Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Quân đội Iraq bắt giữ ‘nữ quái’ nguy hiểm nhất IS ở đông Mosul
Sunday, February 19, 2017 19:19
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một thành viên nữ nổi tiếng nguy hiểm của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị lực lượng quân đội Iraq bắt giữ ở phía đông Mosul.

Hãng thông tấn Far News dẫn nguồn tin địa phương ở tỉnh Nineveh (Iraq) vào hôm 18/2 cho hay, lực lượng an ninh chính phủ Iraq vừa bắt giữ Hafsah al-Basrawiyeh, nữ thành viên nổi tiếng của tổ chức khủng bố Hồi giáo cực đoan IS tại đông Mosul.

Lực lượng quân chính phủ Iraq đã tiêu diệt Hafsah al-Basrawiyeh, nữ thành viên nguy hiểm của IS.

Cụ thể, những nguồn tin cho hay Hafsah al-Basrawiyeh chuyên chịu trách nhiệm tuyển dụng những bé gái và thiếu nữ đầu quân cho tổ chức khủng bố khét tiếng IS. Những bé gái này cũng thường xuyên bị các tay súng cực đoan ép cưới làm vợ.

Hafsah đã bị bắt ở khu vực al-Ta’azizat tại Mosul.

Cũng theo hãng thông tấn Far News, trong một tuyên bố của Bộ Quốc phòng Iraq cho biết, trước đó vào ngày 16/2, 15 tên khủng bố IS đã thiệt mạng sau khi máy bay Iraq tấn công vào tiền đồn quân sự ở gần Mosul.

Cuộc oanh kích nói trên đã phá hủy một trung tâm chỉ huy của IS cùng một số đường hầm bí mật mà các tay súng khủng bố trong nhiều năm qua đã sử dụng để tiến hành những cuộc tấn công du kích nhằm vào quân chính phủ.

Cơ quan phối hợp tác chiến Iraq cũng cho hay, một số chỉ huy cao cấp của phiến quân IS đã bị chết khi chiếc xe chở những kẻ khủng bố này bị ném bom trong một cuộc không kích ở ngoại ô phía đông của thành phố Mosul.

Trong số những kẻ thiệt mạng có một tên khủng bố tự xưng là “thị trưởng của Mosul”, được xác định là Haqqi Esmaeil Owaid, cũng được biết đến với cái tên Abu Ahmed. Một kẻ đầu sỏ khác được xác định là Abu Maha, phụ trách các công việc liên quan tới tình báo của IS, cũng đã bị giết trong cuộc không kích nói trên.

Ngoài ra, trong tuần qua, 3 dân thường đã thiệt mạng cùng 4 người khác bị thương vào tối ngày 15/2 khi một chiếc máy bay không người lái (drone) của IS bắn một quả tên lửa vào khu chợ Nabi Younis ở phía đông Mosul.

Lực lượng quân đội Iraq, được hỗ trợ bởi lực lượng ủng hộ chính phủ, đã phát động chiến dịch tác chiến phối hợp vào tháng 10 năm ngoái nhằm giành lại quyền kiểm soát thành phố quan trọng Mosul từ tay những kẻ khủng bố IS. Hiện tại, tình hình chiến sự vẫn có nhiều điểm khó đoán. Tuy nhiên, các tướng lĩnh của lực lượng chính phủ Iraq dự đoán rằng khu vực phía tây thành phố sẽ sớm được giải phóng hoàn toàn trong vòng 6 tháng tới.

Cho tới nay, cuộc xung đột ở Mosul đã khiến ít nhất 191.000 dân thường phải rời khỏi quê hương, và Liên Hợp Quốc mới đây cũng đưa ra cảnh báo rằng khoảng 250.000 tới 750.000 người khác cũng sẽ rơi vào tình cảnh tương tự khi cuộc chiến chuyển trọng tâm sang khu vực phía tây thành phố.

Xem thêm: Phi cơ Mỹ chặn máy bay lạ ‘lởn vởn’ gần resort của ông Trump

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.