Profile image
Nguồn: bongda.com.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ronaldo ‘siêu phàm’ liệu có giúp Bồ Đào Nha làm nên lịch sử?
Wednesday, May 28, 2014 20:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(BongDa.com.vn) – Từ quá khứ đến hiện tại, chưa một lần Bồ Đào Nha đặt chân vào trận chung kết World Cup dù luôn được đánh giá cao. Liệu năm nay, với cánh én đầu đàn Ronaldo, đoàn quân HLV Paulo Bento có tạo nên lịch sử?

>> Video: Daniel Sturridge, niềm hy vọng mới của tuyển Anh tại World Cup
>> Video: Wayne Rooney, niềm hy vọng của nước Anh tại World Cup
>> Những yếu tố có thể giúp tuyển Anh tiến xa ở World Cup 2014
>> Tuyển Anh nỗ lực tập luyện cho World Cup 2014

Thời kỳ với những siêu sao như Figo, Rui Costa, Joao Pinto, Paulo Sosa chính là khoảng thời gian Bồ Đào Nha chơi đẹp mắt nhất. Dù hiện tại, họ đã phần nào đánh mất lối chơi đó, nhưng xét về sức mạnh, Bồ Đào Nha vẫn là một thế lực của bóng đá thế giới.

Cánh én đầu đàn của Bồ Đào Nha. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, đội bóng bán đảo Iberia lại thường rất nhạt nhòa mỗi khi được đặt kỳ vọng nhiều nhất. Dù sở hữu trong đội hình cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhưng chưa một lần Bồ Đào Nha tiến được vào trận chung kết một kỳ World Cup.

Luôn thất bại ở quá khứ, nhưng đoàn quân HLV Paulo Bento vẫn là một thế lực của World Cup năm nay. Nền tảng họ dựa vào chính là thủ môn Patricio, cặp trung vệ thép Pepe-Bruno Alves. Khu trung tuyến sẽ được Joao Moutinho, Miguel Veloso và Raul Meireles án ngự, tân binh của Chelsea, William hứa hẹn mang lại nhiều nét mới trong lối chơi.

Trong những buổi tập gần đây, HLV Pento vẫn đang loay hoay giữa việc sử dụng sơ đồ 4-3-3 hay 4-1-4-1 nhằm tìm ra phương án phù hợp nhất với Ronaldo. Ai cũng biết, siêu sao người Bồ chính là cánh én đầu đàn, là cầu thủ dẫn dắt lối chơi và vừa tạo đột biến. Tuy nhiên, đó là những đòi hỏi quá nặng với tiền đạo Real khi anh vừa trải qua một mùa giải căng thẳng, phong độ và thể lực không còn như trước, một phần do chấn thương.

Năm nay, Bồ Đào Nha nằm chung bảng với Đức, Mỹ, Ghana. Cả 3 đều là những đối thủ khá mạnh, đặc biệt là ứng cử viên vô địch, đội tuyển Đức. Để lọt vào vòng trong, nhiệm vụ thiết thực nhất cho Bồ Đào Nha chính là vượt mặt hai đối thủ còn lại. Tuy nhiên, trước những đối thủ có cả sự trẻ hóa và sở hữu một thể lực tốt như Mỹ và Ghana, Bồ Đào Nha sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Ronaldo. Nếu anh không thể tỏa sáng, nhiều khả năng, một lần nữa người Bồ sẽ phải đón nhận thất vọng sớm tại World Cup năm nay.

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.