Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Quân đội Iraq đánh chiếm hai làng từ tay IS ở bắc Mosul
Friday, February 3, 2017 5:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Quân đội chính phủ dưới hỗ trợ của các máy bay không quân liên minh, đã giải phóng 2 ngôi làng chiến lược nằm ở phía bắc thành phố Mosul, Iraq.


Theo Alalam, quân đội Iraq được sự hỗ trợ từ trên không của các máy bay chiến đấu thuộc không quân liên minh do Mỹ dẫn đầu và các đơn vị Peshmerga người Kurd, đã đánh chiếm thành công hai ngôi làng phía bắc thành phố chiến lược Mosul.

Trung tá Diya Lafta, chỉ huy sư đoàn thiết giáp số 9 quân đội chính phủ cho biết đơn vị của ông đã triển khai tấn công IS vào sáng thứ năm 02/02 và giải thoát các mục tiêu đưa ra khỏi tay khủng bố chỉ trong vài giờ sau đó.

Lực lượng chính phủ chủ yếu đã hoàn toàn kiểm soát ngôi làng Shereikhan vào buổi chiều cùng ngày. Các cuộc đụng độ với khủng bố tiếp tục diễn ra ở các làng xung quanh.

Trong một tuyên bố vào ngày chủ nhật 29/01, quân đội Iraq cho biết tất cả các khu vực thuộc vùng phía đông thành phố Mosul đã hoàn toàn được giải phóng khỏi IS. Sau khi đánh chiếm thành công 2 khu vực cuối cùng ở phía đông là Milayeen và al-Binaa al-Jahiz, các binh sĩ chính phủ đã treo cờ quốc gia trên khắp các tòa nhà.

Xe bọc thép của quân đội Iraq triển khai tại lối vào của một nhà thờ Công Giáo ở ngoại thành phía bắc Mosul.

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi trong phát biểu vào ngày thứ ba 31/01 đã ca ngợi những thắng lợi gần đây của quân đội chính phủ và có lời động viên cho các binh sĩ trong các chiến dịch sắp tới.

Khủng bố IS hiện nay vẫn kiểm soát chặt chẽ các vùng phía tây Mosul. Theo Liên Hiệp Quốc ước tính, khoảng 750.000 thường dân đang bị mắc kẹt trong khu vực phía tây. Các giai đoạn tiếp theo của quân đội Iraq và lực lượng đồng minh cũng đang được gấp rút triển khai nhắm vào các khu vực này.

Máy bay không người lái của khủng bố IS bị quân đội Iraq bắn rơi ở ngoại vi thành phố Fallujah, cách thủ đô Baghdad 65 km về phía tây.

Trong một diễn biến khác, 3 thành viên trong cùng một gia đình đã bị thương khi một máy bay không người lái của khủng bố IS thả chất nổ xuống một ngôi nhà trong khu phố Bab al-Toub nằm ở khu vực trung tâm thành phố Mosul.

Người dân tại các khu vực được giải phóng ở thành phố Mosul đã trở thành nạn nhân của máy bay không người lái do IS triển khai trong nhiều tuần qua. Các máy bay này chuyên thả chất nổ xuống các tòa nhà trong khu dân cư, gây nhiều tổn thất về người và của.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.