Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Quân đội Syria gây thiệt hại nặng cho IS ở phía nam Deir Ezzor
Monday, November 21, 2016 20:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trước vụ việc 6 binh sĩ Syria bị IS bắt giữ ở sân bay quân sự Deir Ezzor, quân đội chính phủ cho biết họ cũng đã gây thiệt hại nặng nề cho khủng bố.


Quân đội Syria đã gây ra thương vong nặng nề cho IS trong trận giao tranh mới đây ở sân bay quân sự Deir Ezzor.

Ngày 20/11, trong một trận chiến khốc liệt diễn ra ở phía đông thành phố Deir Ezzor, sáu binh sĩ quân đội Syria đã bị bắt giữ bởi khủng bố IS mặc dù vụ bắt giữ này không hề mang lại lợi ích nào về lãnh thổ cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Video ghi lại hình ảnh 6 binh sĩ bị bắt giữ được kênh truyền thông Amaq có liên quan tới IS đăng tải trên mạng xã hội. Theo Arab Source, nguồn tin quân sự trong thành phố Deir Ezzor cho biết chưa thể xác minh được nguồn gốc của clip này cũng như những lời nói của các binh sĩ trong clip.

Gần đây, khủng bố IS đã thẳng tay sát hại hàng chục người ở Deir Ezzor bằng nhiều hình thức tra tấn tàn nhẫn như treo tù binh lên móc và để mặc họ đến chết.

Trước vụ việc các binh sĩ Syria bị IS bắt giữ nói trên, vào ngày 21/11 các lực lượng vũ trang chính phủ cũng đã phát hành đoạn video ghi lại các cuộc tấn công vào vị trí của khủng bố và nhấn mạnh rằng đã gây ra thương vong nặng nề cho IS trong trận giao tranh mới đây ở sân bay quân sự Deir Ezzor.

Trong video, pháo binh Syria đã bắn phá khu vực của IS tại Jabal Turdah, đảo Sakr và ngôi làng al-Jafrah từ bờ tây sông Euphrate. Không kích cũng được triển khai nhằm đẩy lùi các cuộc phản công của khủng bố.

Ở đoạn sau của video, các binh sĩ chính phủ đã phóng tên lửa chống tăng tấn công vào phòng tuyến của IS, nhiều tay súng đã bị tiêu diệt và bị thương trong cuộc tập kích này.

Deir Ezzor bị khủng bố IS bao vây từ năm 2014 nhưng thường xuyên được Nga viện trợ bằng cách thả hàng từ trên không, do đó thành phố của tỉnh này đã tránh được nạn đói hàng loạt.

Việc viện trợ cũng mang lại một nguồn tiếp tế vũ khí đạn dược ổn định cho quân đội Syria để chống trả lại các cuộc tấn công của IS diễn ra hàng ngày.

Hiện nay, có khoảng 100.000 thường dân đang trú ngụ tại các quận do chính phủ kiểm soát tại thành phố Deir Ezzor.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.