Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga tuyên bố có quân đội mạnh nhất, Mỹ ‘phản pháo’
Friday, December 23, 2016 20:46
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Không lâu sau khi Tổng thống Putin tuyên bố lực lượng vũ trang Nga mạnh hơn bất kỳ kẻ xâm lược tiềm năng nào, Bộ Ngoại giao Mỹ đã phủ nhận thông tin.

Theo Reuters, Bộ Ngoại giao Mỹ không đồng ý với tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng lực lượng vũ trang Nga hiện nay mạnh hơn bất kỳ kẻ xâm lược tiềm năng nào.

“Tôi không nghĩ rằng, trong lịch sử nhân loại đã có các lực lượng vũ trang nào có khả năng phòng thủ, thông minh và mạnh mẽ như lực lượng vũ trang Mỹ hiện nay”, John Kirby, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ phát biểu trong cuộc họp báo khi trả lời yêu cầu của các nhà báo bình luận về tuyên bố của Tổng thống Nga.

Trước đó, ngày 22/12, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố: “Chúng ta có thể nói một cách chắc chắn rằng, chúng ta mạnh hơn so với bất kỳ đối thủ tiềm năng nào”. “Bất kỳ ai!”.

Tổng thống Putin cho rằng, Nga nên khẩn trương “điều chỉnh các kế hoạch nhằm vô hiệu hóa các mối đe dọa tiềm ẩn đối với đất nước”.

Tổng thống Nga Putin.

Tuyên bố của Tổng thống Putin được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây chưa có dấu hiệu xuống thang từ sau quyết định sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014 của chính quyền Moscow, cùng những cáo buộc về trách nhiệm của Nga trong cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine và cuộc nội chiến Syria.

Năm 2016, Nga và các thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tiến hành nhiều cuộc tập trận ở gần biên giới với Nga. NATO cho rằng đây là hành động nhằm bảo vệ các quốc gia ở sườn đông trước mối đe dọa đến từ Nga.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo Moscow xem các động thái trên của NATO là mối đe dọa trực tiếp đến an ninh của mình. Nga cũng nói rằng quân đội Nga đã thể hiện thành công các khả năng của mình ở Syria.

“Quân đội Syria đã nhận được sự hỗ trợ đáng kể nhờ đó có thể tiến hành thành công các chiến dịch chống phiến quân”, ông Putin nói.

Còn Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết quân đội Nga đã thử nghiệm 162 loại vũ khí hiện đại trong suốt chiến dịch quân sự ở Syria, trong đó có chiến đấu cơ Sukhoi, MiG và trực thăng Kamov.

Kể từ khi chiến dịch được khởi động, chiến đấu cơ Nga đã xuất kích 18.800 lần, thực hiện 71.000 cuộc không kích nhằm thẳng vào cơ sở hạ tầng của IS, quét sạch 725 trại huấn luyện cùng 405 địa điểm chế tạo vũ khí và 1.500 khí tài. Bên cạnh đó, 35.000 phần tử khủng bố trong đó có 204 chỉ huy đã bị tiêu diệt, ông Shoigu cho biết thêm.

Đào Vũ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.