Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
United Airlines nhận ‘trái đắng’ sau vụ xô xát với bác sĩ gốc Việt
Tuesday, April 11, 2017 21:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Không chỉ đối mặt với làn sóng tẩy chay dữ dội, United Airlines còn mất đi gần 1 tỷ USD chỉ trong vòng một ngày.

Theo tờ Guardian, cổ phiếu của công ty United Continental Holdings sở hữu hãng máy bay United Airlines tính đến ngày 11/4 đã mất đến 4% giá trị, tương đương với 1 tỷ USD so với chỉ một ngày trước đó.

Một phần nguyên do đến từ những bê bối gần đây của hãng hàng không trong cách cư xử với hành khách.

Vụ việc một nam hành khách bị lôi ra khỏi ghế và và kéo lê trên lối đi trong chuyến bay từ Chicago đến Louisville (Mỹ) của hãng hàng không United Airlines hôm 9/4 đã gây phẫn nộ trên các phương tiện truyền thông.

Những bê bối gần đây khiến United Airlines mất đi tới 1 tỷ USD.

Theo BBC nguyên nhân là do hãng hàng không United Airlines cần 4 ghế cho nhân viên của mình trên chuyến bay đã chật kín khách.

Quản lý hãng này đã đề nghị nhiều người có mặt nhường lại chỗ ngồi và sẽ được đền bù 800 USD cùng một chuyến bay khác vào ngày hôm sau. Do không có ai chấp nhận đề xuất này nên hãng đã ngẫu nhiên chọn 4 hành khách để yêu cầu rời đi và xô xát đã xảy ra.

Người đàn ông 69 tuổi bị thương trong vụ việc được một số tờ báo xác nhận là bác sĩ David Dao, một người Mỹ gốc Việt.

Được biết ông đã từ chối yêu cầu nhận 800 USD đền bù để chuyển sang chuyến bay ngày hôm sau với lý do đã có hẹn với bệnh nhân.

Tuy nhiên nhân viên an ninh vẫn lôi ông đi một cách thô bạo và sau đó những hình ảnh đầy máu me của vị hành khách này bắt đầu được lan truyền trên mạng xã hội. Những lời chỉ trích gay gắt với hãng hàng không đã được đưa ra.

Phản ứng trước vụ việc, Giám đốc điều hành United Airlines vẫn nói nhân viên của mình đã “tuân theo các thủ tục đã được thiết lập” và cảm thấy “giận dữ khi xem và nghe về những gì đã xảy ra”.

Hình ảnh người đàn ông bị thương vì từ chối rời chuyến bay đã gây phẫn nộ trên các phương tiện truyền thông.

Mặc dù vậy, vị quan chức hãng hàng không này tiếp tục châm dầu vào lửa khi nói trong lá thư gửi cho nhân viên rằng hành khách đã cố tình “gây cản trở và hung hãn”. Trước đó hãng hàng không nói đang thực hiện điều tra vụ việc.

Cách đây chưa lâu, hãng United Airlines cũng chịu nhiều chỉ trích khi cấm hai cô gái mặc quần leggings lên máy bay. Với sự cố gây phẫn nộ lần này, hãng bay Mỹ đang đối mặt với làn sóng tẩy chay dữ dội, cùng những hậu quả tai hại.

Theo BBC, việc bán thừa vé đã được các hãng hàng không áp dụng từ lâu với lý do điều này sẽ có lợi cho cả hai bên. Thông thường các cuộc thương lượng nhường ghế diễn ra trong êm đẹp khi hành khách đồng ý đổi chuyến bay và nhận khoản đền bù xứng đáng.

Trên lý thuyết, cơ trưởng có thể ra lệnh một hành khách bất kỳ rời chuyến bay, và nhân viên an ninh được phép cưỡng chế hành khách rời khỏi máy bay một cách hợp pháp. Tuy nhiên việc khiến hành khách bị thương trong vụ việc nói trên là sự cố đáng tiếc cho hãng hàng không Mỹ.

Đọc thêm>>> Có thực sự Trump-Putin đã lên kịch bản cho cuộc tấn công Syria?

Quốc Vinh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.