Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
TT Putin kể về giai đoạn cuối giải phóng Aleppo
Saturday, December 24, 2016 5:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng việc sơ tán người dân và các tay súng khỏi Aleppo là hành động nhân đạo lớn nhất trong lịch sử thế giới hiện đại.

Trong cuộc họp báo thường niên được tổ chức ở điện Kremlin vào ngày 23/12, Tổng thống Putin khẳng định giải phóng Aleppo là một bước tiến quan trọng dẫn tới bình thường hóa tình hình ở Syria và toàn bộ khu vực, cũng như đánh dấu vai trò quyết định của quân đội Nga trong hoạt động ở Aleppo.

Tổng thống Nga Putin trong cuộc họp báo thường niên.

“Giải phóng Aleppo khỏi tay các phần tử cực đoan là một phần thiết yếu của việc bình thường hóa hoàn toàn ở Syria, và tôi hi vọng là trong toàn khu vực”, nhà lãnh đạo Nga nói.

“Và tiến trình đó đã sẽ kết thúc với sự tham gia trực tiếp, nếu không nói là sự tham gia quyết định của quân đội Nga, đặc biệt trong giai đoạn cuối, liên quan tới những hoạt động nhân đạo”, ông Putin nhấn mạnh, đồng thời cho rằng lệnh ngừng bắn trên toàn lãnh thổ Syria sẽ là bước tiếp theo nhằm giải quyết khủng hoảng ở đất nước Trung Đông nơi đã diễn ra cuộc chiến dai dẳng suốt 6 năm qua.

Theo Tổng thống Nga Putin, ngay sau khi thỏa thuận ngừng bắn trên toàn Syria được ký kết, những cuộc đàm phán về những giải pháp chính trị phải được bắt đầu.

“Chúng tôi đề nghị rằng thủ đô của Kazakhstan, Astana, là nơi trung lập tổ chức các cuộc đàm phán như vậy. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, tổng thống Iran và ông Bashar al-Assad đã đồng ý với đề xuất này. Tổng thống Kazakhstan cũng đã vui lòng đồng ý cung cấp địa điểm”, ông chủ điện Kremlin cho hay.

Ông Putin lưu ý rằng một trong những yếu tố chính chứng minh sự thành công của chiến dịch giải phóng Aleppo là giai đoạn cuối cùng diễn ra mà không có sự giao tranh mà là sự sơ tán của hơn 100.000 người khỏi thành phố.

“Chúng tôi đã đưa hàng ngàn, hàng chục ngàn người, không chỉ là những tay súng thuộc những nhóm cực đoan khác nhau mà còn có cả phụ nữ, trẻ em, tổng cộng khoảng 100.000 người ra khỏi Aleppo”, người đứng đầu Nhà nước Nga nói. Ngoài vai trò trụ cột của Nga, ông Putin cũng không quên nhắc tới vai trò tích cực của Thổ Nhĩ Kỳ và Iran cùng sự nỗ lực và quyết đoán của Tổng thống Syria Assad.

Thông qua đó, Tổng thống Putin nhấn mạnh Nga sẵn sàng phát triển “những cơ chế cần thiết” nhằm giải quyết vấn đề Syria cùng Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và luôn hoan nghênh sự hợp tác của các quốc gia khác.

“Tôi sẽ không bỏ qua lợi ích và sự tham gia của các nước khác trong khu vực như Jordan, Saudi Arabia, Ai Cập, và sẽ là sai lầm nếu không nhắc tới một cường quốc, đó là Mỹ”, ông Putin nói.

Xem thêm: Nga tuyên bố có quân đội mạnh nhất, Mỹ ‘phản pháo’

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.