Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Thụy Điển nhập khẩu rác để duy trì nhà máy tái chế
Friday, December 30, 2016 20:19
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Thụy Điển đã phải nhập khẩu rác từ các quốc gia lân cận để duy trì nhà máy tái chế chất thải.

Theo Financial Express, Thụy Điển là một trong những quốc gia đầu tiên của Bắc Âu áp dụng mức thế nặng đối với các công ty xử dụng nhiên liệu hóa thạch vào năm 1991. Báo cáo của các cơ quan môi trường cho hay, gần 50% mức tiêu thụ điện của quốc gia này lấy từ nguồn năng lượng tái tạo.

Thụy Điển phải nhập khẩu rác để duy trì nhà máy tái chế.

Là một quốc gia phát triển nhưng Thụy Điển đã có chính sách quản lý việc tái chế thống nhất trên toàn quốc. Ngay cả những công ty tư nhân cũng được quyền kiểm soát quy trình nhập khẩu và đốt rác, năng lượng sản sinh được đưa vào hệ thống sưởi để làm ấm các hộ gia đình trong thời tiết mùa đông giá lạnh.

Independent cho hay, chưa đến 1% rác thải từ hộ gia đình ở Thụy Điển được chuyển đến bãi đổ rác từ năm 2011. Vậy nên để duy trì hệ thống năng lượng tái tạo này, Thụy Điển đã phải nhập khẩu rác từ nước để duy trì hoạt động tái chế.

Theo thống kê, Thụy Điển đã nhập 800.000 tấn rác thải trong năm 2014 từ các nước châu Âu khác như Bỉ, Đan Mạch, Đức, Hà Lan, Anh.

Không những vậy, Thụy Điển cũng đầu tư nhiều vào công nghệ thu gom rác như hệ thống hút chân không tự động trong khu dân cư, giúp giảm nhu cầu sử dụng xe rác, tránh tình trạng bốc mùi khó chịu.

Chưa đến 1% rác thải từ hộ gia đình ở Thụy Điển được chuyển đến bãi đổ rác từ năm 2011.

Anna-Carin Gripwall, Giám đốc truyền thông của hiệp hội tái chế của Cơ quan xử lý rác Thụy Điển cho biết: “Người Thụy Điển rất yêu môi trường và quan tâm đến việc họ phải hành động ra sao để duy trì và đảm bảo môi trường xanh – sạch – đẹp. Chúng tôi làm công tác truyền thông trong một thời gian dài để mọi người không chỉ có ý thức bảo vệ tự nhiên mà còn hiểu được ý nghĩa của tái chế và tái sử dụng rác”.

Hiện các tổ chức môi trường của Thụy điển đã nhân rộng nhà máy tái chế đến các quận địa phương để có thể tận dụng nguồn nhiệt từ nhà máy rác. Ở phía nam châu Âu, hầu hết các gia đình đều sử dụng năng lượng từ rác tái tạo cho lò sưởi vào mùa đông.

Tuy nhiên, Giám đốc truyền thông Gripwall cho biết thêm: “Ở các nước thuộc Liên minh châu Âu EU, họ đã ban hành lệnh cấm xây dựng bãi rác. Vì vậy thay vì trả tiền phạt, họ gửi rác sang Thụy Điển như một dịch vụ. Để giữ cho môi trường chung của chúng ta, tôi nghĩ họ cũng nên xây dựng những nhà máy của chính họ để xử lý rác của họ, như chúng tôi đang làm ở Thụy Điển”.

Richard Hands, Giám đốc điều hành Hiệp hội thương mại của ngành công nghiệp đồ uống tại Anh cũng đề xuất: “Nước Anh nên học tập công nghệ của Thụy Điển để có được nhà máy xử lý rác của riêng mình. Tôi nghĩ rằng điều này sẽ tạo thêm thu nhập, công ăn việc làm cho những người dân Anh và góp phần tích cực bảo vệ môi trường”.

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.