraq tuyên bố, IS đã gửi các thiết bị quân sự có xuất sứ từ Mỹ đến khu vực Tal Afar trong 2 ngày để chống trả lại các cuộc tấn công trong khu vực.

Các tên lửa chống tăng TOW đã được huy động đến Tal Afar cho thấy các tay súng khủng bố đang chuẩn bị cho một cuộc chiến kéo dài, các quan chức quân đội Iraq nhận định.

Vào cuối tháng 8/2015, một quan chức cao cấp của lực lượng tình báo Iraq đã tiết lộ rằng các máy bay trực thăng Mỹ đã thả vũ khí và viện trợ cho khủng bố IS ở phía tây Anbar.

Tuy nhiên, các máy bay trực thăng cũng có thể là từ Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Israel. Thông tin này hiện vẫn chưa được xác thực.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.