Profile image
Nguồn: bongda.com.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đội tuyển Brazil: Neymar không phải cánh én lẻ loi
Thursday, May 29, 2014 1:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0
Neymar chắc chắn là niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Brazil. Nhưng anh không đơn độc.

>> Các sao đua nhau lên bìa tạp chí trước World Cup
>> Neymar hí hửng bên siêu mẫu cực xinh Gisele Bundchen
>> Brazil cháy bỏng tình yêu bóng đá
>> Kịch bản nào chờ đợi Chủ tịch FIFA tại Brazil?

Brazil không cần Kaka và Ronaldinho

Khi Scolari công bố danh sách đội hình dự World Cup, khá nhiều người hâm mộ xứ Samba cảm thấy bức xúc bởi sự vắng mặt của hai tên tuổi Kaka và Ronaldinho. Họ bức xúc không chỉ vì đây là bộ đôi đẳng cấp, giàu kinh nghiệm và vẫn khao khát cống hiến cho đội nhà, mà còn vì Kaka và Ro “vẩu” đang có phong độ khá ấn tượng.

Nhưng Big Phil có cái lý của ông. Kaka đang hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo Milan nhưng Serie A bây giờ có lẽ chỉ đáng xếp hạng B trong số các giải vô địch hàng đầu. Bản thân đội Milan của Kaka vừa trải qua mùa bóng thất bại khi không kiếm nổi vé dự cúp châu Âu. Ở môi trường ấy, Kaka có thể vẫn phát huy được tài năng. Nhưng nếu đưa anh tới World Cup, nơi mức độ cạnh tranh trong từng pha bóng khốc liệt hơn nhiều, e rằng Kaka không còn đáp ứng được đòi hỏi của Scolari.

Robinho, Kaka và Ronaldinho đều bị gạch tên

Trường hợp của Ronaldinho cũng tương tự, thậm chí ở mức độ kém hơn Kaka. Có những ý kiến cho rằng Scolari hoàn toàn có thể sử dụng hai cầu thủ tài hoa này trong vài trò của những dự bị chiến lược. Nhưng nếu thế, phòng thay đồ của ĐT Brazil có nguy cơ nổ tung vì mâu thuẫn. Ở tầm cỡ của mình, Kaka và Ronaldinho rất khó chấp nhận phải dự bị cho các đàn em như Willian, Ramires hay Oscar.

Thực ra, Brazil đã từng đánh bại các thế lực châu Âu để vô địch Confed Cup năm ngoái mà không cần tới sự hiện diện của Kaka và Ronaldinho. Scolari đang trẻ hóa đội quân áo vàng và ông không thể phá vỡ định hướng ấy chỉ vì những khoảnh khắc tỏa sáng nhất thời của những ngôi sao đã hết thời. Nếu nhìn vào danh sách 23 cầu thủ vừa công bố, Brazil vẫn hội tụ đủ những gương mặt sáng giá và giàu khát khao nhất.

Neymar không đơn thương độc mã

Danh sách ấy có Neymar là cái tên thu hút sự chú ý hơn cả. Anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Confed Cup 2013 và cũng nằm trong số những người có phong độ ổn định nhất ở đội tuyển Brazil 2 năm vừa qua. Neymar có thể không đáp ứng hết kỳ vọng khi chuyển sang chơi cho Barcelona nhưng anh cũng đã để lại những dấu ấn nhất định và quan trọng là luôn thể hiện đúng đẳng cấp khi trở về quê nhà.

Tháng Ba vừa qua, khi phong độ của Neymar ở Barca xuống thấp, người ta đã nghi ngờ anh khó tỏa sáng trong lần trở về với ĐT Brazil đá giao hữu gặp Nam Phi. Nhưng Neymar đã thuyết phục dư luận một cách ấn tượng bằng cú hat-trick trong chiến thắng 5 sao của Seleccao.

Neymar có những vệ tinh chất lượng xung quanh

Điều đó chứng minh môi trường ở Brazil lúc này phù hợp với lối chơi của Neymar hơn ở Barcelona. Tại Catalunya, Neymar phải núp dưới cái bóng quá lớn của Messi và nhiều lúc tỏ ra đơn độc. Nhưng tại ĐT Brazil, anh là ngôi sao số 1 trên hàng công và sẽ nhận được sự trợ giúp không điều kiện từ các vệ tinh xung quanh.

Fernandinho và Oscar đã cung cấp rất nhiều bóng cho Neymar, trong khi Hulk và Fred sẵn sàng đóng vai “chim mồi” để ngôi sao 22 tuổi tỏa sáng. Đội bóng của Scolari đang vận hành trơn tru với lối chơi đã định hình suốt từ Confed Cup và rõ ràng Neymar cho thấy anh phù hợp với lối chơi đó. Không chỉ được phục vụ, Neymar cũng sẵn sàng phục vụ người đá cặp nhờ tài đi bóng và tốc độ của mình.

Với tham vọng lên ngôi vô địch, Brazil cần điểm tựa ở cả 3 tuyến và Scolari đang có những điểm tựa ấy. Hai ngôi sao lớn nhất ở hàng thủ là Thiago Silva và Marcelo. Phía trên họ, Fernandinho vừa có một mùa giải đại thành công với Man City, trong khi Paulinho, Ramires và Gustavo là những lựa chọn đáng tin cậy khác ở vị trí vòng tròn trung tâm. Trong vai trò sáng tạo, Brazil có Oscar nhưng những cái tên như Hernanes và Willian cũng không hề tầm thường.

>> Các sao đua nhau lên bìa tạp chí trước World Cup
>> Neymar hí hửng bên siêu mẫu cực xinh Gisele Bundchen
>> Brazil cháy bỏng tình yêu bóng đá
>> Kịch bản nào chờ đợi Chủ tịch FIFA tại Brazil?

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.