Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Phát hiện đá quý trong bụng cừu, người nông dân bất ngờ có tiền tỉ
Wednesday, November 16, 2016 23:10
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Sau khi mổ cừu, người nông dân phát hiện một viên đá được xếp vào hàng quý hiếm dùng trong y học ở bụng cừu. Viên đá này được cho là có giá hàng triệu nhân dân tệ.

Theo SCMP, một người nông dân ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã bất ngờ kiếm được hàng triệu nhân dân tệ sau khi mổ cừu và phát hiện một viên đá được xếp vào hàng quý hiếm dùng trong y học ở bụng cừu.

Viên đá này có màu xám, với những đốm chấm nhỏ và có kích cỡ bằng một quả bóng bàn. Viên đá này được hình thành từ quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày của cừu, tờ Qingdao Evening News dẫn lời các chuyên gia địa phương cho hay.

Người nông dân may mắn trên cho hay vài tháng trước ông mua con cừu từ một khu chợ địa phương với ý định để nuôi. Tuy nhiên, thời gian gần đây con cừu ăn ít và ngày càng trở nên gầy hơn nên người nông dân 66 tuổi này quyết định mổ lấy thịt để bán và phát hiện viên đá quý này.

Và qua internet, người nông dân này biết rằng hai viên đá với cân nặng tương tự viên đá ông tìm thấy trong bụng cừu có giá tới vài triệu nhân dân tệ.

Người nông dân ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã bất ngờ kiếm được hàng triệu nhân dân tệ sau khi mổ cừu và phát hiện một viên đá được xếp vào hàng quý hiếm.

Theo lời khuyên của hàng xóm, gia đình người nông dân trên đã mời báo chí đến để chứng kiến chuyên gia xác định thành phần của viên đá, dài 4cm, nặng 50g.

Và một kỹ sư thú y tại trạm bảo vệ động vật hoang dã Giao Châu cho hay, viên đá là yangbao (báu vật của cừu), rất có giá trị trong y học truyền thống Trung Quốc.

Ở Trung Quốc, loại đá này được tin là có giá trị tốt trong việc điều trị ho, viêm họng, viêm phổi và thậm chí cả khi bị bất tỉnh. Chính vì thế nên loại đá này được cho là rất có giá trị trên thị trường Trung Quốc.

Đây không phải lần đầu tiên người Trung Quốc bắt gặp loại đá này. Gần đây nhất, hồi đầu năm, một người nông dân có trang trại nuôi cừu cũng tìm thấy viên đá yangbao như trên trong bụng con cừu. Vật này có hình cầu, màu nâu đất nặng khoảng 306g. Và viên đá này sau đó đã được trả giá tới hàng chục ngàn nhân dân dân tệ.

Đào Vũ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.