Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Syria: SAA siết chặt vòng vây ở Damascus, chiếm cao điểm chiến lược
Monday, January 16, 2017 5:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Quân đội Syria đang thắt chặt vòng vây phiến quân Fatah al-Sham ở Wadi al-Bardi, tỉnh Damascus.

Sau khi siết chặt vòng vây phiến quân trên mặt trận Wadi al-Bardi, các lực lượng vũ trang Syria đã giành kiểm soát một khu vực mới sau khi các tay súng nổi dậy giết hại một vị tướng lĩnh trong quân đội chính phủ là thành viên của phái đoàn hòa giải.

Cuộc đụng độ ác liệt đã nổ ra trong khu vực xung quanh làng Ein al-Fijeh thuộc Wadi al-Bardi. Lực lượng pháo binh chính phủ đã tập kích trúng vị trí đóng quân của lực lượng nổi dậy trong khu vực.

Quân đội Syria đang thắt chặt vòng vây phiến quân ở Wadi al-Bardi.

Trong khi đó, các đơn vị quân đội Syria đã kiểm soát cao điểm chiến lược Ra’as al-Sireh ở bắc Wadi al-Bardi. Từ cao điểm này có thể bao quát tầm nhìn xuống Ein al-Fijeh và Deir Moqern.

Các trận giao tranh căng thẳng liên tiếp nổ ra sau khi xảy ra vụ việc các phiến quân đã ám sát Ahmad al-Ghadban, một trong những điều phối viên của phái đoàn hòa giải Syria trong khu vực Wadi al-Bardi thuộc tỉnh Damascus.

Theo truyền thông địa phương, ông al-Ghadban đã bị bắn sau khi ra khỏi một cuộc họp với các lãnh đạo phe đối lập ở làng Ayn al-Figeh và thiệt mạng ngay sau đó.

Một thỏa thuận đã được đặt ra vào ngày 13/01 nhằm giải quyết tình trạng các chiến binh tại Wadi al-Bardi đang muốn bàn giao vũ khí và ra hàng, trong khi đó các phần tử nổi dậy không thuộc khu vực và có động thái phản đối sẽ được dẫn giải đến tỉnh Idlib.

Hiệp định nói trên cũng cho phép các đội ngũ kỹ thuật, xây dựng tiến vào làng Ein al-Fijeh để tiến hành sửa chữa, tái thiết các công trình dân sinh bị thiệt hại trong giao tranh giữa quân đội Syria và các nhóm phiến quân.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.