Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ảnh: Động đất lớn ở Indonesia khiến 25 người chết
Tuesday, December 6, 2016 22:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Ít nhất 25 người chết và hàng chục người khác được cho là vẫn mắc kẹt trong những đống đổ nát sau một trận động đất lớn ở tỉnh Aceh, đảo Sumatra, Indonesia.

Cục Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết trận động đất mạnh 6,5 độ richter đã khiến nhiều nhà thờ Hồi giáo và các hàng quán bị tàn phá ở thị trấn Meureudu, nơi những hộ dân đang được sơ tán khẩn cấp. Không có cảnh báo sóng thần nào được ghi nhận.

Vị trí nơi xảy ra động đất.

Người đứng đầu cơ quan phụ trách thảm họa địa phương, Puteh Manaf, nói rằng bệnh viện duy nhất ở đây đã ở trong tình trạng quá tải do số lượng người bị thương được đưa tới.

“Theo thống kê tới thời điểm này, 25 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác đã bị thương”, AFP cho hay.

Các hoạt động cấp cứu và cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương với những máy xúc, phương tiện hạng nặng do hàng chục người được cho là vẫn bị kẹt dưới đống đổ nát.

Một người dân địa phương cho biết tất cả những người dân trong khu vực xảy ra động đất hiện đang lang thang ở ngoài đường, không thể trở về nhà vì chúng đã hoàn toàn đổ nát và lo lắng có thể tiếp tục diễn ra dư chấn.

Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy nhà dân hầu như đã bị san phẳng, xe ô tô và các nhà thờ, công trình công cộng, cột điện… cũng bị vùi lấp.

Các nhà nghiên cứu địa chấn cho biết có thể cảm nhận được vụ động đất ở toàn bộ tỉnh Aceh, nơi từng bị tàn phá nặng nề trong trận động đất gây sóng thần từ Ấn Độ Dương vào năm 2004.

Ít nhất 5 đợt dư chấn đã diễn ra sau đợt động đất, người đứng đầu cơ quan khí tượng, thời tiết và địa lý địa phương cho biết. Trong khi đó, Cục Khảo sát Địa chất Mỹ nói rằng trận động đất đã khiến rung chuyển tới độ sâu 17km ở bờ biển phía đông bắc của Aceh.

Một số hình ảnh sau vụ động đất:

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.