Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Phương pháp nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ
Friday, December 16, 2016 20:14
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Sau khi sinh, bạn nên để con nằm cạnh mẹ hoặc đặt lên ngực. Bé sẽ sở hữu phản xạ tậu ti để bú. Càng lâu, phản xạ này sẽ mất dần.

>>>may hut sua medela mua o dau
Năm 2001, công ty Y tế toàn cầu (WHO) khẳng định thông điệp: “Cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu nhằm đạt được sức khỏe, vững mạnh và vững mạnh tối ưu”. các bác sĩ nhi khoa bậc nhất thế giới cũng tán thành với kết luận này. tuy nhiên, phổ biến bà mẹ cho rằng mình không mang đủ sữa và sẵn sàng cho con bú sữa bột giả dụ thấy bé không nâng cao cân hoặc hay quấy khóc.
thực tế, lượng sữa trong cơ thể mỗi người sản sinh theo nhu cầu bú của bé. ví như bạn thường xuyên cho bé bú mẹ, sữa sẽ về phổ thông dần và đáp ứng đủ. Nhưng phổ thông bà mẹ ko biết cách thức để duy trì dòng sữa tự nhiên, vốn được xem là thấp nhất cho trẻ nhỏ, ko một mẫu sữa bột nào có thể sánh bằng.

pdsi066164-679233-1373605475_500x0

 

một. Cho con tiếp xúc mang mẹ trong khoảng sớm
Ngay sau lúc sinh, bạn nên để con nằm cạnh mẹ hoặc đặt lên trên ngực. Bé sẽ mang phản xạ tậu ti mẹ để bú. Càng để lâu, phản xạ này sẽ mất dần. rộng rãi bà mẹ cho rằng, mình sau khi sinh chưa mang sữa ngay (nhất là các người đẻ mổ) nên không cho con xúc tiếp mang mẹ mà dùng ngay sữa bột. Bé đã quen ti bình sẽ mất phản xạ ti mẹ, dần dần “lơ là” việc bú mẹ.
Theo mẹ bé Daniel, đang sinh sống tại Anh, trong trường hợp mẹ đẻ mổ và gây mê, chưa tỉnh giấc, bố sở hữu thể đặt con lên ngực mình, nhằm kích thích phản xạ của bé. Đây là các việc rất thông thường.
hai. Cho con bú ngay sau lúc sinh
quan niệm cho rằng mẹ đẻ ra chưa mang sữa ngay là sai lầm. thực tế, bà mẹ nào cũng mang ngay sữa non (màu vàng, hơi đặc), khôn cùng rẻ cho bé vì với chất đề kháng cao. bao tử bé khi mới sinh ra còn nhỏ nên chỉ cần vài giọt sữa non, đặc là đủ no và ngủ ngon.

>>>dia chi ban may hut sua medela
Trong các ngày đầu mới sinh, thân thể bạn chỉ sản sinh ra 1 lượng nhỏ sữa (khoảng 10ml mỗi bên và bé phải bú trong khoảng từ 20 đến 30 phút mới mang được lượng này) nhưng tương tự là đủ cho bé. Đừng vì sờ thấy ngực mình mềm hoặc vắt không ra sữa mà giới hạn cho con bú. Sữa non đặc nên rất khó vắt, nhưng giả dụ bé bú thì sữa sẽ ra.
Việc cho con bú ngay sau sinh không chỉ giúp sữa về mau lẹ hơn mà còn giúp bé sớm khiến quen sở hữu ti mẹ. khi mới đầu, ngực của bạn với thể mềm nhưng sau vài ngày, lúc nguồn sữa ổn định, bạn sẽ thấy căng và đau.pdsi104200-213646-1373605475_500x0

3. Bú ít ra trong vòng 20 phút

khi sữa đã ổn định, bạn để ý sẽ thấy sở hữu hai cái sữa khác nhau mỗi lúc bé bú: sữa đầu trong, loãng như nước, phun ra thành tia lúc phổ quát sữa và sữa béo, đặc, trắng đục, là nguồn dinh dưỡng giúp bé vững mạnh và no lâu. Sữa béo chỉ chảy ra từng giọt trắng đục vào lúc cuối. thành ra, Anh chị nên quyết tâm duy trì cho con bú ít ra 20 phút mỗi bên ngực, nhằm cho con bú được nguồn sữa béo phổ thông dinh dưỡng.
Chị Hoàng Lan, sinh con được 5 tháng tiếc nuối nuối: “Hồi đầu mới sinh, lại là con đầu nên tôi không có kinh nghiệm, hoàn toàn nghe theo lời khuyên của bà nội và bà ngoại. Tôi lại bị cấm dùng máy tính nên không thể Tìm hiểu thông tin. Tôi cho con bú đều cả hai bên ngực vì bà bảo như thế đỡ bị lệch sau này. Nhưng giờ mới biết, mình vô tình khiến cho con ko được thưởng thức sữa cuối phổ quát chất béo”.
4. Cho con bú cạn sữa
nếu như bạn để con bú hết sạch 1 bên ngực rồi mới chuyển sang bên kia thì những lần sau, sữa sẽ sản xuất nhiều hơn. Nhưng nếu như chỉ cho con bú một nửa rồi chuyển sang ngực kia cho cân bằng, các lần sau thân thể sẽ chỉ sản sinh ra lượng sữa theo nhu cầu đó, làm sữa ko về phổ thông.
nếu bé ăn ko hết, bạn sở hữu thể vắt nốt sữa và để dành trong tủ lạnh nhằm tận dụng những loại sữa béo nhiều dưỡng chất, đồng thời duy trì sữa phổ biến và đều cho cơ thể. lúc bé bú cạn cả 2 bầu ngực, nguồn sữa mẹ sẽ nhanh chóng được “tái sản xuất” và về đa dạng hơn.

>>>may hut sua medela gia bao nhieu
một cách khác để bạn áp dụng là nếu như con không thể bú hết cả 2 bầu ngực, hãy cho bé bú ngực trái trước, cạn hoàn toàn. tới cữ bú sau, chuyển cho con sang bú ngực phải trước.

ptg00896177-988636-1373605475_500x0

5. Vạch ra thời khắc biểu ăn uống
Tùy nhu cầu ăn của từng bé mà bạn đặt ra kế hoạch ăn uống riêng cho con mình. Tuân thủ theo thời khắc biểu để bé hình thành cảm giác no, đói đều đặn, cùng lúc nguồn sữa mẹ cũng dồi dào hơn. ví dụ, nếu bé khoảng 3 tiếng mới bú 1 lần thì bạn cần duy trì. Dù bé đang ngủ say, bạn cũng cần cho con bú đúng giờ hoặc hút sữa ra.
Khoảng cách thức thời gian tuyệt vời cho mỗi bữa là 3 tiếng 1 lần. nếu như bé bú ít hơn 3 tiếng một lần (có bé háu ăn hoặc ít ngủ, 1 hoặc hai tiếng đã đòi ăn rồi), mẹ sẽ khá mệt nhưng ví như không có sự chọn lọc vẫn nên khiến cho. Còn nếu như 4 tiếng mới cho con bú, sau một tuần lượng sữa sẽ giảm đi trông thấy, sau 2 tuần sẽ dần mất sữa.
6. sử dụng máy hút sữa
các ngày đầu mới cho bú, bé với thể chưa quen sở hữu thời khắc biểu ăn uống do mẹ đặt ra, với bé ngủ ly phân bì thì mẹ với thể hút sữa ra để dành cho con. tuy nhiên, mỗi ngày hút chí ít 1 bình cho bé tập bú bình song song với sữa mẹ. cách này rất bổ ích, nhất là lúc mẹ mang việc phải đi vắng thì người khác cũng cho bé ăn bằng bình thường, mà bé vẫn được bú sữa mẹ đều đặn.
Hút sữa khi 10 giờ tối là rẻ nhất để biết nhàng nhàng mỗi lần sản xuất ra được bao lăm ml sữa và Quan sát được lượng sữa béo. Cả nhà nên đầu tư một cái máy hút sữa điện, không dùng máy hút tay vì tốn thời kì mà sữa ra không đều. tiêu dùng máy hút sữa điện thì khoảng 10 phút là xong 1 bên.
7. Mẹ phải ăn uống đủ chất, giảm stress
giả dụ bạn cố gắng nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, nên giữ mức cân nặng phổ thông hơn trước khi mang bầu khoảng 3kg, để đảm bảo có chất béo trong sữa cho con mau to. Thức ăn của mẹ nên có hồ hết rau, quả, giết, cá….
ko nên ăn kiêng trong lúc cho con bú. nếu như bạn ko ăn giết mổ, con bú sẽ ngủ chợp chờn, dễ hơn khóc vì có thể bé không bú được đủ sữa béo, giúp bé no. khi con đang bú, bạn nên uống 1 cốc nước chín để cơ thể ko bị mất nước. ko nên uống nước hoa quả ngay lúc con đang bú mà phải đợi bé ăn xong.
Việc giảm stress đối mang Anh chị mẹ mới sinh rất khó, bởi dễ bị xúc động, trầm cảm sau sinh. bên cạnh đó, nên ý thức được là mình ko stress, ăn ngủ đông đảo thì con sở hữu sữa để tăng trưởng, dựa vào đấy mà phấn đấu.
8. không cho con sử dụng sữa bột trong 6 tháng đầu
tuy thế nào cũng cố gắng ko cho con uống sữa bột. nếu như bé khóc quá mà bạn cảm thấy mình ko với sữa, cứ mạnh dạn cho con bú vì trong người khi nào cũng có sữa, chỉ là nhiều hay ít. không những thế, bé chỉ cần ngậm ti mẹ cũng sở hữu thể say ngủ. Cứ cho con bú sữa bột là sữa mẹ sẽ tự động giảm đi.
Cho con bú nằm để mẹ cũng với thể ngủ luôn, giúp bạn đỡ mệt và stress. Đừng lo lắng là mẹ không đủ sữa con ko đủ no nên phải ăn thêm, vì lặng tâm chắc chắn nếu các mẹ khiến cho theo những phương pháp trên, thì có tức là những mẹ đã cung ứng đủ cho con mình rồi đó.

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.