Profile image
Nguồn: bongda.com.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
VFF chưa thấu đáo trong vụ ẩu đả Lạch Tray
Friday, June 6, 2014 23:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải lý giải nguyên nhân Liên đoàn bóng đá Việt Nam liên tục vấp phải sự phản ứng của các đội bóng cũng như dư luận, dù đã mạnh tay đưa ra các án phạt.


>> Vấn đề của bóng đá Việt Nam: Fair Play sân cỏ và cuộc sống
>> Hải Phòng vẫn đăng ký cầu thủ bị treo giò đá Cúp Quốc gia
>> Hội chứng bỏ giải và hệ lụy leo thang của bóng đá Việt
>> Các cầu thủ ưa bạo lực cần sớm bị loại bỏ

Trong hai vòng đấu ngắn ngủi gần đây ở V-League, sân Lạch Tray đã trở thành tâm điểm của dư luận với những sai sót của trọng tài rồi ẩu đả trên sân. Sau mỗi sự việc, VFF đều nhanh chóng xem xét và đưa ra những án phạt.

Đinh Tiến Thành bị treo giò hai trận, vụ dọa đánh trọng tài Trung Hiếu. Trong khi đó, án cấm thi đấu cũng được ban ra với Văn Nam (bảy trận), Đức Thắng (bốn trận), Thành Tùng (hai trận) và Hoàng Vũ Samson (hai trận), sau vụ hỗn loạn cuối tuần qua. Sau những sự việc này, lãnh đạo CLB Hải Phòng cảm thấy họ bị o ép và đã có lúc dọa bỏ giải.

Ông Vũ Mạnh Hải từng là cầu thủ của Thể Công và rất am hiểu bóng đá trong nước.

Theo dõi sát diễn biến vụ việc, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận xét: “Văn Nam cố tình đá xấu, đá láo kể cả lúc đối thủ đã ra ngoài sân nên bị treo giò hết giải là xứng đáng. Việc Samson nhận án phạt bốn trận cũng hợp lý vì lỗi hành vi. Nhưng tôi nghĩ án phạt của VFF đưa ra chưa hết người, hết tội. Trong những bằng chứng mà Hải Phòng đưa ra có cảnh Thành Lương đánh nguội một cầu thủ chủ nhà, nhưng Ban kỷ luật lại không tiếp nhận để xử lý”.

Cựu danh thủ Thể Công cho biết án kỷ luật đưa ra cũng cần có tính minh bạch, công bằng hơn. “Như tòa án dân sự xử phạt người vi phạm pháp luật còn có nguyên đơn, bị đơn, luật sư hoặc bồi thẩm đoàn. Trường hợp vi phạm trên sân Lạch Tray gây sự chú ý cao trong dư luận nên VFF càng phải xử lý cho hợp tình hợp lý”, ông Hải nói thêm. “Ban kỷ luật lẽ ra không nên ngồi họp bàn xử phạt dựa trên cảm tính, mà cần mời thêm cả hai đội cùng có mặt để trao đổi và phản biện để các bên tâm phục, khẩu phục”.

Ông Vũ Mạnh Hải nghĩ rằng qua 14 mùa giải, về luật lệ cũng như hoạt động, V-League đáng lẽ phải rất quy củ và chặt chẽ nhưng cả ba mùa giải VPF thay thế VFF đứng ra tổ chức giải vô địch quốc gia xem ra mọi thứ vẫn như cũ. “Chúng ta mời chuyên gia Nhật Bản rồi hướng kế hoạch cải tổ nhưng cách làm, suy nghĩ vẫn như cũ. Đáng lý thời điểm này trưởng giải Tanaka Koji cần có tiếng nói và đưa ra những biện pháp giải quyết bất ổn. Nhưng tôi cũng như nhiều người khác chưa thấy Tanaka làm được những điều như dư luận mong mỏi. Phải chăng ông ấy chỉ được mời cho có chứ chưa nhận được thực quyền để cải tổ giải V-League”, ông Hải nhấn mạnh.

“Lãnh đạo VFF hay VPF cần những sự thay đổi mang tính dân chủ, cởi mở hơn để các câu lạc bộ cùng được đưa ra ý kiến của mình. Còn nếu họ cứ tự đưa quyết định rồi khiến các đội bóng ấm ức, thì tình trạng dọa dẫm bỏ giải như đá bóng phong trào thế này vẫn còn tiếp diễn”


>> Vấn đề của bóng đá Việt Nam: Fair Play sân cỏ và cuộc sống
>> Hải Phòng vẫn đăng ký cầu thủ bị treo giò đá Cúp Quốc gia
>> Hội chứng bỏ giải và hệ lụy leo thang của bóng đá Việt
>> Các cầu thủ ưa bạo lực cần sớm bị loại bỏ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.