Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nam sinh sống sót diệu kỳ sau khi nằm bất tỉnh dưới đáy hồ 41 phút
Sunday, December 25, 2016 23:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Cậu học sinh đã nằm bất động dưới đáy hồ 41 phút nhưng vẫn sống sót diệu kỳ. Cậu nhận thức được bình thường như trước khi xảy ra sự cố và không có tổn thương não.

Theo Dailymail, cậu bé này có tên Morteza và mới 13 tuổi. Cậu bé gặp nạn khi đang tham gia một chuyến tham quan có hoạt động bơi lội trên hồ Neufelder lạnh giá ở Burgenland, Áo.

Khi biết tin cậu bé bị rơi xuống lòng hồ, các thợ lặn đã nỗ lực tìm kiếm và phải mất tới 41 phút mới tìm thấy Morteza dưới đáy hồ.

Ngay sau đó, cậu bé được cấp tốc đưa tới bệnh viện ở thủ đô Vienna. Tại đây, cậu bé đã trải qua một quá trình hồi phục đặc biệt.

Cậu bé Morteza hồi phục trong niềm vui của gia đình và bác sĩ.

Ông Alexander Rokitansky, người đứng đầu khoa phẫu thuật nhi của bệnh viện Donau chia sẻ trên tờ báo địa phương rằng nhiệt độ cơ thể của cậu bé sụt giảm nhanh chóng chính là yếu tố may mắn, giúp cơ thể cậu bé duy trì được một lượng khí oxy nhất định đủ để sống sót.

“Cậu bé may mắn khi gặp nước hồ Neufelder thời điểm đó rất lạnh. Thật không thể tin khi Morteza ngâm mình 41 phút dưới nước mà vẫn sống sót nhưng các nhân chứng đã xác nhận điều này”, ông Alexander Rokitansky cho hay.

Morteza rơi vào trạng thái hôn mê suốt một tuần sau khi các bác sĩ để thân nhiệt cậu ở 33 độ C và sau đó cậu được cho hồi tỉnh dần.

Hiện cậu bé đã khôi phục hoàn toàn.

Hồ Neufelder, nơi xảy ra sự việc.

Theo các bác sĩ, Morteza đã nhận thức được bình thường như trước khi xảy ra sự cố.

Cậu cũng may mắn khi không có một tổn thương não nào được ghi nhận dù nằm quá lâu dưới nước như vậy.

Mortez có thể đi học trở lại ngay sau vụ tai nạn này. Cậu bé sinh ra trong gia đình là người nhập cư đến Áo cách đây 14 tháng.

Cậu bé hiện sống ở Vienna và được nhiều người nhận định là học sinh sáng dạ, yêu thích môn Toán và tiếng Đức.

Cậu bé không phải người duy nhất sống sót ở dưới nước lâu nhất thế giới. Năm ngoái, một thiếu niên khác ở Italy chiến thắng tử thần khi chìm xuống một con kênh ở thành phố Milan suốt 42 phút.

Đào Vũ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.