Profile image
Nguồn: bongda.com.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Vì Platini gây hấn, Pháp phải “chết”
Thursday, December 5, 2013 19:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0


Khi FIFA ban bố lại thể thức bốc thăm chia bảng đấu, người Anh đã tim đập chân run và nghĩ tới một kết cục “tử thần” cho “Tam sư” ở vòng bảng World Cup 2014. Phải chăng với thể thức bốc thăm rất… lằng nhằng, FIFA muốn đưa nước Anh vào “cửa tử”?

>> Điểm lại những bảng tử thần trong lịch sử World Cup
>> FIFA thay đổi cách thức bốc thăm chia bảng: Một kỳ World Cup hỗn độn
>> FIFA giải cứu tuyển Pháp
>> Diễn tập bốc thăm World Cup 2014: Tây Ban Nha cùng bảng Tam sư

Anh lo sợ

Trước khi lễ bốc thăm chính thức diễn ra, 1 trong 9 đội bóng châu Âu ở nhóm 4 sẽ được rời lên nhóm 2. Trong khi đó, 4 đội hạt giống ở nhóm 1 gồm Brazil, Argentina, Colombia và Uruguay sẽ tạm thời làm nên nhóm 5 để đảm bảo 1 bảng đấu không có quá 1 đội bóng Nam Mỹ.

Với cách sắp xếp này, ĐT Anh có khả năng rơi vào bảng đấu thế nào? Sir Geoff Hurst nghĩ ngay tới kịch bản ĐT Anh tái ngộ các đối thủ ở vòng bảng là Uruguay, Pháp và Mexico như ở VCK World Cup 1966, giải đấu mà Hurst cùng đồng đội đã đăng quang trên sân nhà.

Dự đoán của Geoff Hurst cũng là một khả năng. Tuy nhiên, đa phần người hâm mộ cũng như giới chuyên môn tại xứ sương mù không lạc quan được như thế. Thay vào đó, người ta đang nghĩ tới một bảng đấu tử thần có thể xảy ra với đội tuyển Anh, chẳng hạn đội bóng của Roy Hodgson hoàn toàn có thể rơi vào bảng đấu gồm Brazil (hoặc Argentina), Italia (Hà Lan), Mỹ (Nhật Bản).

Khi được hỏi về thể thức mới của lễ bốc thăm ngày hôm qua, Chủ tịch FIFA, Sepp Baltter cho biết: “Quyết định này được Ủy ban Điều hành thông qua, sau cuộc họp với sự thống nhất cao của các Chủ tịch Liên đoàn khu vực.Thể thức mới này sẽ đảm bảo sự công bằng cho các đội bóng ở các bảng đấu”. Nhưng theo tiết lộ của một quan chức cấp cao FIFA với Mirror, trong cuộc họp về sự thay đổi thể thức bốc thăm ngày hôm qua không có sự hiện diện của các thành viên trong BTC World Cup.

Và theo tờ Mirror, thể thức bốc thăm hết sức lằng nhằng được đưa ra sau cuộc họp FIFA có tác động rất lớn của Chủ tịch UEFA, Michel Platini. Xưa nay, Blatter vốn không ưa người Anh.

Platini

Người đứng đầu UEFA, Platini cũng luôn bị người Anh chỉ trích vì những ý tưởng cải cách mà họ cho là điên rồ của ông. Vậy nên, hai nhân vật quyền lực nhất của bóng đá thế giới đã bắt tay để ngầm hại ĐT Anh bằng cách sẽ đưa “Tam sư” vào bảng đấu tử thần?

Ngày 03/12 vừa qua, cũng vào thời điểm Ủy ban FIFA họp và đưa ra quyết định mới về thể lệ bốc thăm chia bảng World Cup 2014, HLV ĐT Anh Roy Hodgson xuất hiện tại Rio de Janeiro, bắt đầu chuyến thị sát những điểm thi đấu tại xứ Samba vào mùa hè tới.

Người phát ngôn của FA cho biết: “Hodgson sẽ tham dự buổi lễ bốc thăm ở Costa do Sauipe vào thứ 6 tới. Ông ấy không quá quan tâm tới việc đội bóng nào sẽ là đối thủ của ĐT Anh ở vòng bảng”. Tờ Mirror thì bình luận rằng: “Đang có một âm mưu bẩn thỉu chống lại người Anh và Roy Hodgson nên chuẩn bị sẵn tâm lý cho một bảng đấu tử thần”.

Nhưng Pháp mới đáng chết

Hai ngày trước lễ bốc thăm lằng nhằng và phức tạp đến mức chính Tổng thư ký FIFA, ông Jerome Valcke cũng phải lên tiếng thừa nhận là “tôi phải mất rất nhiều thời gian tìm hiểu mới rõ”, cả xứ sương mù hoang mang lo sợ về một âm mưu “dồn người Anh vào chỗ chết” của FIFA và UEFA, cụ thể là quyền lực của Sepp Blatter và Michael Platini.

Nhưng nếu có cái gọi là “âm mưu” tồn tại trong thể thức mới của lễ bốc thăm thì không phải Anh, mà Pháp mới là đội bóng… đáng chết nhất.

Có thể là… Pháp, bởi nếu như sau khi biết thể thức mới, Roy Hodgson vẫn bình chân như vại, ung dung đi xem các cơ sở vật chất cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở Rio de Janeiro thì ngược lại, HLV ĐT Pháp, ông Didier Deschamps lại tỏ ra lo lắng: “Sẽ có nhiều bảng đấu tử thần với cách thức bốc thăm chia bảng của FIFA”.

Nhiều người Pháp chung quan điểm với thuyền trưởng của Les Blues. Thậm chí, tờ Le 10 Sport còn không ngần ngại xổ thẳng toẹt, mâu thuẫn giữa Platini và “sếp” Blatter có thể đưa đoàn quân áo Lam vào bảng đấu mà Deschamps không hề mong muốn.

Quả thực, Blatter và Platini vốn là những “chiến hữu” thân thiết. Nhưng trong khoảng thời gian 2 năm trở lại đây, bộ đôi nổi tiếng này nẩy sinh nhiều mâu thuẫn.

Mâu thuẫn của Blatter và Platini lại càng tăng khi huyền thoại người Pháp nổi lên như một ứng viên hàng đầu, đe dọa chiếc ghế Chủ tịch FIFA của người đàn anh Thụy Sỹ trong cuộc bầu cử năm 2015.

Hẳn người hâm mộ nước Pháp vẫn còn nhớ trong cuộc họp Đại hội đồng FIFA ngày 31/05 vừa qua, Platini đã lớn tiếng chỉ trích Blatter là kẻ “nuốt lời” khi lùi cải tổ FIFA. Cuộc cải tổ ấy, một trong những điểm quan trọng là hạn chế tuổi của người đứng đầu FIFA (không quá 72).

Platini có ý gì khi kêu gọi cải tổ, ngoài việc đánh bật Blatter – ông già đã 77 tuổi ra khỏi chiếc ghế quyền lực nhất của bóng đá thế giới? Theo bình luận của báo chí Pháp, đưa Les Blues vào “cửa tử” tại Brazil có thể xem như đòn dằn mặt của Blatter với “đàn em” Platini trong nỗ lực bảo vệ chiếc ghế Chủ tịch FIFA vào năm tới.

Rộng đường Brazil

Lẽ thường, kẻ khóc phải có người cười. Vậy với thể thức bốc thăm mới, lợi thế sẽ thuộc về những đội bóng nào? Nhiều nguồn tin từ Brazil và Pháp khẳng định, nhằm đảm bảo cho một kỳ World Cup thành công, FIFA mà cụ thể hơn là “sếp” Blatter đã “cơ cấu” cho đội chủ nhà Brazil vào bảng đấu và nhánh đấu dễ dàng nhất để có thể đăng quang.

Tuần trước, tờ Antena 2 – một kênh truyền thông ở Colombia đăng tải kết quả bốc thử vòng chia bảng World Cup 2014 của FIFA do các hacker lấy được sau khi xâm nhập vào trang chủ của FIFA. Với kể quả bốc thử này, Brazil rơi vào bảng đấu tử thần gồm Anh, Pháp và Mexico.

FIFA thừa nhận kết quả bốc thử mà Antena 2 đưa tin là đúng sự thực. Vậy phải chăng, việc FIFA thay đổi thể thức bốc thăm vào ngày hôm qua nhằm đảm bảo cho Selecao tránh bảng đấu tử thần?

Kết quả bốc thăm thử của FIFA do Antena 2 đăng tải

Lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League mùa giải năm ngoái của UEFA từng bị tố cáo có sự sắp đặt từ trước.

Điều đáng nói là, kết quả bốc thử trước đó cũng cho kết quả tương tự như bốc thật. Kịch bản này có diễn ra tại lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2014 ngày mai ở Brazil?

Bảng A: Brazil, Mexico, Anh, Pháp

Bảng B: Uruguay, Ghana, Nhật Bản, Hy Lạp

Bảng C:
Colombia, Costa Rica, Bosnia, Cameroon

Bảng D: Đức, Hà Lan, Chile, Australia

Bảng E: Bỉ, Honduras, BBN, Italia

Bảng F: Thụy Sỹ, Russia, Nigeria, Mỹ

Bảng G: Argentina, BĐN, Iran, Algeria

Bảng H: TBN, Croatia, Hàn Quốc, Ecuador


>> Điểm lại những bảng tử thần trong lịch sử World Cup
>> FIFA thay đổi cách thức bốc thăm chia bảng: Một kỳ World Cup hỗn độn
>> FIFA giải cứu tuyển Pháp
>> Diễn tập bốc thăm World Cup 2014: Tây Ban Nha cùng bảng Tam sư

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.