Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
SAA và KQ Nga đẩy lùi cuộc tấn công lớn của phiến quân ở Damascus
Friday, February 10, 2017 19:43
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Quân đội Syria với sự hỗ trợ của không quân Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công của liên minh phiến quân Fatal al-Sham sau trận chiến kéo dài 1h đồng hồ.


Các lực lượng vũ trang Syria vào ngày 08/02 đã phối hợp với các máy bay Nga đẩy lùi các cuộc tấn công lớn của phiến quân Fatal al-Sham và Faylaq al-Sham triển khai từ thị trấn Arbin đánh vào phòng tuyến quân chính phủ ở thị trấn Harasta trên vùng nông thôn tỉnh Damascus.

Cuộc tấn công nổ ra với sự phối hợp của hai nhóm phiến quân, tuy nhiên thiệt hại nặng nề vẫn không tránh khỏi khi nhiều tay súng đã bị thương vong và rút lui khỏi khu vực sau 1h giao tranh.

Một trận phản công ngay sau đó đã được quân đội Syria triển khai nhằm mở rộng tầm kiểm soát xung quanh thị trấn Harasta, lợi dụng sự phân tán của phiến quân khi đang tháo chạy và chưa ổn định được tình hình ở Arbin.

Pháo binh Syria đã tập kích vào một loạt các vị trí của phiến quân tại các thị trấn Arbin, Zmelka, Ein Terma, đánh sâu vào trong Ghouta phía Harazam, Meida’ani và Hawsh al-Zawahereh.

Trước đó vào ngày chủ nhật 05/02, quân đội chính phủ đã tăng thêm lực lượng và trang thiết bị quân sự sang vùng đông Ghouta để chuẩn bị phát động một chiến dịch mới chống phiến quân trong khu vực.

Một khối lượng lớn các thiết bị vũ khí quân sự đã được chuyển đến căn cứ không quân Dhahiyeh al-Assad đồn trú ở đông Ghouta, chuẩn bị cho một giai đoạn mới của chiến dịch tấn công phiến quân trong vùng.

Trong khi đó, quân đội Syria và các lực lượng kháng chiến đang giao tranh dữ dội với phiến quân Hồi giáo cực đoan tại Harazma, al-Meida’ani và Nashabiyeh trong khu vực al-Marj.

Trong diễn biến liên quan, người đứng đầu ủy ban hòa giải Syria, ông Mohammad al-Ri trong một tuyên bố vào ngày thứ ba 07/02 đã cho biết một hành lang nhân đạo mới đã được thành lập tại đông Damascus để mở đường cho các phiến quân đầu hàng và thường dân rời khỏi khu vực.

Theo ông al-Ri, hành lang nhân đạo được chính phủ thành lập nằm trong thành phố Douma. Ông cũng nói thêm rằng các phiến quân được ân xá sẽ được trả tự do và rời khỏi vùng chiến sự.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.