Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Quân đội Syria chiếm lại những vùng đã mất từ tay IS tại tỉnh Homs
Saturday, December 24, 2016 1:54
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một cuộc tấn công chớp nhoáng của quân đội Syria đã được triển khai nhắm vào phòng tuyến của IS tại các ngôi làng đã bị khủng bố đánh chiếm trước đó.


Ảnh minh họa.

Chỉ vài giờ sau khi bị mất một số ngôi làng vào tay IS tại vùng nông thôn tỉnh Homs, quân đội Syria đã triển khai một pha phản công chớp nhoáng nhắm vào phòng tuyến còn đang dang dở của khủng bố tại các làng này.

Không lường trước được khi quân chính phủ phản công nhanh đến vậy, khủng bố IS tại làng Khatab cùng một số làng lân cận ở phía đông tỉnh Homs đã nhận thiệt hại nặng nề và phải rút lui khi phòng tuyến còn chưa kịp củng cố.

Trong khi đó, không quân Nga đã thực hiện hàng chục cuộc ném bom vào vị trí khủng bố trên toàn vùng phía đông tỉnh Homs. Các cuộc không kích chủ yếu nhắm vào vùng phía nam sân bay quân sự T-4, hỗ trợ cho quân đội Syria đẩy lùi các tay súng khủng bố đang liên tiếp tấn công vào sân bay này.

Một số báo cáo cho biết trước đó quân đội chính phủ đã có một cuộc đụng độ ác liệt với IS trên một loạt các khu vực ở phía đông bắc tỉnh Homs, gây nhiều thương vong cho khủng bố và đẩy lùi thành công các cuộc tấn công của chúng.

Cụ thể, các binh sĩ chính phủ đã đánh bật các cuộc tấn công đánh chiếm của IS vào các phòng tuyến tại Jubb al-Jarrah, Masoudiyeh, Maksar al-Hassan, Jabal al-Shoumeriyeh, Abu al-Alaya và Um al-Reish. Con số thương vong dành cho IS là không hề nhỏ.

Hiện nay, giao tranh vẫn đang tiếp diễn ở một số khu vực và ưu thế đang nghiêng về các lực lượng chính phủ. Không quân Syria cũng nhắm mũi tấn công vào tuyến phòng thủ chủ chốt của IS đóng gần Jubb al-Jarrah.

Ưu thế đang nghiêng về các lực lượng chính phủ trên mặt trận phía đông bắc tỉnh Homs.

Trong một diễn biến chiến sự khác tại sân bay T-4 phía đông tỉnh Homs, một cuộc tấn công mới lại được IS triển khai nhắm vào sân bay này.

Khủng bố IS vẫn không từ bỏ ý định đánh chiếm sân bay T-4 tuy nhiên kết cục vẫn là một thất bại thảm hại khi hơn 20 tay súng thánh chiến đã bị tiêu diệt trước hỏa lực của quân đội Syria cùng nhiều phương tiện quân sự bị phá hủy.

Sau khi tạm rút lui ra xa khỏi sân bay T-4 để củng cố hàng ngũ, nhóm các tay súng IS bất ngờ bị quân đội Syria truy quét tấn công nên đã phải tháo chạy hoàn toàn sau khi bị mất thêm một số tay súng nữa.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.