Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Quân đội Syria đánh đuổi phiến quân ra khỏi nhiều vùng ở Damascus
Wednesday, January 18, 2017 21:03
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Quân đội Syria tiếp tục giành nhiều thắng lợi trong cuộc chiến chống phiến quân ở tây bắc Damascus, củng cố phòng tuyến tại làng Ein al-Fijeh.


Ảnh: FARS News

Trong tình hình chiến sự tại Damascus vào ngày 18/01, sau khi giành quyền kiểm soát các làng có vị trí chiến lược là Basimeh và Ein al-Khaza cách đây vài ngày, quân đội chính phủ Syria hiện nay đang chiếm ưu thế lớn và bắt đầu củng cố lại hàng ngũ trên tuyến tấn công vào làng Ein al-Fijeh đang bị phiến quân cố thủ.

Hiện nay, các binh sĩ chính phủ đang triển khai trên các cao điểm đồi xung quanh Ein al-Fijeh và đang theo dõi nắm tình hình thông tin về các kế hoạch của phiến quân trong làng.

Vì các hồ chứa nước chính cho thành phố Damascus đều nằm tại khu vực làng Ein al-Fijeh, nên vị trí này đặc biệt quan trọng và là mục tiêu hàng đầu của quân đội Syria. Các lực lượng chính phủ đang triển khai các hoạt động quanh vùng này một cách cẩn thận và từ từ để tránh làm ảnh hưởng đến các trạm bơm nước.

Có địa hình đồi núi hiểm trở, các hang động trong núi xung quanh làng Ein al-Fijeh cũng gây khó khăn không nhỏ làm cản bước tiến của quân đội Syria. Phiến quân đã bố trí một số nhóm tay súng ẩn nấp trong các hang động này để có thể phản công bất ngờ khi bị tập kích.

Theo các phương tiện truyền thông, trước đà tiến quân của quân đội Syria tại làng Ein al-Fijeh, các phiến quân đang phóng hỏa thiêu cháy các ngôi nhà dân trong làng. Nhiều khó khăn vẫn còn đang ở phía trước, việc giành kiểm soát nguồn cấp nước quan trọng này chắc chắn sẽ chiếm nhiều thời gian và có thể thất bại nếu kế hoạch xảy ra sai sót.

Tại mặt trận đông Damascus, “chảo lửa” đông Ghouta cũng đang diễn ra căng thẳng khi các binh sĩ chính phủ tấn công vào các căn cứ của phiến quân ở vùng trang trại phía đông thị trấn Harazma thuộc am-Marj và chiếm được hơn 12 trang trại.

Cuộc tấn công nói trên được xem như đòn đáp trả cho động thái vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ban hành trên toàn Syria của các nhóm phiến quân ở đông Ghouta.

Ngoài ra, một số cuộc đụng độ nhỏ lẻ giữa quân chính phủ và phiến quân Fatah al-Sham cũng xảy ra tại al-Jobar, lực lượng pháo binh Syria đã triển khai tập kích ác liệt phá hủy phòng tuyến phiến quân tại đây và cuộc chiến đường phố vẫn còn đang tiếp diễn.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.