Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Triều Tiên cảnh báo tấn công hạt nhân vào Mỹ nếu bị uy hiếp
Tuesday, April 11, 2017 16:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Triều Tiên sẽ tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân vào Washington, nếu nước này bị “uy hiếp” bởi lực lượng Hải quân Mỹ.

Theo Reuters, phương tiện truyền thông Nhà nước Triều Tiên hôm thứ Ba (11/4) đã đưa ra cảnh báo, nước này sẽ tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ, nếu bị đe dọa an ninh bởi lực lượng Hải quân Hoa Kỳ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định cử các lực lượng tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương tiến về bán đảo Triều Tiên (Ảnh: Reuters).

Cảnh báo này được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định cử các lực lượng tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương tiến về bán đảo Triều Tiên.

Theo đó, Tư lệnh các lực lượng vũ trang Mỹ ở Thái Bình Dương, Đô đốc B.Harris đã ra chỉ thị đưa tàu sân bay Carl Vinson, các máy bay tiêm kích, 3 tàu khu trục và tàu tuần dương hạm tên lửa tới “thực hiện sứ mệnh mới ở Tây Thái Bình Dương”.

Việc điều lực lượng tàu chiến đến Bình Nhưỡng được coi là hành động leo thang căng thẳng tiếp theo của Tổng thống Trump đối với các “mối đe dọa”.

Trong tuần trước, ông Donald Trump đã ra lệnh tấn công căn cứ không quân Shayrat của Syria bằng 59 tên lửa Tomahawk “để trừng phạt Syria đã sử dụng vũ khí hóa học khiến nhiều dân thường thiệt mạng”.

Báo Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của Triều Tiên cho hay, nước này đã chuẩn bị để đối phó với động thái “khiêu khích” của Mỹ.

“Quân đội của chúng tôi đang theo dõi nhất cử nhất động các căn cứ quân sự Mỹ tại Hàn Quốc và hoạt động của Washington tại khu vực Thái Bình Dương”, tờ báo cho hay.

Hiện quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn đã cảnh báo về “hành động khiêu khích” của Bình Nhưỡng và ra lệnh cho quân đội tăng cường giám sát, đảm bảo thông tin liên lạc chặt chẽ với Mỹ.

Quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn đã cảnh báo về “hành động khiêu khích” của Bình Nhưỡng trong cuộc họp nội các ngày thứ Hai (10/4) (Ảnh: Reuters).

“Có khả năng Bình Nhưỡng sẽ hành động khiêu khích hơn trong những ngày tới, có thể là một vụ thử hạt nhân vào ngày bầu cử Tổng thống của Hàn Quốc”, ông Hwang Kyo-ahn nói trong một tuyên bố.

Xem thêm >>> Lập trình viên Nga bị bắt liên quan cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ

Trong một diễn biến liên quan, tại cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở Florida hồi tuần trước, Tổng thống Donald Trump đã nhấn mạnh, chương trình hạt nhân của Triều Tiên đang trở thành mối đe dọa thực sự và nói Trung Quốc cần hành động cứng rắn hơn nữa để kiềm chế Bình Nhưỡng.

Mới đây nhất, theo ghi nhận của Reuters, khoảng 10 tàu chở hàng Triều Tiên đang trở về cảng Nampo sau khi Trung Quốc ra lệnh các công ty thương mại trả lại than đá của Bình Nhưỡng. Hiện Bắc Kinh vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này.

Theo dõi cho thấy, các tàu chở hàng Triều Tiên đã trở về cảng Nampo sau khi Trung Quốc ra lệnh các công ty thương mại trả lại than đá của Bình Nhưỡng.

Reuters dẫn một nguồn tin từ Dandong Chengtai cho hay, một trong những doanh nghiệp Trung Quốc mua than lớn nhất của Triều Tiên cho hay, công ty này có khoảng 600.000 tấn than mua từ Triều Tiên đang nằm tại các cảng biển khác nhau. Theo thông tin thu thập được, hầu hết tàu nói trên gần đây đã rời các cảng của Trung Quốc trong tình trạng hàng hóa còn nguyên.

Xem thêm >>> Vì Syria, Nga – Iran có thể đối đầu ‘lệnh trừng phạt’

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.