Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Lý do nghi can vụ tấn công bằng xe tải ở Berlin bị bắn chết tại Ý
Friday, December 23, 2016 20:44
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghi phạm người Tunisia trong vụ tấn công xe tải vào chợ Giáng Sinh ở Berlin (Đức) hôm 19/12 đã bị cảnh sát bắn chết ngoại ô thành phố Milan (Ý) trong lúc dừng trên đường.

The New York Times dẫn thông báo của giới chức Ý Anis Amri, nghi phạm người Tunisia trong vụ tấn công xe tải vào chợ Giáng Sinh ở Berlin (Đức) hôm 19/12 đã bị cảnh sát bắn chết ở ngoại ô thành phố Milan (Ý) vào khoảng 3 giờ sáng ngày 23/12, giờ địa phương.

Trong lúc dừng trên đường ở ngoại ô của Sesto San Giovanni, phía bắc trung tâm Milan, Amri đã được yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân, các quan chức Ý cho biết.

Hắn rút súng ra khỏi ba lô và bắn thẳng vào viên sĩ quan đang yêu cầu hắn xuất trình giấy tờ. Viên sĩ quan khác sau đó đã nổ súng khống chế Amri.

“Kẻ tấn công viên cảnh sát của chúng tôi đã bị bắn chết”, Bộ trưởng Nội vụ Ý Marco Minniti cho biết tại một cuộc họp báo.

Anis Amri, nghi phạm người Tunisia trong vụ tấn công xe tải vào chợ Giáng Sinh ở Berlin (Đức) hôm 19/12 đã bị cảnh sát bắn chết ngoại ô thành phố Milan (Ý) vào khoảng 3 giờ sáng ngày 23/12.

“Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, người bị bắn chính là Anis Amri, nghi phạm trong vụ tấn công ở Berlin”, ông Marco Minniti cho biết.

Dấu vân tay của người này trùng khớp với dấu vân tay của nghi phạm người Tunisia nghi tấn công tại Berlin.

Amri đã từ Pháp đi sang Ý. Hắn đi qua Chambéry, thành phố ở miền đông nam nước Pháp, trước khi đến Turin (Ý) và sau đó đến Milan bằng xe lửa, sĩ quan chống khủng bố ở Milan, Alberto Nobili cho biết.

Anis Amri (24 tuổi) bị chính quyền Đức truy lùng trong vài ngày qua vì nghi liên quan đến vụ tấn công bằng xe tải ở chợ Giáng sinh tại trung tâm thủ đô Berlin tối 19/12 khiến 12 người thiệt mạng.

Cảnh sát tìm thấy hộ chiếu của người này bên dưới ghế trong buồng lái xe tải và phát lệnh truy tìm, đồng thời treo thưởng 100.000 euro cho ai cung cấp thông tin giúp bắt nghi phạm này.

Anis Amri từng bị lực lượng an ninh Đức theo dõi trong thời gian dài vì có liên lạc với các thành phần Hồi giáo cực đoan. Tuy nhiên vì không thu thập đủ bằng chứng nên việc theo dõi bị chấm dứt.

Sau khi Anis Amri bị tiêu diệt, Thủ tướng Ý Paolo Gentiloni đã có cuộc điện đàm để thông báo với Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Ông Gentiloni nhấn mạnh, vụ chặn bắt và tiêu diệt Anis Amri ở Milan cho thấy tầm quan trọng của việc phối hợp nhằm tăng cường thực thi luật pháp ở cả cấp quốc gia và quốc tế.

Đào Vũ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.