Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Mỹ: Chương trình độc đáo khiến tội phạm tự ra đầu thú hoặc bị bắt
Saturday, March 18, 2017 0:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một cảnh sát trưởng tại Mỹ thiết kế trò chơi độc đáo trên mạng xã hội và đem lại hiệu quả bất ngờ trong việc tìm kiếm tội phạm lẩn trốn.

Theo Fox News, vào tối thứ Ba hàng tuần ông Wayne Ivey, Cảnh sát trưởng hạt Brevard, bang Florida lại công bố trò chơi trên Facebook với tên gọi Wheel of Fugitive – Vòng quay truy nã.

Cảnh sát trưởng Wayne Ivey giới thiệu trò chơi Vòng quay truy nã trên truyền hình Fox News.

Ý tưởng của cảnh sát Wayne Ivey dựa trên trò chơi truyền hình nổi tiếng tại Mỹ Wheel of Fortune (Vòng quay may mắn).

Giống như trò chơi truyền hình, Vòng quay truy nã mỗi tuần sẽ lựa chọn 1 cái tên ngẫu nhiên nhưng đó sẽ là 1 trong 10 tên tội phạm đang bị cảnh sát truy nã, người đó là ‘người chiến thắng’. Và cảnh sát sẽ nhờ cộng đồng mạng, những người dân hỗ trợ kiếm người ‘người chiến thắng’ đó.

Xem thêm >>> Mỹ: Nghi vấn Triều Tiên chuẩn bị thử nghiệm hạt nhân dưới lòng đất?

Theo Fox News, hiện trò chơi Vòng quay truy nã của Cảnh sát trưởng hạt Brevard đã thu hút được 600.000 người tham gia. Tới nay trò chơi của ông đã giúp bắt được hàng chục tội phạm bị truy nã.

“Khi đưa ra ý tưởng này, chúng tôi không chỉ muốn bắt giữ tội phạm lẩn trốn mà còn muốn cộng đồng cùng tham gia và bảo vệ khu vực sinh sống của chính họ”, ông Ivey giải thích .

“Ý tưởng này thậm chí còn hiệu quả hơn suy nghĩ ban đầu của chúng tôi. Chương trình này thật sự rất thu hút công chúng. Hầu như, chúng tôi đi đến đâu, đều có người nói họ thường xem Vòng Truy nã vào mỗi tối thứ Ba”, ông Ivey nói.

Ông cho biết thêm rằng, 88% những ‘người chiến thắng’ của chương trình đều tự ra đầu thú hoặc bị bắt giữ trong vòng ba ngày.

Theo Fox News, trò chơi của Cảnh sát trưởng hạt Brevard đã cho thấy sức mạnh mới của mạng xã hội.

“Bạn gặp tội phạm, sẽ rất tốn nhiều thời gian nếu bạn chạy đi báo cảnh sát, hay gọi điện báo. Nhưng giờ chỉ cần 1 tin nhắn, một cái chạm tay “report” – báo cáo cho người quản trị trò chơi thì bạn đã giúp ích trong việc đảm bảo an ninh cộng đồng”, chuyên gia truyền thông xã hội Emery Gainey nói với Fox News.

Xem thêm >>> Ngoại trưởng Mỹ tới thăm Trung Quốc và mang theo lời ‘cảnh báo’?

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.