Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Syria: SAA giải phóng cao điểm mới, tiến gần đến Palmyra từ phía tây
Sunday, February 19, 2017 20:37
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Quân đội Syria với sự hỗ trợ của không quân Nga đã tiếp tục giải phóng thêm một số cao điểm ở phía tây Palmyra, tiến gần hơn đến thành cổ này.

Sau trận giao tranh nảy lửa với khủng bố IS và tiêu diệt hàng loạt tay súng, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát thêm hai khu vực trên trục đường nối vùng sa mạc tỉnh Homs tới thành phố Palmyra là Majbal và al-Ramal.

Các nguồn tin quân sự tại tỉnh Homs cho biết lực lượng chính phủ chỉ còn cách thành phố Palmyra khoảng 8 km từ phía tây, gần ngôi trường Sawaqah. Thành quả này đạt được sau khi các binh sĩ Syria giải phóng khu vực al-Ramal để tiến hành bao vây khủng bố IS trong một số quận từ 3 hướng bắc, tây và nam.

Ảnh minh họa.

Sáng ngày 19/2, quân đội Syria đã tái chiếm thành công các trang trại ở Torfeh gần al-Bayarat ở phía tây Palmyra. Khủng bố IS tiếp tục duy trì thương vong trong giao tranh tại khu vực.

Trong khi đó, phòng tuyến tại các khu vực khác lân cận al-Bayarat cũng đã được quân chính phủ củng cố an ninh vững chắc và các đơn vị kỹ thuật đang tiến hành rà phá bom mìn của IS cài đặt trong khu vực.

Trước đó vào thứ bảy 18/2, phòng tuyến của IS tại ngôi làng al-Kalabiyeh cùng các trang trại phía nam al-Bayarat đã được quân đội Syria giải phóng đồng thời tiến quân thêm 2km trong khu vực, hướng về phía thành phố Palmyra.

Tại mặt trận phía đông al-Bayarat, lực lượng chính phủ dẫn đầu là sư đoàn tăng thiết giáp số 5 và số 18 đã đánh vào phòng tuyến IS, giải phóng thêm một số cao điểm dưới sự hỗ trợ của không quân Nga.

Chiến dịch tấn công ở al-Bayarat diễn ra chỉ 24 giờ sau khi các lực lượng chính phủ giải phóng toàn bộ vùng mỏ khí đốt Hayyan và khu vực Tarfah al-Gharbiyah ở phía tây Palmyra.

Song song với các hoạt động quân sự dưới mặt đất, các máy bay chiến đấu Nga cũng tiến hành không kích IS trên nhiều khu vực ở phía đông tỉnh Homs, phá hủy nhiều căn cứ và tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.