Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ông Trump úp mở chuyện có ‘một ai đó khác’ sau vụ tấn công mạng
Monday, January 2, 2017 14:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Ông Trump cho rằng ông biết “nhiều thông tin mà người khác chưa biết” về vụ cáo buộc Nga tấn công mạng để can thiệp bầu cử Mỹ. Ông nói: “Có thể là một ai đó khác” khi nói về thủ phạm vụ tấn công mạng.

Theo Telegraph, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã khẳng định rằng “chẳng có máy tính nào là an toàn” khi bị tấn công mạng khi ông tỏ ra nghi ngờ cáo buộc Nga đứng sau vụ tấn công mạng trong bầu cử Mỹ.

Ông Donald Trump cho rằng ông biết “nhiều thông tin mà người khác chưa biết” về vụ cáo buộc Nga tấn công mạng và hứa sẽ chia sẻ những thông tin đó “vào thứ Ba hoặc thứ Tư tuần này”.

“Có thể là một ai đó khác. Và tôi cũng biết những điều mà người khác không biết, vì thế họ không thể chắc chắn về tình hình”, ông Trump cho biết. Khi được hỏi ông biết những thông tin gì, ông Trump đáp: “Các vị sẽ biết vào ngày thứ Ba hoặc thứ Tư”.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Những phát biểu trên của ông Trump được đưa ra trong buổi tiệc năm mới tại dinh thự của mình ở Mar-a-Lago, bang Florida, tối 31/12.

Ông Trump dự định có cuộc gặp với đại diện các cơ quan tình báo Mỹ vào giữa tuần này để nghe báo cáo về các vụ tấn công mạng.

“Tôi chỉ muốn họ chắc chắn, bởi vì đây là một cáo buộc vô cùng nghiêm trọng. Nếu các vị nhìn lại vấn đề vũ khí hủy diệt hàng loạt, đó là một thảm họa, và họ đã sai lầm”, ông Trump nói, nhắc tới những thông tin tình báo sai lầm dẫn tới cuộc chiến tranh Iraq.

“Tôi cho rằng sẽ không công bằng nếu họ không biết. Và tôi biết rất nhiều về việc tấn công mạng. Tấn công mạng là điều rất khó chứng minh”, ông Trump cho hay.

Lâu nay, ông Trump luôn thể hiện mối quan hệ nồng ấm với nước Nga và nhà lãnh đạo Putin. Trong thời gian tranh cử, ông đã nhiều lần ca ngợi nước Nga và ông Putin, thậm chí còn so sánh ông chủ điện Kremlin có tài lãnh đạo hơn ông chủ Nhà Trắng khiến ông Obama và bà Clinton khi đó chỉ trích mạnh mẽ.

Và đứng trước cáo buộc của chính quyền ông Obama, Nga đứng sau cuộc tấn công mạng nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ 2016 và giúp ông Trump chiến thắng, ông Trump đã phủ nhận hoàn toàn sự việc.

Tuy nhiên phần lớn các nghị sĩ Mỹ, kể cả các nghị sĩ Cộng hòa, cho rằng ông Trump cần có quan điểm cứng rắn hơn với Nga.

Đào Vũ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.