Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Syria: Mặt trận Damascus thêm ‘nóng’ với các chiến dịch mới của SAA
Sunday, January 1, 2017 20:52
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Các cuộc tấn công nhắm vào Fatah al-Sham và Jaish al-Islam đang được quân đội Syria tăng cường trên 2 mặt trận đông và tây Ghouta, Damascus.


Mặt trận Damascus thêm ‘nóng’ với các chiến dịch mới của quân đội Syria. (Ảnh minh họa)

Các cuộc tấn công trong những ngày đầu năm 2017 tiếp tục diễn ra tại quận Wadi al-Bardi, đơn vị tên lửa và pháo binh Syria đã tập kích như “trời giáng” xuống các phòng tuyến được Fatah al-Sham cho rằng là khá vững chắc trong khu vực.

Sau trận pháo kích, các phòng tuyến này sụp đổ kéo theo nhiều thiệt hai nặng nề về binh lực và trang thiết bị vũ khí cho các nhóm phiến quân.

Trong khi đó, các đơn vị bộ binh khác với sự dẫn đầu của sư đoàn cơ giới số 4 thuộc quân đội chính phủ Syria đã giao tranh ác liệt với các chiến binh thánh chiến ở Wadi Basimeh và Hosseiniyeh.

Hỏa lực trên không cũng tham gia phối hợp với các trận tác chiến dưới mặt đất, các trực thăng tấn công Syria không ngừng tập kích Fatah al-Sham trong các thị trấn Basimeh, Basatin, Ziniyeh và Hosseiniyeh.

Nhận đòn tấn công pháo kích, không kích và liên tiếp chống trả trong các trận giao tranh trực tiếp, phòng tuyến của Fatah al-Sham tại tây Ghouta thuộc vùng nông thôn tỉnh Damascus đang khủng hoảng và sụp đổ hàng loạt.

Một nguồn tin quân sự cho biết quân đội Syria đang phối hợp cùng tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ để mở lối sơ tán an toàn cho thường dân thoát khỏi khu chợ cổ Wadi al-Bardi có địa hình quanh co và phức tạp đến khu vực an toàn.

Việc sơ tán dân thành công sẽ gây áp lực lớn cho quân phiến loạn vì chiến thuật “lá chắn sống” sẽ bị diệt trừ hoàn toàn.

Nội bộ của lực lượng Fatah al-Sham cũng đang xảy ra sự phân rã sâu sắc khi một bộ phận các tay súng, chỉ huy đơn vị có động thái muốn hòa giải với chính phủ và chấp nhận đầu hàng trong khi đó phần còn lại phản kháng mạnh mẽ và ngăn cản các nhóm kia, gây ra tình trạng giao tranh nội bộ.

Một bộ phận các tay súng, chỉ huy phiến quân có động thái muốn hòa giải với chính phủ và chấp nhận đầu hàng.

Động thái nói trên hình thành khi lệnh ngừng bắn ban hành trên toàn Syria lại không bao gồm khủng bố IS và Mặt trận al-Nusra (nay là Fatah al-Sham tân).

Đồng thời, các cuộc tấn công mới đây của quân chính phủ tại phòng tuyến phiến quân ở Ayn al-Fijeh trong tối 01/01/2017 đã gây ra thiệt hại nặng cho lực lượng nổi dậy đồng thời đe dọa đến các vị trí chiến lược của chúng ở Zabadani và Madaya, điều này đã khiến các tay súng thánh chiến bắt đầu lo sợ.

Các hoạt động quân sự khác nhắm vào phiến quân Jaish al-Islam tại phía đông bắc làng Hazrama, phía đông Ghouta cũng được tiếp diễn trong ngày 01/01.

Các hoạt động quân sự khác nhắm vào Jaish al-Islam tại phía đông bắc làng Hazrama cũng đang được tiếp diễn.

Lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa đã dẫn đầu lực lượng vũ trang chính phủ phá vỡ hàng phòng thủ của căn cứ tiểu đoàn phòng không Jaish al-Islam trong một cuộc chiến ngắn vào buổi sáng.

Sau khi phá vỡ hàng thủ tại căn cứ phòng không nói trên, toàn bộ phần đông bắc làng Hazrama đã nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Syria chỉ trong 24 giờ.

Với tiến độ tấn công tại Hazrama, quân đội Syria đang dồn Jaish al-Islam vào thế “chân tường” không thể chạy thoát theo tuyến quốc lộ Homs – Damascus do các lực lượng chính phủ đã bao vây mọi hướng.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.