Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Iraq: Không kích tại Mosul tiêu diệt hàng chục tay súng IS
Tuesday, January 10, 2017 5:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trong các cuộc không kích của quân đội chính phủ vào ngày 08/01 ở thành phố Mosul, hơn 40 tay súng IS đã bị tiêu diệt.


Binh sĩ quân đội Iraq tại chiến trường Mosul.

Khoảng 45 tay súng IS đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích ở Mosul vào ngày thứ hai 08/01. Đồng thời, một số phòng thí nghiệm sản xuất bẫy mìn cũng bị phá hủy trong cuộc tấn công đường không của quân đội Iraq và liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu.

“Dựa trên những thông tin được cung cấp bởi tổng cục tình báo an ninh Iraq, lực lượng diều hâu trên không đã triển khai nhiều cuộc không kích chính xác, tiêu diệt nhiều tay súng, xe bọc thép và các phòng thí nghiệm chế tạo bẫy mìn”, theo các đơn vị vũ trang chính phủ cho biết trong một tuyên bố mới đây.

Tại một số khu vực khác trong thành phố Mosul, ba xe bom tự sát cũng bị phá hủy cùng 25 tay súng khủng bố bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của chính phủ.

Các báo cáo nhấn mạnh rằng các máy bay thuộc không quân liên minh do Mỹ dẫn đầu đã phối hợp chặt chẽ với tổng cục an ninh tình báo để triển khai không kích và đã diệt 20 tay súng IS trong làng al-Ibra và Tal Afar.

Cùng với các cuộc tấn công đường không dữ dội, đơn vị đặc nhiệm chống khủng bố của Iraq (CTS) đã tiến quân đến cây cầu băng ngang qua con sông Tigris chia cắt thành phố Mosul, theo phát ngôn viên của CTS Sabah al-Numan cho biết.

Lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố Iraq (CTS).

Lực lượng CTS được hậu thuẫn bởi không quân liên minh do Mỹ dẫn đầu đã có một cuộc giao tranh ngắn với IS gần một địa điểm lịch sử tại thành phố Mosul. Họ đang cố gắng đẩy lùi các chiến binh ra khỏi nhiều quận xung quanh địa điểm này, theo Reuters đưa tin.

Chỉ huy lực lượng CTS, tướng Abdelwahab al-Saadi cho biết trong buổi sáng ngày 08/01, các đặc nhiệm Iraq đã tấn công IS theo 2 hướng về phía quận Baladiyat và Sukkar. “IS đã chống trả quyết liệt trên ngọn đồi gần đó”, tướng al-Saadi nói thêm.

Ngọn đồi nói trên nằm gần các di tích của khu phố Assyria cổ đại của thành phố Mosul, nằm ở bờ phía đông con sông Tigris.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.